Cách làm cá kèo kho tiêu thơm ngon đúng chuẩn Nam Bộ

Ngày cập nhật:01/06/2023

Cùng tham khảo cách làm cá kèo kho tiêu thơm ngon nóng hổi dưới đây của PasGo nha. Món này mà ăn cùng cơm nóng thì vô cùng đưa cơm, xem ngay nào!


Mục lục

Cá kèo có rất nhiều ở vùng Tây Nam Bộ như: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, miền sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Các món ăn chế biến từ cá kèo cũng được rất nhiều người yêu thích và đã trở thành đặc sản của vùng sông nước Tây Nam Bộ này. Cá kèo cũng có nhiều cách chế biến khác nhau phải kể đến như: cá kèo nướng muối ớt, cá kèo chiên giòn, lẩu cá kèo, cá kèo kho tiêu,…

cách làm cá kèo kho tiêu 1

Cá kèo kho tiêu được xem là món đặc trưng nhất, thịt cá săn chắc, béo ngậy quyện với vị tiêu, ớt cay cay khi kết hợp cùng cơm nóng, rau thơm, dưa leo thì ngon hết ý. Cùng tham khảo cách làm cá kèo kho tiêu thơm ngon nóng hổi dưới đây của PasGo nghen!

cách làm cá kèo kho tiêu 2

Nguyên liệu làm cá kèo kho tiêu

- 300gr cá kèo

- 50gr rau răm

- 1 chén nước dừa khô

- 2 củ hành tím

- 1/2 củ tỏi

- 2 trái ớt

- Gia vị: Tiêu, đường, muối, nước mắm,…

- Dụng cụ: Nồi đất

>> XEM THÊM: 20+ món ngon ngày hè ít dầu mỡ, chống ngấy ngon mát cực vào cơm

Cách làm cá kèo kho tiêu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cá mua về rửa lần một với muối, chà thật sạch cho cá hết nhớt. Sau đó rửa lần hai với nước ấm pha dấm, để ráo.

- Hành tím, tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, đập dập.

- Tiếp theo cho cá vào ướp với 1 củ hành tím băm nhuyễn, ớt đập giập, 2 muỗng canh đường cát (tùy theo khẩu vị có thể thêm hoặc bớt), 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cafe tiêu xay, 2 muỗng canh nước mắm. Tất cả trộn lên cho thật đều và để khoảng 30 phút để cá thấm gia vị.

cách làm cá kèo kho tiêu 4

Bước 2: Kho cá

- Bật bếp lửa lớn, cho 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh đường cát vào nồi đất đun, chờ cho đường tự tan có màu vàng tươi thì cho tỏi và hành tím băm nhuyễn vào phi cho thơm, rồi cho cá vào nồi.

cách làm cá kèo kho tiêu 5

- Vẫn để bếp lửa lớn thêm chừng 3 phút để cá săn lại rồi mới cho thêm một chén nước dừa vào, đợi đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ lại, rồi cho rau răm vào trên mặt cá, nhớ chừa lại một ít để khi kho xong rắc thêm lên cho đẹp.

cách làm cá kèo kho tiêu 6

Kho từ từ khoảng 30 phút là cá sắc lại, nước cá sền sệt bắc xuống dọn ra ăn nóng kèm với cơm nóng, thêm ít dưa leo hoặc rau sống rất ngon.

Nếu bạn chưa có thời gian để tự tay chế biến món ăn này tại nhà thì hãy ghé qua Nhà hàng Vietheritage để thưởng thức nha. Đây cũng là địa chỉ rất lý tưởng cho những ai yêu thích nét ẩm thực Việt. Đặc biệt, Vietheritage không chỉ mang đến cho bạn những món ăn mang đậm chất Việt mà còn mang đến cho bạn một không gian cũng thuần Việt.

cách làm cá kèo kho tiêu 7

Với thực đơn lên đến 200 món ăn được lựa chọn trong kho di sản ẩm thực của người Việt, có thể Vietheritage chưa thể chuyển tải hết được sự phong phú, đa dạng nhưng nhà hàng Vietheritage đã cố gắng giữ trọn vẹn món ăn từ nguyên liệu, cách chế biến, hương vị… và nhất là cái hồn trong từng món ăn.

cách làm cá kèo kho tiêu 8

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để được chọn cho mình một không gian hợp lý cũng như hưởng những ưu đãi hấp dẫn mà Vietheritage dành cho bạn!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Vietheritage TẠI ĐÂY

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

--------------------------------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0