Bật mí cách làm sườn nướng mật ong thơm ngon nhất định PHẢI THỬ

Ngày cập nhật:29/09/2023

Sườn là một trong những nguyên liệu rất quen thuộc mà bé nào cũng thích, nhà nào cũng mê. Sườn có thể được làm thành rất nhiều món ăn ngon như sườn xào chua ngọt, sườn rim, sườn kho. Nhưng hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn bạn cách làm sườn nướng mật ong thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình mà bạn không nên bỏ qua nhé.


Mục lục

Sườn nướng mật ong là món ăn với sự kết hợp đơn giản giữa mật ong và sườn mang lại một món ăn đẹp mắt ngon miệng vô cùng hấp dẫn. Vị ngọt thành của mật ong kết hợp cùng thịt sườn giúp món ăn thêm đậm đà, trọn vị hơn.

Nguyên liệu làm sườn nướng mật ong

Để làm được món sườn nướng mật ong thơm ngon, hấp dẫn, bạn cần phải chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây

- Sườn non 500g

- Mật ong 20ml

- Chanh 2 quả, ớt 3 quả

- Hành khô 2 củ

- Gia vị: dầu ăn , hạt nêm, đường, nước mắm.

Nguyên liệu làm sườn nướng mật ong

Cách làm sườn nướng mật ong

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm sườn nướng mật ong

- Sườn đem rửa cùng với nước muối pha loãng rồi rửa sạch sườn lại với nước, cho sườn vào nồi đun sôi trong khoảng 3 - 5 phút rồi vớt sườn ra rửa sạch lại lần nữa để sườn được khử hết mùi hôi.

- Hành làm sạch vỏ đập dập băm nhỏ, ớt rửa sạch thái nhỏ

- Chanh đem cắt đôi lấy nước cốt để riêng.

Sơ chế nguyên liệu làm sườn nướng mật ong

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho sườn

- Sườn sau khi sơ chế đem cho sườn vào bát tô lớn ướp cùng 1 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng hạt tiêu, ớt, hành băm,3 muỗng nước cốt chanh, 4 muỗng mật ong rồi dùng đũa trộn đều sườn lên cùng các gia vị cho ngấm.

- Để sườn nghỉ trong khoảng thời gian 30 - 45 phút là được.

Tẩm ướp gia vị cho sườn

Bước 3: Các bước làm sườn nướng mật ong

- Chuẩn bị bếp than nướng cho vỉ lên bếp xếp từng miếng sườn đã ướp lên vỉ, nướng ở mức lửa nhỏ vừa phải để thịt được chín kỹ vào bên trong.

- Trong quá trình nướng nên lật qua lật lại để thịt sườn không bị cháy, 2 mặt của sườn có màu vàng đẹp mắt, óng ánh. Nướng tới khi thấy sườn có mùi thơm, màu vàng hấp dẫn thì gắp sườn ra.

- Tiến hành lặp lại quá trình này tới khi hết sườn.

Tiến hành làm sườn nướng mật ong

Thành phẩm sườn nướng mật ong

Thành phẩm sườn nướng mật ong

Sườn nướng mật ong sau khi hoàn thành có mùi thơm nức mũi, rất kích thích sự tò mò và vị giác của người dùng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt sườn mềm ngon cùng vị ngọt ngọt của mật ong khiến món ăn hấp dẫn hơn bao giờ hết. Món ăn sẽ thú vị hơn khi ăn kèm tương ớt và rau sống nhé.

Với các bước làm cơ bản ở trên bạn đã hoàn thành xong món sườn nướng mật ngon vô cùng hấp dẫn và ngon miệng cho gia đình rồi đó. Chúc các bạn thành công với cách làm sườn nướng mật ong này nhé.

Ngoài cách làm sườn nướng mật ong, bạn có thể chế biến thêm món ăn ngon mỗi ngày từ sườn bằngsườn xào chua ngọt, sườn rim chua ngọt, sườn kho nhé.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0