Bí quyết làm món đậu lướt ván ngon ngất ngây

Ngày cập nhật:16/07/2017

Món đậu lướt ván mềm ngọt bên trong, vàng óng ả bên ngoài ăn với nước mắm tỏi ớt thật hấp dẫn. Cùng PasGo học cách làm ngay nhé!


Mục lục

Đậu phụ là nguyên liệu phổ biến, chế biến được nhiều món ăn ngon như: đậu om cà chua, đậu nhồi thịt, canh ốc chuối đậu... Quen thuộc là thế nhưng bạn đã bao giờ nghe qua món đậu lướt ván chưa? Nghe cái tên hoa mĩ là vậy nhưng đậu lướt ván thực ra chính là món đậu rán chúng ta vẫn làm hàng ngày đấy nhưng khác ở điểm bạn phải tự tay làm đậu thay vì mua sẵn ngoài hàng. Món đậu lướt ván vừa ngon vừa dễ làm lại vừa đảm bảo vệ sinh, thử làm ngay nào các chị em.

Nguyên liệu làm món đậu lướt ván:

(Cho 4 người ăn)

- Sữa đậu nành: 1 lít

- Bột bắp: 50g

- Trứng gà: 5 quả

- Dầu ăn, gia vị, tỏi, ớt

Cách làm món đậu lướt ván:

Bước 1:

- Đổ sữa đậu nành vào khuôn inox, thêm bột bắp vào rồi khuấy đều lên.

- Trứng gà lọc lấy lòng đỏ, đánh tan ra. Thêm một chút gia vị: muối và bột nêm vào khuấy đều tay để gia vị tan hết.

Bước 2

-Đổ phần lòng đỏ trứng gà trên vào khuôn đựng sữa đậu nành, khuấy đều hỗn hợp này lên rồi đem hấp cách thủy trong 30p.

Bước 3:

- Sau khi chưng đậu xong, lấy phần đậu chín ra ngoài, cắt đậu thành từng khoanh nhỏ.

- Đun nóng chảo dầu rồi cho đậu vào chiên vàng đều.

- Gắp đậu ra ngoài, để lên giấy cho thấm bớt dầu rồi xếp lên đĩa, trang trí bằng vài cọng rau thơm.

- Tỏi bóc vỏ, đập dập, ớt thái nhỏ. Cho tỏi, ớt vào bát nước mắm, pha thêm một chút nước để làm nước chấm. Cho thêm đường, chanh, ớt nếu thích.

Yêu cầu thành phẩm:

Sau khi hoàn thành, món đậu lướt ván có lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan, bên trong miếng đậu mềm, thơm, thanh ngọt tự nhiên. Nước chấm dậy mùi tỏi, cay cay vị ớt, đậm đà mà không quá nồng.

Lưu ý:

- Muốn món đậu mềm ngọt hơn, bạn có thể tự làm sữa đậu nành thay vì mua sẵn. Chọn đậu nành hạt tươi, ngon rồi ngâm nước. Bao giờ hạt đậu mềm ra thì đem xay nhuyễn, chắt lấy nước rồi đổ vào nồi đun lửa nhỏ đến khi nước sôi là được. Trong lúc đun, bạn nhớ khuấy đều tay để tránh nước đậu bị khê.

- Khi đánh tan trứng gà, bạn nhớ đánh theo một chiều duy nhất, không xoay vòng để tránh hỗn hợp bị vữa.

- Ngoài hấp, bạn có thể nướng hỗn hợp đậu nành và trứng để đậu phụ làm xong mềm mịn, hấp dẫn hơn.

Đậu phụ là món ăn rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Đậu phụ chứa nhiều protein, vitamin E và canxi giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường, lão hóa. Không chỉ vậy, đậu phụ còn là món ăn ngon, thanh nhẹ, phù hợp với mọi đối tượng. Món đậu lướt ván cũng là món yêu thích của nhiều gia đình. Nếu bạn chưa thử thì hãy thêm ngay món ăn đơn giản này vào thực đơn nhé.

Tại Hà Nội, bạn có thể ghé thăm nhà hàng Tiêu Dao Quán để thưởng thức món đậu lướt ván ngon ngất ngây này. Ngoài ra, bạn có những lựa chọn khác đầy thú vị khác ở Tiêu Dao Quán như: gà nướng Tiêu Dao, cá quả nướng Tiêu Dao, lẩu thuyền chài, cá ngạnh om chuối đậu... Nguyên liệu được đánh bắt tự nhiên cùng cách chế biến tỉ mỉ, kì công, những món ăn mộc mạc, chứa đầy hương vị xưa cũ của Tiêu Dao Quán như đưa chúng ta ngược dòng thời gian trở về với tuổi thơ, với những miền ký ức xa xôi.

Không chỉ mang đến những món ăn đồng quê bình dị, Tiêu Dao Quán còn mang đến cho thực khách một không gian rất thuần Việt. Bước vào nhà hàng, thực khách như lạc về một làng quê đích thực với ao nước, khóm chuối hay giàn dây leo... Và rồi, thực khách sẽ tạm quên đi cái bề bộn của cuộc sống hiện tại mà thả hồn mình vào làng Việt đầy yên bình, thư thái.

Đừng quên đặt bàn trực tuyến qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong - để nhận được nhiều ưu đãi của nhà hàng Tiêu Dao Quán nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Tiêu Dao Quán tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0