Bí quyết nấu món cà ri dê thơm ngon đơn giản chuẩn vị nhà hàng

Ngày cập nhật:22/11/2023

Thịt dê là một món ăn bổ dưỡng, rất hấp dẫn, thịt dê không chỉ góp phần tăng cường sinh lực phái mạnh mà còn rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh con. Thịt dê có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau trong đó có món Cà ri dê rất độc đáo và thu hút người dùng.


Mục lục

Cà ri dê là món ăn rất thơm ngon độc đáo với hương vị rất đặc biệt khác lạ mang đúng vị cà ri chuẩn người Ấn. Món ăn không chỉ hấp dẫn với màu sắc mà còn được thu hút bởi vị đậm đà, mềm thơm của thịt dê. Cà ri dê cũng được coii là một trong những món ăn ngon rất phổ biến trong thực đơn của các Nhà hàng sang trọng. Cách làm cà ri dê chuẩn vị người Ấn vô cùng đơn giản sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết này.

Nguyên liệu làm cà ri dê

- Thịt dê tươi sống 2kg

- Dừa xiêm 1 quả

- Rượu trắng 200ml

- Bột cà ri 20g

- Nước cốt dừa 300ml

- Khoai lang 300g

- Khoai tây 300g

- Sữa tươi 2 gói

- Hành khô 2 củ

- Tỏi 1 củ, gừng 1 củ

- Sả 3 củ

- Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm, đường

nguyên liệu làm cà ri dê

Nguyên liệu làm cà ri dê

Cách làm cà ri dê

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm cà ri dê

- Thịt dê tươi sống sau khi mua về đem chà xát cùng muối hạt cùng chút rượu trắng, gừng đập dập chà xát thịt trong khoảng 5 - 7 phút để khử hết mùi hôi của thịt rồi rửa sạch lại cùng nước tiếp đến đem chần qua cùng nước sôi trong khoảng 2 phút rồi vớt thịt ra.

- Khoai lang, khoai tây làm sạch vỏ cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào thau nước muối pha loãng ngâm trong khoảng thời gian 10 phút cho khoai không bị thâm đen rồi vớt khoai ra rửa sạch và để ráo.

- Hành khô, tỏi làm sạch vỏ đập dập và băm nhỏ.

- Sả rửa sạch đập dập cắt khúc. Gừng làm sạch vỏ rửa sạch 1 phần thái lát mỏng 1 phần băm nhỏ.

- Dừa xiêm chặt ra lấy nước để riêng.

sơ chế nguyên liệu làm cà ri dê

Sơ chế nguyên liệu làm cà ri dê

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho thịt dê

- Thịt dê sau khi ráo nước đêm cho vào tô lớn hoặc thau sạch tẩm ướp cùng gừng băm nhỏ, hành khô, tỏi băm cùng 2 muỗng đường, 1 muỗng hạt tiêu, 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột cà ri dùng tay hoặc đũa trộn đều các nguyên liệu lên cùng thịt cho thịt được đậm gia vị. Để thịt dê nghỉ trong khoảng 15 - 20 phút cho thịt được đậm gia vị là được.

tẩm ướp gia vị cho thịt dê

Tẩm ướp gia vị thịt dê

Bước 3: Áp chảo khoai 

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 3 muỗng dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho lần lượt từng miếng khoai lang, khoai tây vào chảo áp trong khoảng 2 phút với lửa nhỏ đến khi thấy khoai có màu vàng đều thì lật lại làm với mặt còn lại là được.

áp chảo khoai

Áp chảo khoai

Bước 4: Hầm thịt dê

- Cho nồi lên bếp cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào nồi đun sôi thêm hành khô, tỏi băm, sả vào phi thơm rồi cho thịt dê đã ướp vào nồi xào tới khi thấy có độ săn thịt thì cho thêm nước dừa vào hầm trong khoảng 20 - 30 phút.

hầm thịt dê

Hầm thịt dê

Bước 5: Nấu cà ri dê

- Thịt dê sau khi hầm xong bạn cho khoai lang, khoai tây đã áp chảo cùng 1 muỗng bột cà ri vào nồi.

- Đậy vung vào hầm tiếp trong khoảng 15 phút cho các nguyên liệu được nhừ và hòa quyện rồi cho thêm nước cốt dừa vào trộn đều lên rồi nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng, đun thêm 5 phút cho cà ri được ngon hơn là được.

nấu cà ri dê

Nấu cà ri dê

Thành phẩm món cà ri dê

Cà ri dê sau khi hoàn thành có mùi thơm rất hấp dẫn, thịt dê chín mềm, thấm gia vị hoàn toàn được khử hết mùi hôi của thịt. Da thịt mềm có độ đàn hồi khi ăn, phần nước sốt sền sệt đậm gia vị có độ cay nhẹ vừa miệng đúng chuẩn vị cà ri người Ấn. Món ăn sẽ ngon hơn khi dùng cùng bánh mì nóng giòn.

thành phẩm cà ri dê

Thành phẩm cà ri dê

Vậy là món cà ri dê đã hoàn thành hãy bỏ túi ngay cách nấu cà ri dê để chiêu đãi gia đình, người thân và bạn bè nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm cà ri dê trên.
Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0