Khám phá những món ăn ngon dọc phố cổ Hà Nội (P.1)

Ngày cập nhật:05/08/2017

Dạo quanh phố cổ vào những ngày cuối tuần, vừa là lang thang phố xá, vừa để thưởng thức những món ăn vặt từ sáng sớm cho đến đêm khuya.


Mục lục

Hà Nội vốn nổi tiếng với Hồ Gươm, với phố cổ truyền thống cùng những con phố mang đậm dấu ấn của thời gian, nét hoài niệm về Hà Nội 36 phố phường xưa cũ. Vì vậy vào những ngày cuối tuần, dọc theo phố cổ lúc nào cũng tấp nập đủ những quán xá với đông đúc người ăn. Tuy nhiên, không phải hàng quán nào cũng ngon, cũng nổi tiếng. Bài viết dưới đây, PasGo sẽ cùng các bạn khám phá những món ăn vặt “nức tiếng” chắc chắn phải thử khi đến với phố cổ, đến với Hà Nội nhé!

1. Nộm bò khô


Bò khô chắc hẳn là thức ăn vặt quen thuộc của mỗi người. Vị cay cay, dai dai, lại ngọt ngọt vừa ăn vừa xuýt xoa quả là thú vị. Tuy nhiên, nộm bò khô lại độc đáo hơn bởi thành phần không chỉ có bò khô cắt thành miếng mà còn có gân bò, gan sấy, mề quay cùng các loại rau và củ thái sợi, có vị cay đặc trưng. Nơi bán nộm bò khô nổi tiếng nhất là phố Hồ Hoàn Kiếm, luôn tấp nập người mua mỗi chiều. Giá một phần nộm là 35.000 đồng rất hợp lý.

2. Bánh giò


Đến Hà Nội mà không thưởng thức bánh giò quả là đáng tiếc. Bánh giò được xếp vào hàng những món ăn vặt nổi tiếng ở Hà thành, với nguyên liệu đơn giản, chủ yếu từ bột gạo, nhân thịt nạc băm nhuyễn, mộc nhĩ biến tấu khi ăn kèm chả cốm, giò lụa, xúc xích cho đậm đà. Bạn có thể ghé hàng bánh giò ở phố Đào Duy Từ, dốc Hàng Than để thưởng thức với giá từ 12.000 đồng một cái.

3. Kem thủy tạ


Dạo quanh Hồ Gươm ngắm cảnh, hóng gió, chắc hẳn không thể không thưởng thức món kem Thủy Tạ trứ danh. Kem ở đây rất đa dạng, dẻo và thơm ngon, đủ các loại, các vị tùy theo sở thích. Trong đó, kem chanh bạc hà được yêu thích nhất bởi vị ngọt dịu cùng hương thơm của bạc hà man mát, lạ miệng, thêm một điểm cộng đó chính là chỉ có 6.500 đồng/que.

4. Bánh tráng trộn


Là món ăn vặt trứ danh của Sài Gòn, bánh tráng trộn cũng rất được yêu thích ở Hà Nội. Một phần bánh tráng “đầy ụ” gồm có đầy đủ: bánh tráng, mực xé, bò khô, trứng cút, xoài xanh,… không thể thiếu vị cay đặc trưng, cùng chút chua chua của quất. Ở khu phố cổ, các bạn có thể ghé thăm những hàng quán luôn đông khách nằm ở Hàng Tre, Hàng Trống , Lý Quốc Sư với giá 20.000 đồng một phần để thưởng thức món bánh tráng trộn này nhé.

