Cách nấu chè đậu đỏ Thất Tịch nhanh mềm siêu ngon cho bạn gái TÂM LÝ

Ngày cập nhật:21/08/2023

Chè đậu đỏ là một món tráng miệng quen thuộc của người Việt, đặc biệt còn là món ăn được rất nhiều các bạn trẻ săn đón mỗi dịp lễ Thất Tịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nấu chè đậu đỏ ngon, ngọt bùi, nhanh mềm. Vì vậy, hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè đậu đỏ Thất Tịch nhanh mềm, mát lạnh, siêu ngon cho bạn gái tâm lý, bạn hãy cùng xem qua nhé!


Mục lục

Cách nấu chè đậu đỏ Thất Tịch truyền thống cho bạn gái lần đầu làm

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ Thất Tịch truyền thống

  • Đậu đỏ: 500g
  • Đường: 300g
  • Bột năng: 200g
  • Nước cốt dừa: 1 hộp
  • Muối

Cách nấu chè đậu đỏ Thất Tịch ngon bổ dưỡng

Cách nấu chè đậu đỏ Thất Tịch ngon bổ dưỡng

Cách nấu chè đậu đỏ nhanh mềm cho bạn gái mới làm lần đầu

  • Bước 1: Ngâm đậu với nước trong khoảng 8 tiếng đồng hồ. Khi thấy các hạt đậu nở to và mềm hơn thì vớt đậu ra, rửa sạch rồi để ráo nước.
  • Bước 2: Cho khoảng 2 lít nước vào nồi sao cho nước ngập hết đậu rồi đun trên bếp khoảng 40-50 phút, có thể thêm vào một chút muối. Khi đậu đỏ mềm và chín, bạn cho thêm đường vào nồi, khuấy đều cho đường tan hết.
  • Bước 3: Hòa tan bột năng với nước rồi đổ từ từ vào nồi đậu. Chú ý khuấy đều tay để bột không bị vón cục. Khi thấy bột tan hoàn toàn thì có thể tắt bếp.

Múc chè ra từng bát hoặc cốc bạn có thể cho thêm nước cốt dừa vào cho thêm phần béo ngậy. Bạn có thể cho thêm đá bào, tùy chỉnh lượng nước cốt dừa.

Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có thể nấu được món chè đậu đỏ cho người ấy vào ngày Thất Tịch. Chắc chắn khi nhận được, chàng sẽ vô cùng hạnh phúc đấy. 

Tham khảo ngay cách nấu chè đậu đỏ nhanh mềm, đơn giản này và trổ tài vào ngày lễ Thất Tịch năm nay nhé.

>> Xem thêm: Cách nấu chè đậu đỏ nước cốt dừa thơm ngon, nhanh mềm

Cách nấu chè đậu đỏ với bột năng giúp hâm nóng tình yêu ngày Thất Tịch

Nếu bạn thích vị sánh sệt, có thể kết hợp đậu đỏ với bột năng cho món chè của mình. Chè đậu đỏ bột năng sẽ vô cùng lạ miệng nhưng cũng không kém phần thơm ngon. Hãy cùng khám phá cách nấu chè đậu đỏ với bột năng và cùng thưởng thức bên người yêu bạn nhé!

Đậu đỏ thơm ngon ăn kết hợp với hạt bột năng dai dai giúp hâm nóng tình yêu ngày Thất Tịch

Đậu đỏ thơm ngon ăn kết hợp với hạt bột năng dai dai giúp hâm nóng tình yêu ngày Thất Tịch

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ với bột năng

  • Đậu đỏ: 150g
  • Bột năng: 150g
  • Đường, gừng, muối

Cách nấu chè đậu đỏ ngon với bột năng

  • Bước 1: Đậu đỏ mua về rửa sạch, ngâm qua đêm và mang đi ninh khoảng 30 phút đến khi đậu chín tới thì cho đường vào và ủ lửa nhỏ. Gừng gọt bỏ lớp vỏ rồi cắt thành sợi nhỏ.
  • Bước 2: Làm trân châu trắng với bột năng: Lấy một chiếc bát nhỏ, đổ bột năng và một chút nước sôi vào, sau đó nhồi bột thành từng khối dẻo và vo thành từng viên nhỏ giống trân châu. 
  • Bước 3: Đặt lên bếp một nồi nước sôi và đổ những viên bột này vào, luộc cho đến khi bột nổi lên là đã chín, bạn vớt và cho vào một bát nước lạnh để bột được dai mềm và không bị dính.
  • Bước 4: Nồi đậu đỏ khi gần chín bạn hãy cho vài sợi gừng vào và đun khoảng 5 phút thì tắt bếp.
  • Bước 5: Múc chè ra bát, cho trân châu trắng bằng bột năng đã nấu lên mặt và trang trí thêm chút gừng sợi, cho thêm một chút đá và thưởng thức thôi nào!

