10 loại rau củ trồng từ rễ cây vứt đi, bạn biết chưa?

Ngày cập nhật:22/11/2023

Không còn nỗi lo về rau bẩn khi mua ngoài nữa, vì với 10 loại cây dưới đây bạn chẳng cần mất công chăm bón vẫn có sẵn trong vườn.


Mục lục

Việc trồng rau trong nhà không hề khó khăn như nhiều người nghĩ. Nhìn cây lớn lên mỗi ngày chính là niềm vui rất lớn đấy. Dưới đây chính là 10 loại cây “ăn thuốc nở” lớn lên đấy, các bạn học làm nhé!

1. Trồng tỏi

Để tỏi ở những nơi ẩm ướt chúng dễ dàng mọc mầm và không thể sử dụng được. Hãy cho chúng vào cốc nước để ngập qua rễ, đặt nơi nhiều ánh nắng và bạn sẽ có ngay những cây tỏi bé xinh có thể đặt nơi bàn làm việc và thu hoạch khi tỏi lên cao khoảng 6-7cm đấy.

2. Trồng cà rốt

Đừng vứt đi phần gốc cà rồi vội. Hãy cắt phần gốc rốt rốt tươi khoảng 3-4cm (quả già) có màu xanh nơi đầu gốc, đặt vào tô nhựa, hướng gốc lên trên, nước cao không quá đầu gốc. Bạn đặt phần gốc nơi thoáng mát nhiều ánh sáng. Sau đó, bạn đem phần mầm mọc ra sau 2-3 tuần trồng vào thùng xốp và đợi chúng lớn thôi.

3. Trồng húng quế

Bạn dùng kéo cắt 1 cọng húng dài khoảng 10cm sau đó cho vào cốc nước và để nơi nhiều nắng, thay nước thường xuyên, đợi rễ mọc dài khoảng 5cm đem đi trồng và dùng dần khi chúng lớn lên.

Có thể bạn quan tâm

   • Ưu đãi từ Lương Sơn Quán

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng Hàn Quốc ngon nhất ở Hà Nội

4. Trồng hành lá

Cắt phần thân dưới của rễ hành khoảng 2cm, đặt vào cốc nước ngập 1/2 – 1/3 gốc. Sau khoảng 1 tuần là bạn đã có hành lá để sử dụng rồi.

5. Trồng rau diếp lá dài

Bạn chọn thân rau diếp lá dài hoặc xà lách nguyên, cắt bỏ lá. Đặt phần gốc vào trong chén nước khoảng 1-2cm ở nơi thoáng mát nhiều nắng. Cây sẽ mọc sau 2 tuần, sau khoảng 3-4 tuần thì có thể sử dụng.

6. Trồng cải chíp (cải thìa)

Cắt phần gốc cải chíp khoảng 2cm cho vào chén nước ngập 2/3 đặt nơi thoáng mát. Sau 1-2 tuần, cây ra lá bạn đánh chúng vào thùng xốp và đợi cây lớn.

7. Trồng hành tây

Dùng dao cắt bỏ phần cuối của hành tây, để trong khay nước hoặc trực tiếp trồng xuống đất, sau khoảng 1-2 tuần cây sẽ ra lá đầu tiên. Lá của hành tây cũng là một loại gia vị rất tuyệt trong nấu ăn.

8. Trồng gừng

Bạn chọn những củ gừng đã mọc mầm, có nhánh gieo xuống đất hoặc để trong chậu đất, tốt nhất nên để nơi vùng đất cát ẩm. Sau vài tháng cây sẽ nảy mầm. 8-10 tháng sau ta đã có những củ gừng tươi thơm ngon.

9. Trồng rau mùi

Sau khoảng 1 tuần, cắt bỏ gốc rau mùi rồi đặt trong cốc nước, gốc cây rau mùi sẽ ra rễ. Bạn trồng phần rễ này xuống vùng đất ẩm và đợi thu hoạch sau vài tháng.

10. Trồng cần tây

Bạn cắt 2cm phần gốc cần tây rồi cho vào chén nước ngập 1/2 -1/3 thân cây và thay nước mỗi ngày. Sau khoảng 5-7 ngày lá mới sẽ lên, bạn chuyển phần gốc này vào thùng xốp và chờ chúng tự lớn.

Chúc bạn thành công với cách trồng 10 loại rau tiện dụng này. Không chỉ tươi, sạch, an toàn chúng còn siêu tiết kiệm nữa đấy.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0