Mẹo làm ngô chiên lâu ỉu, giòn tan tới hạt cuối cùng

Ngày cập nhật:05/12/2016

Ngô chiên là 1 món ăn vặt ưa thích của nhiều người bởi vị thơm ngon, lại dễ làm. Vậy bạn đã biết cách để ngô chiên luôn giòn tan, kể cả khi đã nguội chưa?


Mục lục

Từ một buổi đi ăn vườn nướng ngoài trời

Năm nào sinh nhật tụ tập cũng là không lẩu nướng thì buffet, quen thuộc đến phát nhàm nên năm nay hội bạn mình muốn đổi gió, bèn rủ nhau tới SOHO Garden trên Phó Đức Chính, ăn uống ở vườn nướng ngoài trời cho nó khác.

Thời tiết ủng hộ, cả nhóm tới SOHO Garden đúng hôm trời râm, ít nắng và gió mát. Khoảng sân vườn rộng bát ngát dưới tán cổ thụ của SOHO Garden đúng là quá hợp cho một bữa tiệc nướng luôn!

nhà hàng soho garden phó đức chính 1

SOHO Garden mới lạ ở chỗ có sân nướng ngoài trời, ăn thoáng, mát, thích hơn nhiều

Ở SOHO Garden có một món siêu “độc” tên là Bò bàn ủi, tức là cũng giống như bít tết mình thường ăn, chỉ khác là miếng thịt bò được làm chín bằng một chiếc… bàn là sắt to, nóng rực, hệt như là quần áo vậy. Đặt bàn ủi lên miếng thịt bò là thấy ngay tiếng xèo xèo vui tai, lập tức dưới đế bàn ủi bốc lên từng cuộn khói trắng, kéo theo hương thơm của thịt được làm chín trực tiếp với nhiệt độ cao quyện cùng hương nước sốt thơm ngây ngất! Miếng thịt bò được làm chín kiểu này ăn mềm mà ngọt lạ luôn!

nhà hàng soho garden phó đức chính 2

Các món vừa ngon vừa độc đáo khiến chúng mình quyết định chọn SOHO

Gọi vài món nướng với thêm một nồi lẩu ấm sực cho ngày chuyển mùa sang đông, cả nhóm mình ăn đến no căng ở SOHO Garden luôn, suýt nữa thì khỏi đi tăng 2! Được cái mấy món nhắm như bò Úc nướng hun khói, cánh gà nướng lá nếp, tôm nướng xoài, nầm bê quay mật mía, nộm sứa tôm giòn,… đều rất đưa rượu, nhâm nhi rất ổn.

Mình ưng nhất buổi tiệc hôm đó là món ngô chiên – 1 món ăn phụ siêu nhỏ. Hạt ngô thơm, ngọt, có lớp vỏ ngoài vàng ươm, giòn rụm, dù đến cuối bữa nhậu (bọn mình ngồi gần 3 tiếng, ngoài trời gió khá to ở SOHO Garden lận) mà vẫn còn giòn nguyên, không hề bị ỉu! Thích quá nên mình đã dò hỏi luôn bí quyết làm sao làm ngô chiên ngon mà giữa được lâu ỉu của nhà hàng, để mấy nữa còn làm lai rai ăn vặt khi rảnh rỗi…

nhà hàng soho garden phó đức chính 3

Ngô chiên giòn ngọt, đến tận hạt cuối cùng cũng không bị ỉu

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Ngô ngọt (nên chọn ngô bánh tẻ, hạt căng, đều nhé bạn)

+ Lòng trắng trứng gà (nếu trứng nhỏ thì chuẩn bị 2 quả, còn trứng lớn thì 1 quả là đủ)

+ Bột năng và bột chiên giòn trộn đều, tỷ lệ 1:1, bơ, dầu ăn, gia vị

Đầu tiên, bạn rửa sạch rồi tách rời các hạt ngô, đem thả vào nồi nước có pha chút muối đang sôi, để chừng 2 phút rồi đổ ngô ra, để cho ráo nước.

nhà hàng soho garden phó đức chính 4

Sơ chế ngô

Tách riêng lấy lòng trắng trứng gà, rưới lên ngô và trộn cho lòng trắng trứng bám thật đều lên từng hạt ngô. Sau đó, cho tiếp hỗn hợp bột vào, trộn kỹ cho tới khi từng hạt ngô đều bám đều 1 lớp áo bột và không còn bị dính vào nhau nữa mới ngừng, bỏ ngô vào rây để lọc bỏ bớt phần bột thừa.

Bỏ dầu ăn vào chảo, ước lượng để dầu ngập xăm xắp mặt ngô khi chiên. Đợi dầu thật sôi bạn mới nhẹ nhàng bỏ ngô vào, dùng đũa đảo nhẹ để ngô được chín vàng, đều.

Khi ngô đã chín vàng, đều rồi, bạn lấy 1 miếng bơ thực vật, cho vào chảo, đảo đều lên, như vậy món ngô chiên sẽ thơm, ngậy hơn nhiều mà không bị ngấy.

Vớt ngô ra, để cho ráo dầu là bạn có thể lai rai cùng chút tương ớt hay tương cà rồi!

nhà hàng soho garden phó đức chính 5

Bạn nhớ xóc bột thật đều, thật kỹ ngô mới lâu ỉu được

Bí quyết để món này được giòn lâu theo như SOHO Garden mách chính là phải xóc, trộn bột thật kỹ, để bột tạo thành 1 lớp áo thật đều bao khắp hạt ngô, bạn đừng quên nhé!

SOHO Garden chuyên các món lẩu, nướng phong cách châu Âu nên không gian rất năng động, hợp với các buổi tiệc kiểu như họp lớp, công ty, sinh nhật,… các bạn có ghé qua đấy thì đừng quên kiểm tra thông tin khuyến mại tháng này của SOHO Garden để tiết kiệm chi phí hơn nhé!

>>> Chi tiết ưu đãi hấp dẫn tháng này của SOHO Garden

Địa chỉ SOHO Garden: 67Y Phó Đức Chính, Quận Ba Đình.

Thanh Vy.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0