Món chè đậu đỏ béo béo kết hợp với topping có chút dai giòn làm bằng bột năng sẽ khiến bạn nghiện món chè này

Món quà này dù không mang giá trị vật chất, nhưng bù lại có ý nghĩa tinh thần vô cùng sâu sắc và chắc chắn sẽ làm cho anh ấy vô cùng bất ngờ đấy nhé!

Cách nấu chè đậu đỏ hạt sen sánh mịn cho bạn trai quấn quýt mãi không rời

Công dụng bổ dưỡng của hạt sen hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, giúp bổ máu, thúc đẩy vòng tuần hoàn... Với món quà này không chỉ là một món quà ý nghĩa cho ngày Thất Tịch mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của chàng tốt hơn. Cùng tham khảo cách nấu chè đậu đỏ với hạt sen để cùng người ấy vào bếp trong ngày Thất Tịch sắp tới nào!

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ hạt sen

  • Đậu đỏ: 200g
  • Hạt sen: 150g
  • Đường: 100g
  • Nước cốt dừa (tùy khẩu vị): 50ml

Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, bùi miệng khi kết hợp với hạt sen 

Chè đậu đỏ là một món ăn ngon và giàu dinh dưỡng, thêm vị bùi béo của hạt sen khiến bạn khó lòng rời mắt. Cách nấu chè đậu đỏ hạt to với hạt sen ngọt bùi như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch đậu đỏ, hạt sen bạn, sau đó ngâm với nước lã trong khoảng 2 giờ để hạt sen và đậu đỏ mềm. 
    Hạt sen nhớ phải tách lấy tim sen, nếu không ăn sẽ bị đắng.
  • Bước 2: Cho khoảng 2 lít nước vào nồi rồi ninh hạt sen trước, khoảng 20 phút sau mới cho đậu đỏ vào ninh cùng.
    Khi nước bắt đầu sôi thì vặn nhỏ lửa, đun trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Nếu bạn dùng nồi áp suất thì chỉ cần 30 phút để ninh chín hạt sen và đậu đỏ.
  • Bước 3: Khi đậu đỏ và hạt sen đã chín bở  thì cho thêm đường vào. Sau đó khuấy đều, đun thêm khoảng 5 phút cho đường tan và ngấm đều. Cuối cùng bắc ra và thưởng thức.

Vậy là món chè đậu đỏ hạt sen đã hoàn thành. Bạn có thể cho đá bào ăn kèm hoặc thêm nước cốt dừa nếu muốn ăn béo hơn nhé!

Đây là món quà ý nghĩa thiết thực, vừa mang lại niềm vui, vừa thể hiện được tình cảm chân thành của bạn đối với bạn trai của mình. Chắc chắn khi được nhận món quà này, bạn trai bạn sẽ quấn quýt mãi không rời cho xem.

Cách nấu chè đậu đỏ với nếp cho tình yêu thêm gắn kết ngày Thất Tịch

Đậu đỏ và nếp đều là loạt hạt bổ dưỡng, 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo một món chè hấp dẫn mà bạn trai bạn khó có thể chối từ được. Hãy cùng xem cách nấu chè đậu đỏ ngon, nhanh mềm khi mix với nếp nhé!

Cách nấu chè đậu đỏ ngon mix với nếp cho tình yêu thêm gắn kết ngày Thất Tịch

Cách nấu chè đậu đỏ ngon mix với nếp cho tình yêu thêm gắn kết ngày Thất Tịch

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ với nếp

  • Đậu đỏ: 250g
  • Gạo nếp: 150g
  • Nước cốt dừa: 1 hộp
  • Đậu phộng (nếu có): 120g

Cách nấu chè đậu đỏ nhanh mềm với nếp cho tình yêu thêm gắn kết

Chè đậu đỏ với nếp là một món ăn truyền thống ngon và bổ dưỡng. Cùng tham khảo cách nấu chè đậu đỏ nhanh mềm với nếp dưới đây nhé:

  • Bước 1: Đậu đỏ rửa sạch và ngâm qua đêm. Gạo nếp vo hết bụi bẩn thì đem đi ngâm khoảng 2 tiếng. 
  • Bước 2: Đậu đỏ sau khi ngâm đủ thời gian thì cho vào nồi ninh khoảng 30 phút, sau đó cho gạo nếp vào nấu cùng trong 15 phút, đến khi đậu đỏ và gạo nếp chín mềm thì cho đường vào khoảng 5 phút thì tắt bếp.
    Trong thời gian nấu chè, bắc chảo lên bếp và rang đậu phộng rang, nước cốt dừa sẵn.
  • Bước 3: Đến khi đậu đỏ, gạo nếp chín thì múc ra bát. Cho lên trên một chút đậu phộng rang, một chút nước cốt dừa, đá xay là bạn đã có một bát chè cực ngon rồi nhé! Nếu muốn ăn chè lạnh, các bạn hãy bỏ đá viên, đá xay vào chén chè.

