Mát lạnh mùa hè với món Patbingsu dễ nhất quả đất

Ngày cập nhật:09/08/2017

Patbingsu là món tráng miệng đá bào Hàn Quốc rất được các bạn trẻ Việt yêu thích bởi hương vị ngọt mát độc đáo, khác lạ.


Mục lục

Du nhập vào Việt Nam cách đây mấy năm, cho tới nay PatBingsu vẫn có sức hút không nhỏ với giới trẻ đặc biệt là vào những ngày hè oi nóng. Ban đầu Patbingsu chỉ là sự kết hợp của đá bào và đậu đỏ nhưng hiện nay Patbingsu đã được biến tấu với nhiều nguyên liệu khác nhau như: trái cây, kem, bánh, siro... Hôm nay, PasGo xin hướng dẫn bạn cách làm 1 ly Patbingsu trái cây siêu ngon mà cực kì đơn giản nhé.

Nguyên liệu làm Patbingsu:

(Cho 2 người ăn)

- Đậu đỏ: 200gr

- Đá xay: 200 – 300gr

- Chuối, kiwi vàng: mỗi loại 2 quả

- Dâu: 5 -6 quả

- Đường: 200gr

- Muối: ½ thìa cafe

- Tinh chất vanilla: 5ml (khoảng 1 thìa cafe)

- Sữa đặc: 1 hộp nhỏ

- Bánh nếp Hàn Quốc đã luộc chín (tùy thích)

Cách làm Patbingsu:

Bước 1:

- Đậu đỏ loại bỏ sạn, hạt lép, ngâm nước trong 2 – 4 tiếng.

- Cho đậu vào nồi đáy dày, đổ nước ngập đậu đun lửa lớn trong 10 phút để nước sôi, sau đó giảm lửa xuống, đun liu riu trong 1 tiếng cho đậu nhanh nhừ. Tham khảo cách nấu đậu bằng nồi cơm điện tại đây.

- Khi đậu đã nhừ, lọc đậu qua 1 cái rây để đậu ra bớt nước rồi cho đậu vào nồi trộn đều với ½ thìa cafe muối, đường và vanilla.

- Đun phần đậu đã trộn đường với lửa nhỏ, chú ý khuấy nhẹ tay để đậu không bị nát. Sau 5 phút, bạn tắt bếp, múc đậu ra bát rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 – 30 phút.

Bước 2:

- Cắt nhỏ bánh nếp Hàn Quốc.

- Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống rồi cắt đôi hoặc cắt 4.

- Chuối và kiwi bỏ vỏ , cắt khoanh tròn vừa ăn.


Bước 3:

- Chia đậu đỏ thành 2 phần, cho vào 2 ly lớn, thêm đá bào rồi xếp lần lượt chuối, dâu, kiwi và bánh nếp Hàn Quốc lên trên. Cuối cùng, rưới một ít sữa đặc lên trên cùng.

- Khi ăn trộn đều phần đá bào, hoa quả và đậu đỏ rồi thưởng thức. Bạn có thể ăn kèm kem viên để món Patbingsu thêm béo ngậy, ngọt ngào.

Mách bạn:

- Mua đá xay ở các cửa hàng hoặc dùng miếng vải sạch (hoặc túi chuyên dụng bán ở siêu thị) bọc đá rồi đập thành mảnh nhỏ.

- Có thể thay đổi các loại quả theo sở thích.

- Để Patbingsu thêm hấp dẫn, bạn có thể trộn/ xay đá bào với kem hoặc sữa tươi để có phần đá bào dẻo mịn đặc biệt.

Ly Patbingsu rực rỡ bắt mắt là món giải nhiệt tuyệt vời cho mùa hè nóng ẩm. Hương vị đặc trưng ngọt ngào của đậu đỏ kết hợp cái mát lạnh của đá bào và hoa quả chua chua ngọt ngọt thơm dịu của Patbingsu chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai từng nếm thử. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp vừa làm Patbingsu vừa nấu chè đậu đỏ bằng cách tăng lượng đậu lên. Đúng là một công đôi việc, tội gì mà không làm nhỉ. Lưu lại công thức và thực hiện vào một ngày gần đây nhất bạn nhé! Chúc bạn thành công.

Patbingsu xuất phát từ Hàn Quốc – nơi có nền ẩm thực đa dạng với những món ăn cầu kì, kết hợp nhiều gia vị và đặc biệt là các món nướng được tẩm ướp đậm đà, thơm ngon. Nếu là người yêu ẩm thực Hàn hay đơn giản bạn là “tín đồ” của thịt nướng thì đừng bỏ qua Family BBQ Buffet - địa điểm lý thú hội tụ đủ tinh hoa ẩm thực Hàn Quốc, nhé.

Các món nướng Family BBQ Buffet là sự kết hợp tuyệt vời của hai nền ẩm thực Hàn – Nhật tạo nên hương vị vô cùng độc đáo. Từng miếng thịt tươi ngon được trải đều trên bếp nướng, hương thơm ngào ngạt và vị ngọt đậm tự nhiên khiến thực khách không thể chối từ.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn trực tuyến – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Korean BBQ và Family BBQ Buffet nhé.

>>>Xem thông tin ưu đãi của nhà hàng Family BBQ Buffet tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0