Cảnh báo món ăn khi kết hợp sẽ trở thành “thuốc độc"

Ngày cập nhật:26/07/2017

Kết hợp các thực phẩm đúng cách không những giúp tạo ra các món ăn ngon mà còn có thể giúp chữa bệnh. Tuy nhiên, có một số món ăn tuyệt đối không nên kết hợp để tránh gây hại đến sức khỏe.


Mục lục

Khi mà một số thực phẩm vô tình không biết và lỡ nấu chung hoặc kết hợp cùng nhau có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra tình trạng khó tiêu hoặc bị ngộ độc. Chính vì vậy, các bà nội trợ cần lưu ý để tránh phối hợp các thức ăn được xem là kỵ nhau để đảm bảo an toàn cho cả gia đình mình. Dưới đây là những loại thức ăn không nên kết hợp cùng nhau khi chế biến.

1. Gan lợn + giá đỗ

Trung bình trong 100gr gan lợn sẽ có 2,5mg đồng. Chất này có thể làm vitamin C bị oxy hóa nếu xào chung hoặc ăn cùng với giá đỗ. Do đó, chúng ta tuyệt đối không nên kết hợp hai thực phẩm này với nhau để tránh làm mất chất bổ dưỡng.

no1

2. Gan động vật + cà rốt, cần tây

Trung bình trong 100g gan lợn sẽ có 2,5mg đồng. Chất này có thể làm vitamin C bị oxy hóa nếu xào chung hoặc ăn cùng với giá đỗ. Do đó, chúng ta tuyệt đối không nên kết hợp hai thực phẩm này với nhau để tránh làm mất chất bổ dưỡng.

3. Sữa bò + nước trái cây

Hàm lượng protein dồi dào trong sữa bò có đến 80% chất cazeine. Khi uống cùng với nước trái cây, nó có thể khiến chất cazeine kết tủa, lắng đọng và dẫn đến các triệu chứng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

no2

Có thể bạn quan tâm

   • Hoàng Yến Hotpot - 10 hương vị lẩu truyền thống

   • Chuỗi nhà hàng Ân Nam Quán ưu đãi hấp dẫn khi đặt bàn qua PasGo

4. Sữa đậu nành + trứng gà

Chất bổ dưỡng protidoza trong sữa đậu nành khi kết hợp với protein lòng trắng trứng sẽ làm giảm sự hấp thu các loại chất khác của cơ thể. Vì vậy, tuyệt đối không nên uống sữa đậu nành với trứng gà.

no3

5. Hải sản + trái cây

Hầu hết, chúng ta thường có thói quen ăn trái cây tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Nhưng điều này hoàn toàn không tốt vì tính axit sẽ làm giảm sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn. Đặc biệt, chất acide tanique kết hợp với protein và canxi có trong hải sản tạo thành phức hợp gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu. Cách tốt nhất là nên dùng vào lúc trước hoặc sau khi ăn 2 giờ và tránh dùng lúc đói vì chúng sẽ làm tăng dịch axit trong dạ.

no4

6. Củ cải trắng + lê, táo, nho

Các loại trái cây như lê, táo, nho chứa ceton có thể phản ứng lại với axit cianogen lưu huỳnh trong củ cải. Do đó, việc ăn cùng lúc các loại thực phẩm này sẽ dẫn đến suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.

Bên cạnh đó cũng có một số loại quả tuyệt đối không nên ăn cùng nhau như là:

7. Cà rốt + cam

Nếu bạn đang bị các vấn đề về tiêu hóa thì tuyệt đối không kết hợp ăn cà rốt với cam bởi sẽ làm cho tình trạng này tồi tệ hơn. Bạn sẽ bị ợ nóng và thậm chí gặp các vấn đề về thận nếu ăn hai loại quả này.

no5

8. Chuối + ổi

Buồn nôn, nhức đầu, nhiễm toan và xì hơi là một số tác dụng phụ của việc kết hợp hai loại quả này.

no6

9. Sữa + dứa

Khi tiêu thụ sữa và dứa với nhau, bạn có thể bị một số tác dụng phụ như buồn nôn, nhiễm trùng, tiêu chảy, đau đầu và thậm chí đau dạ dày. Sự kết hợp giữa bromelain có trong sữa và axit lactic trong dứa là không tốt.

no7

10. Bánh pudding + chuối

Cơ thể bạn sẽ khó tiêu hóa nếu tiêu thụ bánh pudding và chuối cùng nhau, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn.

no8

Nhiều loại thực phẩm kể trên đây có thể bạn thường vô tình kết hợp mà không biết chúng sẽ gây hại cho sức khỏe. Vậy nên hãy thật chú ý chế độ ăn uống để có một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0