Cách nấu xôi lá dứa hạt den thơm vị dứa, ngọt bùi vị sen

Ngày cập nhật:22/11/2021

Xôi hạt sen lá dứa là món ăn khi được nhắc tới thì rất nhiều người lập tức muốn ăn lại ngay không thể cưỡng lại được bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa vị dẻo của gạo nếp, vị bùi thơm ngọt của sen, và thêm màu sắc mùi hương đặc trưng của lá dứa.


Mục lục

Xôi hạt sen lá dứa đẹp mắt

Xôi hạt sen lá dứa thơm ngon đẹp mắt

Xôi hạt sen lá dứa là một món ăn vừa có độ chuẩn đẹp từ màu xanh của lá dứa vừa chuẩn độ ngon từ vị dẻo của xôi và bùi của hạt sen. Mỗi một mùa sen tới các chị em nội trợ không thể bỏ qua được cách nấu xôi hấp dẫn này. Cùng tham khảo ngay công thức nấu bên dưới để chiêu đãi cả nhà nhé

Nguyên liệu làm xôi hạt sen lá dứa 

- 500gr Gạo nếp ngon

- Lá dứa 5 lá

- Muối 2 muỗng, đường 3 muỗng

- Dừa nạo sợi 100g

- Nước cốt dừa 50ml, hoặc có thể thay bằng bột dừa

- Hạt sen khô hoặc tươi 200g

Nguyên liệu nấu xôi hạt sen lá dứa

Nguyên liệu nấu xôi hạt sen lá dứa

Cách nấu xôi lá dứa hạt sen thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu xôi

- Lá dứa mua về rửa sạch sau đó cắt nhỏ thành từng khúc đem xay cùng 300ml nước, bạn nên xay nhuyễn sau đó dùng rây lọc lấy nước lá dứa và để vào bát tô.

- Gạo nếp đem đi vo sạch sau đó ngâm cùng nước lá dứa đã lọc sẵn trong thời gian 6 - 8 tiếng cho gạo được mềm và nở ra đều.

- Hạt sen lấy hết tâm sen ra để không bị đắng, Nếu bạn dùng hạt sen khô thì nên rửa sạch và ngâm cùng với nước trong khoảng 3 tiếng cho mềm sau đó vớt ra rửa sạch lại với nước. Tiếp đến đem luộc hạt sen cùng nước trong thời gian 15 - 20 phút cho hạt được chín mềm và vớt ra để ráo, Nếu bạn dùng hạt sen tươi thì chúng ta đem rửa sạch và luộc với nước luôn và cũng để ráo.

sơ chế nguyên liệu nấu xôi

Sơ chế nguyên liệu nấu xôi hạt sen

Bước 2: Tiến hành hấp xôi 

- Gạo sau khi ngâm xong thì đổ ra để ráo nước, sau đó cho gạo vào tô lớn cho thêm 1 chút muối cùng với hạt sen đã luộc chín vào trộn đều, nếu bạn dùng bột dừa thì cho cùng vào với gạo trộn đều lên.

- Bắc lên bếp nồi nước sôi để hấp, cho vào nồi nước phần lá dứa còn lại vào đun cùng, rải đều gạo nếp lên xửng hấp và tạo ra các lỗ tròn nhỏ để hơi nước ở dưới được lan tỏa đều lên trên khiến xôi được chín nhanh và đều hơn.

- Tiến hành hấp xôi trong thời gian 20 - 30 phút cho xôi được chín mềm hoàn toàn, cho thêm 2 muỗng đường vào trộn đều đun thêm 5 phút để đường được ngấm vào xôi sau đó tắt bếp.

- Trường hợp chúng ta không sử dụng bột dừa mà dùng nước cốt dừa thì khi xôi đã mềm chúng ta cho nước cốt dừa vào sau đó thêm đường vào trộn đều đun sôi thêm 5 phút và bắt ra.

hấp xôi

Tiến hành hấp xôi hạt sen lá dứa

Thành phẩm xôi hạt sen lá dứa thơm ngon hấp dẫn 

Xôi hạt sen lá dứa mềm dẻo thơn ngon với hạt sen bùi bùi, béo béo cùng hương nước cốt dừa hấp dẫn là lựa chọn rất tuyệt vời cho bữa sáng của mỗi gia đình. Để xôi được ngon hơn khi ăn chúng ta có thể rắc thêm chút dừa sợi nạo lên trên và thưởng thức.

thành phẩm xôi hạt sen lá dứa

Thành phẩm xôi hạt sen lá dứa đẹp mắt

Chúc bạn và gia đình sẽ có bữa sáng ngon miệng với món xôi hạt sen lá dứa thơm ngon đẹp mắt này nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0