Vị dẻo thơm của nếp cùng với bùi bùi của đậu đỏ sẽ tạo nên món chè vô cùng hấp dẫn. Đừng quên thêm với nước cốt dừa để hương vị món chè trở nên hoàn hảo hơn. Ngoài ra, bạn có thể thêm đậu phộng hoặc mè để thêm vị béo và dưỡng chất cho món ăn.

Bạn có thể tặng bạn trai món chè đậu đỏ mix với nếp này kèm những lời chúc ngắn ý nghĩa nhé, chàng trai sẽ cảm động lắm đấy.

>> Xem thêm: Hướng dẫn làm bánh nếp lá dứa hấp dẫn chiêu đãi cả nhà

Tại sao mọi người hay ăn đậu đỏ ngày thất tịch?

Mùng 7 tháng 7 ăn chè đậu đỏ là một trào lưu nổi lên trong những năm gần đây và được rất nhiều người làm theo. Vậy, các bạn có biết vì sao trong ngày này mọi người lại ăn chè đậu đỏ không?

Theo truyền thuyết, Ngưu Lang – một chàng trai chăn bò và Chức Nữ – con gái út của Ngọc Hoàng yêu nhau tha thiết nhưng lại phải chia ly. Cảm động trước tình yêu của họ, Vương Mẫu đã đồng ý cho phép Ngưu Lang gặp Chức Nữ trong ngày 7/7 âm lịch hàng năm. Do vậy, ngày 7/7 âm lịch, hay còn gọi là Thất Tịch, được coi là ngày lễ tình nhân của phương Đông.

>> Xem thêm: Sự Tích Ngưu Lang Chức Nữ và câu chuyện NƯỚC MẮT mưa ngâu cảm động trời đất

Vào ngày này, trời thường có mưa ngâu và đậu đỏ là món ăn được sử dụng nhiều nhất vào dịp này vì nó tượng trưng cho sự tốt lành, may mắn và hạnh phúc. Ngoài ra, nhiều người tin rằng nếu ăn đậu đỏ vào ngày Thất Tịch thì những người cô đơn lẻ bóng sẽ nhanh chóng tìm được “nửa kia” của mình, còn những cặp đôi, ăn chè đậu đỏ trong lễ Thất tịch là để cầu mong tình yêu bền chặt, bên nhau dài lâu.

Vì vậy, tại Việt Nam rất nhiều bạn trẻ chọn ăn chè đậu đỏ hoặc cùng người thương nấu chè đậu đỏ trong ngày Thất Tịch với mong muốn con đường tình duyên sẽ được thuận lợi và suôn sẻ, tình yêu được bền chặt, bên nhau dài lâu.

Có thể thấy, chỉ riêng chè đậu đỏ đã có rất nhiều biến thể khác nhau, mỗi loại đều có hương vị thơm ngon và đều mang lại những lợi ích nhất định cho cơ thể. Ngoài những công thức làm chè đậu đỏ trên đây, các bạn còn có thể làm món chè đậu đỏ bột lọc để thưởng thức cùng người thương vào ngày Thất Tịch.

>> Xem thêm: Lễ Thất Tịch 2023 là ngày nào? Những việc làm tình cảm nhất cho cặp đôi

Trên đây là những cách nấu chè đậu đỏ Thất Tịch ngon, nhanh mềm, mà các cặp đôi nên thử chỉ với 3 bước. Không cần đi đâu xa bạn vẫn có thể thưởng thức được món chè đậu đỏ ngọt mát bên gia đình, người yêu và bạn bè của mình. Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay thực hiện cùng PasGo nhé! Chúc bạn thành công và có những bữa ăn ngon miệng.

Còn gì tuyệt hơn khi cả hai cùng nhau chăm sóc và cùng nhau chứng kiến cây của mình lớn hơn từng ngày đúng không nào.

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>> Thất Tịch là ngày gì? Muốn không CHIA TAY ăn ngay chè đậu đỏ Thất Tịch

>> Cách nấu chè bưởi cực ngon GIÒN SẦN SẬT không bị đắng đơn giản ngay tại nhà

>> Bật mí các công dụng của đậu đỏ đối với sức khỏe

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0