Cách ướp sườn nướng ngon ngất ngây cả nhà đều thích chỉ 20 phút

Ngày cập nhật:17/08/2019

Sườn là nguyên liệu được nhiều chị em nội trợ lựa chọn để chế biến món ăn cho gia đình. Tất cả những món từ sườn đều hấp dẫn về màu sắc lẫn mùi vị, đặc biệt là sườn nướng ngon. Tùy vào khẩu vị, sở thích của mỗi người lại có những cách chế biến, nêm nếm khác nhau, hôm nay, PasGo sẽ “bật mí” cho bạn cách ướp sườn nướng ngon mà đơn giản chỉ với 20 phút nhé.


Mục lục

Những miếng sườn vàng rụm, ngọt thơm, được nêm nếm đậm đà trông “phát thèm”. Vào bếp với PasGo cùng cách ướp sườn nướng đơn giản ngay thôi nào!

  •  Thời gian chuẩn bị: 10 - 15 phút
  •  Thời gian ướp: 20 - 25 phút

Sườn là nguyên liệu thực phẩm phổ biến hàng ngày, các bạn có thể dễ dàng mua tại các siêu thị hay chợ. Sườn thăn loại ngon có giá dao động khoảng 100.000 – 120.000 đồng/kg.

Bạn nên chọn sườn thăn dày nhiều thịt, ít mỡ, có màu hồng nhạt và không có mùi hôi.

1. Nguyên liệu:

Nguyên liệu chuẩn bị cho món sườn nướng ngon

Nguyên liệu cho món sườn nướng ngon dành cho 3 người, gồm có:

- Sườn thăn lợn: 500gr

- Xì dầu: 1 muỗng canh

- Mật ong: 2 thìa cà phê

- Dầu hào: 2 thìa cà phê

- Dầu mè: 2 thìa cà phê

- Nước mắm: 1 muỗng canh

- 1 lon Coca cola: 1 lon

- Hành tím: 1 củ

- Tỏi: 1 củ

- Hạt nêm, hạt tiêu

- Chảo sâu lòng

2. Sơ chế các nguyên liệu trước khi ướp sườn nướng.

- Sườn rửa sạch bằng nước, chặt thành các miếng vừa ăn.

- Sau đó chần sườn với nước, đui sôi khoảng 3 phút để vừa loại bỏ mùi hôi, vừa giúp sườn chín nhanh hơn. Rửa sạch lại sườn và để ráo nước.

 Sơ chế sạch đề món sườn nướng ngon, không bị hôi

- Hành tím, và tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

3. Cách ướp sườn nướng đơn giản

Bước 1: Sơ chế sườn

Đổ lon Coca Cola vào bát to và cho sườn đã rửa sạch vào ngâm khoảng 20- 30 phút, sau đó các bạn vớt sườn ra, dùng giấy thấm cho khô bớt 2 mặt.

Bước 2: Ướp sườn nướng

Bạn cho sườn ra bát to rồi trộn đều cùng với các gia vị: mật ong, dầu hào, nước mắm, hạt nêm, dầu mè, mật ong cùng với hành tím, tỏi băm nhỏ,… với định lượng theo công thức trong khoảng 30 phút - 1 giờ đồng hồ.

Công thức ướp sườn nướng ngon đậm vị

Bạn có thể tẩm ướp sườn vào buổi tối và bảo quản qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Ngày hôm sau là bạn đã có thể lấy ra để chế biến thành món ăn ngay lập tức, mà mùi vị còn ngấm, thấm nhiều hơn.

Bước 3: Thực hiện nướng sườn.

Sẵn sàng rồi, các bạn hãy hoàn chỉnh món ăn bằng cách cho vào lò, chảo rán hoặc cho sườn lên bếp nướng cho chín vàng là được. Công thức ướp sườn nướng chuẩn nhà hàng, màu nâu cánh gián đẹp mắt cùng mùi thơm tự nhiên của hành, đường và các loại gia vị hòa quyện, miếng sườn ngọt, chín đều mà không khô.

Với cách ướp sườn nướng đơn giản, các bạn đã có món ăn ngon cho cả gia đình

4. Mách nhỏ bạn cách ướp sườn nướng mềm, màu sắc bắt mắt. 

- Cách ướp sườn nướng cho mềm với coca cola sẽ giúp miếng sườn ngọt và có mùi thơm thoang thoảng, mau chín và lên màu rất đẹp khi sườn được chế biến. Đây là một bí quyết cũng như kỹ thuật nấu ăn khá hiệu quả đấy.

- Sườn heo khi ướp với các loại gia vị rất dễ bị cháy bên ngoài mà bên trong bị sống, nên khi rán hoặc nướng, các bạn nên chú ý nhiệt độ, để lửa nhỏ, thường xuyên lật các mặt để miếng sườn nướng ngon và vàng đều.

Chúc các bạn thành công với mẹo ướp sườn đơn giản mà ngon này nhé!

Vậy là chỉ với khoảng 20 phút chuẩn bị, bạn đã sẵn sàng cho món sườn nướng ngon tuyệt và bổ dưỡng cho cả gia đình rồi. Ngoài mẹo ướp sườn nướng đơn giản mà ngon này, trên Blog PasGo Món ngon – Công thức còn chia sẻ công thức về cách ướp và làm nhiều món thơm ngon từ sườn thăn khác như: cách làm sườn rim mặn, sườn nướng ngũ vị… Mời các bạn tham khảo thêm để bữa ăn của gia đình mình phong phú hơn.

Hãy giúp PasGo Team chia sẻ những công thức nấu ăn hay tới những người xung quanh, hoặc chia sẻ công thức nấu của chính bạn cho mọi người cùng biết bằng cách bình luận dưới chân mỗi bài viết trên PasGo nhé.

Thùy Trang & PasGo Team

---

Có thể bạn quan tâm:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0