Hướng dẫn cách làm bánh khọt chuẩn hương vị miền Tây

Ngày cập nhật:04/07/2017

Bánh khọt ngon là bánh phải có vỏ ngoài vừa giòn, vừa dai, bên trong nhân bánh thì mềm và béo ngậy của bột bánh kết hợp cùng tôm tươi và mỡ hành.


Mục lục

Bánh khọt là loại bánh phổ biến của miền Tây sông nước, rất được lòng những thực khách sành ẩm thực nơi đây. Bánh hình tròn xoe bằng miệng ly uống trà được làm chín trong khuôn láng dầu. Tuy cách làm bánh khọt không hề khó nhưng đòi hỏi phải có sự khéo léo trong từng công đoạn chế biến. Bánh được chiên sao cho dưới đáy giòn rụm nhưng không được cháy khét, bên trên mặt bánh phải chín đều, mềm mại thì mới giữ được vị thơm ngon của bánh.

Hãy cùng PasGo khám phá cách làm bánh khọt để thưởng thức cùng gia đình vào cuối tuần này nhé!

Nguyên liệu cho cách làm bánh khọt:

(cho 6 người ăn)

- 1kg bột bánh khọt (bột này các bạn có thể mua tại siêu thị, hoặc các hàng tạp hóa, nếu thích bánh vàng hơn thì bạn có thể pha thêm 1/2 thìa cafe tinh bột nghệ)

- 400gr thịt nạc băm nhỏ (hoặc có thể nhờ xay sẵn)

- 300gr tôm tươi

- 3 quả trứng gà

- 500ml nước cốt dừa

- 300gr đậu xanh đã bỏ vỏ

- 10 nhánh hành lá

- 3 củ hành tím

- 1 củ hành tây

- Gia vị: tiêu, muối, bột ngọt, nước mắm,…

- Chanh, ớt, rau sống, rau thơm các loại

- Dụng cụ làm bánh khọt: Khuôn bánh khọt, bát sạch, thìa, muỗng

Cách làm bánh khọt:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

- Tôm tươi rửa sạch, bóc vỏ, cắt thành khoanh hoặc hạt lựu.

- Đậu xanh hấp chín tới.

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu.

- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng.

- Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc, mỗi khúc dài 0.5 cm

Bước 2:

- Trộn bột bánh khọt, trứng, 400ml nước cốt dừa vào trong nước ấm (bạn hãy nhớ là nước ấm khoảng 70 độ C, không phải sôi để tránh bột bị vón cục). Khuấy đều cùng một ít muối cho đến khi bột tan hết, để bột nghỉ trong vòng 15 phút.

Lưu ý:

- Khi trộn bột bánh với nước ấm, bạn nên cho nước vừa phải, đổ từ từ từng ít nước một cho đến khi thấy bột dẻo vừa phải không loãng quá, cũng không nên đặc quánh quá. Nếu bạn cho nước nhiều hơn bột thì bánh khọt dễ vỡ vụn trong quá trình chiên và bánh khi lấy ra khỏi vỉ cũng không giòn. Còn cho bột nhiều hơn lượng nước quy định sẽ làm bánh không ngon vì không có độ dai.

Bước 3:

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, phi thơm hành tím, sau đó cho thịt nạc dăm, tôm tươi, đậu xanh hấp chín tới, hành tây vào xào sơ qua. Nêm nếm 2 thìa cafe muối, 2 thìa cafe nước mắm, 1 thìa café bột ngọt, 1 thìa café tiêu (có thể gia giảm gia vị cho vừa ăn) rồi cho 100ml nước cốt dừa còn lại, trộn đều là bạn đã có phần nhân bánh vô cùng hấp dẫn.

Bước 4:

- Giai đoạn đổ bánh: Bạn hãy đặt khuôn bánh lên bếp, cho dầu ăn vào cho trơn khuôn. Khi khuôn nóng, bạn hãy đổ bột bánh vào khuôn, cho một ít hỗn hợp nhân vào giữa bánh, đậy nắp vung lại.

- Khi thấy bánh trở vàng, nhân màu nâu đỏ, hành lá trong mỡ dầu bám vào tạo thành màu xanh thì bánh chín, nhanh tay lấy bánh khọt ra khỏi khuôn.

Sau khi bánh đã hoàn thành, lúc này bạn có thể để bánh ra đĩa và trang trí theo cách bạn muốn. Bánh khọt nên ăn ngay khi còn nóng, lúc đó mới cảm nhận được đủ vị thơm bùi của bột gạo, vị ngậy béo của nước cốt dừa, vị đậm đà của tôm. Chấm ngập với nước mắm chua ngọt, thi thoảng nhấm nháp thêm chút rau sống, lúc đó bạn sẽ thấy cực kì mãn nguyện với thành quả của mình.

Nếu bạn chưa thành công với món bánh khọt của mình, mà vẫn muốn được thưởng thức trọn vẹn hương vị của món bánh thơm ngon này, PasGo sẽ giới thiệu cho bạn một địa điểm ăn bánh khọt cực kì mê ly tại Sài Gòn đó là nhà hàng Hoàng Yến. Với hương vị được chế biến đúng chất nhất, nguyên liệu luôn được tuyển chọn kỹ càng nhằm đảm bảo độ tươi ngon của món ăn, tại đây, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn những món ăn truyền thống của Việt Nam – những món ăn quen thuộc hàng ngày, nhưng kèm theo đó là sự khác lạ và độc đáo ở chính cách sắp xếp, bài trí.

Không những vậy, bạn sẽ còn choáng ngợp trước không gian sang trọng theo phong cách Châu Á tại nhà hàng Hoàng Yến. Sự sang trọng thể hiện ở đồ nội thất và cách bày trí với bàn ghế gỗ, nệm bọc vải nhung và da cao cấp , ánh sáng và những màng trần trang trí đầy nghệ thuật. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những món ăn đưa tâm hồn bạn trở về tuổi thơ trong một không gian tuyệt diệu đến vậy.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Hoàng Yến nhé.

>>> Xem thêm thông tin chi tiết về các chi nhánh và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng buffet Hoàng Yến.

Ngọc Anh từ PasGo - Tổng hợp

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0