Bật mí cách làm ếch chiên bơ ngon tuyệt cú mèo

Ngày cập nhật:07/07/2017

Cùng PasGo vào bếp để thi thoảng làm mới thực đơn gia đình bằng cách làm ếch chiên bơ thơm ngon, bổ dưỡng dưới đây nhé!


Mục lục

Thịt ếch đặc biệt là phần đùi ếch rất được yêu thích bởi độ thơm ngon, dai dai được ví “như thịt gà” của nó. Thịt ếch có thể chế biến được rất nhiều món ăn thú vị, nhưng được ưa chuộng nhất chính là ếch chiên bơ, món ăn thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình hoặc ngay cả trên bàn nhậu. Ếch chiên giòn rụm, vàng ươm, quyện với vị bơ béo ngậy, thơm lừng quyến rũ, cắn một miếng, lớp bột tan nhanh trong miệng để lại miếng thịt ếch ngọt dai, hương vị đậm đà của gia vị, hẳn sẽ nhớ mãi không thôi.

cách làm ếch chiên bơ 7

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 4-5 con ếch (khoảng 1kg)

- 2 gói bột chiên giòn

- 2 củ tỏi

- 100gr bơ

- ½ củ hành tây

- Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, đường, dầu mè, tiêu

Cách làm ếch chiên bơ:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

cách làm ếch chiên bơ 6

- Ếch mua về rửa sạch với muối và ít rượu trắng để khử mùi tanh (nhờ người bán mổ và sơ chế trước), sau đó chặt ếch làm 4 phần.

- Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, hành tây cắt thành từng miếng nhỏ.

- Ướp thịt ếch đã làm sạch với tỏi băm nhuyễn, 1 thìa hạt tiêu xay, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa dầu mè sau đó trộn đều, để trong vòng 30 phút.

cách làm ếch chiên bơ 5

Bước 2: Cách thực hiện:

- Cho bột chiên giòn ra bát tô lớn.

- Bắc chảo lên bếp, chảo nóng thì đổ dầu ăn vào.

Chú ý nên đổ nhiều dầu một chút để chiên ếch ngập dầu giúp ếch giòn và vàng hơn.

- Lấy từng miếng ếch, gạt bỏ bớt phần tỏi bám xung quanh, lăn qua bột và đem chiên vàng.

- Đun nóng 100gr bơ cho tan chảy, ếch sau khi đã chiên chín vàng thì đem lăn qua bơ, phần bơ còn lại thì cho hành tây vào xào nhanh để hành chín tới.

cách làm ếch chiên bơ 4

Lưu ý:

- Khi chiên ếch, phải đun nóng thật già dầu thì khi cho ếch vào sẽ không bị bắn và không bị dính chảo.

- Trong khi chiên, để lửa vừa phải không để lửa cháy quá to sẽ khiến ếch chín không đều, vì lớp bột bên ngoài dễ bị cháy mà thịt ếch bên trong lại chưa chín kĩ.

Vậy là món ếch chiên bơ thơm ngon, hấp dẫn đã hoàn thành. Phần sau đó, bạn chỉ việc cho ếch và hành tây ra đĩa, trang trí cùng một chút xà lách và dưa leo, điểm thêm một chút sắc đỏ của cà chua cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Ếch chiên bơ ngon nhất là khi dùng nóng, chấm với tương ớt hay nước mắm chanh tỏi ớt đều ngon tuyệt. Với cách làm ếch chiên bơ này, ếch chiên vàng, giòn rụm cùng hương vị béo ngậy, thơm phức tỏa ra từ bơ kết hợp với tương ớt cay nồng khơi dậy hương vị hoàn hảo đến ngây ngất.

cách làm ếch chiên bơ 3

Đôi khi cuộc sống bận rộn khiến các bà nội trợ khó có thể làm những món ăn cầu kì, phức tạp, nhiều công đoạn, tại sao bạn không thử dẫn gia đình của mình đến với nhà hàng Lẩu & Nướng Soa Soa để thưởng thức món ếch chiên bơ tuyệt cú mèo này, hay cùng quây quần bên nhau bên nồi lẩu bốc khói nghi ngút tại nhà hàng. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những món lẩu ngon nức tiếng như lẩu Thái, lẩu đầu cá, lẩu cà ri dê, lẩu Tứ Xuyên,... đặc biệt hơn nữa là món lẩu Soa Soa - một món ăn đã làm nên thương hiệu, do chính nhà hàng sáng tạo ra và được đông đảo thực khách ưa chuộng.

cách làm ếch chiên bơ 2

Ngoài ra, nhà hàng Lẩu & Nướng Soa Soa còn gây ấn tượng bởi không gian tinh tế, cổ điển mang phong cách Trung Hoa đặc trưng: từ những hoa văn, họa tiết trang trí trên cột chống, những chiếc đèn lồng chiếu sáng cách điệu hay những bức tranh những cô gái, chàng trai cổ đại đang cưỡi ngựa hào sảng trên tường. Đến với Lẩu & Nướng Soa Soa, thực khách sẽ như lạc vào một thế giới Trung Hoa cố đại thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn phồn hoa, tấp nập vậy.

cách làm ếch chiên bơ 1

Đừng quên đặt bàn qua PasGo – ứng dụng tiên phong về đặt bàn Nhà hàng để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất từ nhà hàng Lẩu & Nướng Soa Soa nhé!

>> Xem thêm thông tin về nhà hàng Lẩu & Nướng Soa Soa TẠI ĐÂY

Ngọc Anh tổng hợp - PasGo.vn

Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0