HẢI SẢN MỘT NẮNG CÓ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG KHÔNG?

Ngày cập nhật:23/02/2022

Hải sản một nắng là loại thực phẩm được chế biến theo quy trình chất lượng tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hải sản một nắng là món ăn rất ngon đối với nhiều người đam mê hải sản bởi hải sản một nắng vừa có độ tươi vừa phải, độ dai mềm dễ dàng chế biến tạo ra nhiều món ăn ngon.


Mục lục

Để làm ra được hải sản một nắng ngon những người ngư dân vùng biển phải rửa hải sản thật sạch bằng nước biển sau đó đem ra phơi với cái nắng thật to để hải sản được thơm và nogn hơn. Có rất nhiều loại hải sản một nắng ngon điển hình là mực một nắng vậy chúng ta hãy cùng tham khảo thật kỹ về các thông tin liên quan tới mực một nắng chất lượng nhé.

1. Mực một nắng được làm từ loại mực gì để đảm bảo chất lượng?

- Để có được mực một nắng ngon chất lượng bạn nên chọn Mực Lá hoặc Mực Ống loại to thì mới ngon. 

chọn loại mực làm

Chọn Loại mực để làm mực một nắng

2. Mực một nắng có cần phơi đủ một nắng hay không?

- Mực một nắng được làm bằng cách đem phơi Mực dưới thời tiết nắng thật lớn để hơi nước có trong Mực được bố hết và tập trung chất dinh dưỡng lại bên trong thân Mực.

phơi mực

Phơi mực đủ một nắng

- Nếu Mực không được phơi đủ một ngày nắng thì trong con Mực còn nhiều nước đọng bên trong dẫn đến tình trạng nhanh bị mốc, nặng ký số con Mực có trong 1kg Mực sẽ rất ít.

3. Mực một nắng được phơi như thế nào?

- Mực một nắng được phơi theo hình thức sau: dùng những chiếc móc sắt sạch đảm bảo an toàn vệ sinh rồi móc vào phần cuối con mực để mực được thõng dài xuống dưới rồi treo lên dây phơi. Với cách phơi này sẽ giúp Mực được thẳng hơn, thịt trông dày dặn hơn đẹp mắt hơn.

mực phơi bằng dây

Mực phơi bằng dây móc

- Hoặc bạn có thể phơi Mực bằng cách đặt trực tiếp con Mực lêm tấm lưới phơi nơi phơi phải đảm bảo không có con nào bị chồng lên nhau.

Với cách phơi này bạn sẽ mất thời gian phải thường xuyên lật Mực cứ cách 30 - 60 phút thì lật lại một lần tùy vào độ to của con Mực được phơi, cách phơi này có nhược điểm sẽ khiến Mực trông bị mỏng hơn không được dày thịt nhưng ưu điểm là thịt mực sẽ mềm hơn phơi dây.

4. Mực được phơi từ Mực câu và có còn tươi khi phơi hay không?

- Để nhận biết mực còn tươi hay không theo kinh nghiệm nên nhìn mi nơ của mực bởi mực một nắng nếu được làm từ mực còn tươi thì luôn có vị ngọt hơn, thơm hơn và cũng nhiều chất dinh dưỡng hơn.

mực câu

Mực một nắng được phơi từ Mực câu

- Mực câu luôn có giá cao hơn nhiều so với mực giã cào hay là mực đánh lưới bởi mực câu ngoài việc được xẻ và phơi ngay sau khi đánh bắt vẫn còn mi nơ thì thịt mực luôn được tươi, chắc ngọt hơn, khi phơi màu da mực có nhiều đốm đen, hồng. Đối với mực giã cào hay mực đánh lưới thì hay bị dập nát, lẫn tạp với đủ loại bên trong lưới đánh nên có giá rẻ hơn, phải lột da cho trắng rồi mới phơi và thịt sẽ không ngọt bằng mực câu.

5. Lớp phấn trắng thân mực

- Mực một nắng ngon đảm bảo chất lượng tốt khi những con Mực tươi sống vừa được đánh bắt lên bờ sẽ được làm sạch và đem đi phơi ngay nên màu Mực sẽ có màu hồng tươi rất đẹp, có lớp phấn trắng phủ trên bề mặt thân.

phấn trắng dày

Mực một nắng có lớp phấn trắng dày

- Lớp phấn trắng càng dày thì chứng tỏ mực càng tươi nên khi lựa chọn mua bạn nên chọn loại mực một nắng có lớp phần dày chút nhé.

6. Màu mực

- Mực một nắng chuẩn ngon đảm bảo chất lượng khi cầm mực lên phải thật khô ráo, thân và đầu mực được dính liền nhau không bị tách rời, Mực có màu hồng tự nhiên không có mùi tanh và không bị ướt tay khi thử chạm vào mực.

màu mực hồng tươi

Màu mực hồng tươi tự nhiên

7. Mình mực dày

- Mực to hay nhỏ không quan trọng mà mực ngon khi thân mực phải thắng và mình mực phải dày, khi cầm mực lên cảm giác khô tay, mực khi được nướng sẽ có mùi thơm mát hấp dẫn.

mình mực dày

Mình mực dày

8. Xuất xứ nguồn gốc mực một nắng

- Mực một nắng đảm bảo an toàn chất lượng khi bạn mua được tại những vùng có mực mới ngon và ngọt như: Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn ... hay những mơi vùng biển có ít sông hồ, độ muối cao, nhiều rạn san hô hệ sinh thái biển được đa dạng.

xuất xứ mực

Xuất xứ nguồn gốc của Mực

 Trên đây là những thông tin chỉ ra hải sản một nắng có đảm bảo chất lượng an toàn hay không? Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn đúng loại hải sản một nắng tươi ngon chuẩn vị miền biển nhé

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0