Cách nấu cháo lòng nóng hổi ngon ngất ngây

Ngày cập nhật:26/08/2017

Chỉ cần nhìn thấy bát cháo lòng sánh mịn, thơm nức mũi thì chẳng ai có thể cầm lòng được. Cùng PasGo học cách nấu cháo lòng để chiêu đãi cả nhà nào các chị em.


Mục lục

Cháo lòng là món ăn vô cùng phổ biến với người Việt. Tuy vậy, các bà nội trợ thường ít chọn nấu cháo lòng tại nhà vì nghĩ rằng món này cần nhiều nguyên liệu cầu kì và tốn thời gian. Biết được điều này, PasGo xin gợi ý cho bạn công thức cháo lòng đơn giản. Với nguyên liệu quen thuộc và cách chế biến dễ dàng, hẳn là bạn sẽ thêm món này vào thực đơn bữa ăn gia đình ngay đấy.

Nguyên liệu nấu cháo lòng:

(Cho 4 người ăn)

- Gạo nếp: 1/3 bát con

- Gạo tẻ: ½ bát con

- Xương ống/ xương cục: 300 gr

- Tim, bao tử, lòng non, gan, dồi lợn: 500 gr

- Tiết đông: 200 gr

- Hành hoa: 1 cụm

- Gừng: 1 củ

- Rau thơm

- Chanh, ớt (tùy thích)

- Gia vị: muối, bột ngọt, hạt tiêu, nước mắm, giấm

Cách nấu cháo lòng:

Bước 1:

- Gạo nếp, gạo tẻ trộn lẫn rồi ngâm nước khoảng 1 - 2 tiếng để gạo nở.

- Xương rửa sạch, chặt miếng to rồi cho vào nồi, đổ nước ngập xương rồi bắt đầu ninh xương lấy nước ngọt. Cho 1 thìa cafe muối và một chút hạt nêm vào nồi, đun khoảng 1 tiếng rồi tắt bếp. Trong quá trình đun, bạn nhớ hớt bọt để nước dùng được trong.

Bước 2:

- Gừng cạo vỏ, đập dập. Hành khô bóc vỏ, thái nhỏ. Hành hoa, rửa sạch, thái nhỏ. Rau thơm nhặt chồi non, rửa sạch, để ráo.

- Lòng lợn đem rửa sạch, dùng nước cốt chanh hoặc giấm bóp kĩ cho hết mùi hôi rồi rửa lại cho sạch, để ráo.

- Cho tim, bao tử, lòng non và 1/3 gừng băm, 2 thìa cafe muối vào nồi, luộc trong 20 phút rồi vớt bao tử, lòng non ra. Tiếp tục đun thêm 20 phút nữa để tim chín hẳn.

- Cho gan và tiết vào một chiếc nồi khác, luộc chín tới rồi vớt ra, để nguội.

- Thái gan, tiết, tim, bao tử, lòng non thành miếng vừa ăn.

Bước 3:

- Cho gạo vào nồi lớn, đổ nước ninh xương vào nồi, để mực nước gấp 3 – 4 lần mặt gạo rồi tiến hành ninh cháo với lửa vừa.

- Khoảng 30 phút sau khi ninh, bạn cho lòng lợn, tiết, gan vào nồi, đun tiếp khoảng 15 phút. Sau đó, bạn cho gừng, hành lá, rau mùi và mắm, hạt tiêu, bột ngọt vào nồi, khuấy đều, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

- Múc cháo ra bát to, rắc một chút hạt tiêu lên trên, trang trí bằng hành lá thái nhỏ và rau thơm, thêm giá đỗ, rau thơm, chanh, ớt tươi nếu thích.

Mách bạn:

- Nếu chuẩn bị nấu món này cho bữa sáng, bạn có thể ninh riêng cháo từ tối hôm trước. Khi ăn thì múc cháo ra bát lớn, cho lòng lợn, rau mùi, hành lá lên trên và thưởng thức nóng. Xem cách nấu cháo bằng nồi cơm điện tại đây.

- Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng nước dùng có sẵn thay cho nước ninh xương. Tham khảo cách làm nước dùng tại đây.

Khi hoàn thành, cháo lòng sánh mịn, thơm lừng. Từng muỗng cháo sóng sánh, thơm ngọt hòa cùng vị bùi béo của lòng non, tim gan. Thêm chút cay cay, thơm thơm của tiêu, gừng và hành lá, chẳng ai có thể cầm lòng nổi trước bát cháo lòng thơm ngon đến vậy.

Có một nơi để bạn có thể thảnh thơi thưởng thức món cháo lòng ngon đúng điệu trong không gian ấm cúng, yên bình ngay giữa lòng Hà Nội nhé. Đó là Bếp Mường – nhà hàng nổi tiếng với phong cách kiến trúc và ẩm thực đậm nét núi rừng Tây Bắc. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, thực khách đã cảm nhận được hơi thở Tây Bắc tràn ngập trong không gian của Bếp Mường bởi những mái nhà gỗ mộc, cầu thang, bàn ghế gỗ, giỏ tre, vật dụng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người Tây Bắc đều được tái hiện một cách hoàn hảo, tự nhiên như chẳng có sự sắp đặt nào.

Không chỉ bởi không gian mộc mạc, bình dị, thực khách càng ngày càng yêu thích Bếp Mường còn bởi những món ăn nồng nàn hương vị Tây Bắc. Lợn mán hấp, nướng hương bưởi, chả cá Lăng, xôi nếp nương... là những món ăn thực khách không thể bỏ qua khi tới đây.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Bếp Mường nhé.

>>>Xem thêm thông tin chi tiết về nhà hàng Bếp Mường tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0