5. Hoa quả dầm Tô Tịch


Đã từ lâu “hoa quả dầm Tô Tịch” đã trở thành một thương hiệu trong ẩm thực tại Hà Nội. Hoa quả dầm được cho vào một bát thủy tinh cỡ vừa, với đầy đủ các loại hoa quả như dưa hấu, xoài, mít, dâu. Thậm chí cả sầu riêng và vú sữa... sẵn sàng phục vụ theo mọi ý thích của các khách hàng. Người bán rưới thêm một chút sữa đặc và nước cốt dừa để làm tăng vị thơm ngậy, cuối cùng là thêm vào một chút đá bào. Chắc chắn phải thưởng thức món ăn này trên con phố Tô Tịch là chuẩn nhất rồi. Các bạn có thể thưởng thức thử một ly sữa chua trái cây dầm đầy ụ chỉ với giá 20.000 đồng thôi nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • 20 địa chỉ ăn buffet ngon rẻ dưới 199k được ưa thích ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng buffet hải sản ngon, uy tín nhất ở Hà Nội

   • 20 nhà hàng ăn buffet ngon, chất lượng nhất ở Tp. HCM

6. Bún ốc 


Thật là thiếu sót nếu không nhắc đến món bún ốc trên con phố Hàng Lược với giá 35.000 đồng/bát. Bún ốc vốn là món ăn đặc trưng của Hà Nội bởi sự tinh tế, cầu kỳ và hương vị tuyệt vời khó lẫn. Nước dùng chua chua thanh thanh, thêm chút cay của ớt chưng, hòa quyện cùng vị béo ngậy của từng con ốc, bùi của đậu phụ. Bún ốc cũng có nhiều loại: bún ốc nguội, bún riêu cua ốc bò, bún ốc chuối đậu, bún ốc tóp mỡ,...

7. Bún canh


Đi qua con phố Nguyễn Siêu, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi mùi thơm của một tô bún canh thơm nức. Trộn đều bát canh bún, bạn sẽ cảm nhận ngay được vị ngọt của cua, mùi thơm của hành phi, vị bùi của tóp mỡ và vị mát, thơm của rau xanh, ẩn dưới lớp giò thơm ngon là những sợi bún trắng ngần, to “như cái đũa”. Bạn có thể chọn rau cải, rau muống, rau cần hay ăn lẫn cả ba loại, tất cả đều được chần vừa chín tới nên vẫn giữ được màu xanh mát mắt. Các bạn có thể thưởng thức món bún canh hấp dẫn này với giá 20.000 đồng một tô “quả rẻ” tại 32 Nguyễn Siêu với cô chủ quán cực dễ thương nhé!

8. Miến lươn


Miến lươn ở đâu cũng có, nhưng muốn ăn miến ngon, lươn tươi lại ngọt, các bạn phải ăn tại con phố Hàng Điếu chỉ từ 30.000 – 35.000 đồng/bát. Chỉ cần bước chân đến gần Hàng Điếu, bạn sẽ ngửi ngay thấy mùi thơm của lươn đến từ nồi nước dùng và cảm thấy vô cùng thích thú với khay đựng đầy thịt lươn khô. Khi gắp miến lươn trộn, bạn sẽ cảm thấy bên cạnh sự thanh mát của miến là vị ngòn ngọt, mặn mặn, vừa cứng lại mềm mềm nhưng cũng rất đỗi thơm ngon của lươn khô được tẩm ướp. Bát miến luôn dậy mùi thơm của hành phi, lạc rang cùng rau sống, thêm một ít dưa góp.

9. Phở gà trộn


Phở gà trộn ngon được làm từ gà ta luộc chín tới có lớp da vàng ươm, béo ngậy, thịt chắc, không nát. Khi ăn cho thêm rau thơm, rau húng, rau mùi cùng chút nước chua ngọt. Món này được yêu thích ở phố Lãn Ông, Hàng Khoai, Mã Mây, Hàng Hòm… giá từ 35.000 đồng một phần.

10. Nem chua nướng


Nem chua nướng Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng. Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dính bao bọc bên ngoài. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng,...Giá một đĩa nem khoảng 50.000 đồng.

Trên đây là những món ăn vặt ngon dọc phố cổ Hà Nội chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ (phần 1). Nếu bạn muốn được ăn ngon, sử dụng ưu đãi không cần dùng voucher, được giữ chỗ miễn phí, giờ đây PasGo sẽ đáp ứng đủ những nhu cầu đó một cách tiện lợi nhất. Tham khảo ngay trang web PasGo.vn và tải ứng dụng tại https://pasgo.vn/app nhé!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0