Cách làm sườn cốt lết rim SỮA TƯƠI thơm ngon như ngoài hàng

Ngày cập nhật:29/09/2023

Thịt cốt lết được cắt kèm với cả phần xương sườn thì sẽ được gọi là sườn cốt lết. Sườn cốt lết dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn được tất cả thành viên trong gia đình yêu thích. Sườn cốt được làm rất nhiều món ngon, PasGo Team xin chia sẻ tới chị em cách làm sườn cốt lết rim sữa vô cùng hấp dẫn thu hút vị giác của người ăn.


Mục lục

Sườn cốt lết rim sữa là một món ăn khác lạ được nhiều người yêu thích vởi vị thơm ngon của sữa tươi hòa quyện vị mềm thơm của sườn cốt lết mang đến cảm giác thích thú tò mò đối với mọi người.

Sườn cốt lết chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể kể đến như: protein, đạm, sắt, canxi, lipit, các loại vitamin,… Do đó nếu sử dụng hợp lý thì dinh dưỡng trong thịt có tác dụng tăng cường sự phát triển của xương, cơ.

Bài viết dưới đây PasGo Team sẽ chỉ bạn mẹo làm món sườn cốt lết rim sữa tươi vô cùng thơm ngon nhé.

Nguyên liệu làm món sườn cốt lết rim sữa tươi

- Sườn cốt lết 1kg

- Sữa tươi 100ml

- Tỏi 1 củ, ớt tươi 2 quả

- Dầu hào 3 muỗng

- Tương ớt 4 muỗng

- Gia vị: đường, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, muối, bột ngọt

Nguyên liệu làm sườn cốt lết rim sữa tươi

Cách làm món sườn cốt lết rim sữa tươi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm món sườn cốt lết rim sữa tươi

- Sườn cốt lết mua về đem rửa cùng nước muối pha loãng rồi rửa lại nhiều lần với nước, để thịt được phồng khi chiên bạn dùng dao khía nhẹ vài đường trên lớp gân bọc phía ngoài sườn rồi dùng búa đập thịt cán nhẹ lên miếng sườn cốt lết cho sườn được mỏng mềm hơn.

- Tỏi làm sạch vỏ đập dập băm nhỏ, ớt rửa sạch thái nhỏ.

Sơ chế sườn cốt lết

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho sườn cốt lết rim sữa tươi

- Sườn cốt lết sau khi làm mềm cho sườn vào bát tô lớn rồi ướp cùng 1 muỗng hạt nêm, 3 muỗng mắm, 3 muỗng dầu hào, 3 muỗng tương ớt, 1 muỗng bột ngọt, 100 ml sữa tươi cùng tỏi và ớt vào thịt sườn cốt lết rồi dùng đũa hoặc dùng tay deo bao tay trộn đều thịt sườn lên cùng gia vị cho đều rồi để sườn cốt lết nghỉ trong khoảng 45 - 60 phút cho thịt sườn được thấm gia vị.

Sườn cốt lết ướp sữa tươi

Bước 3: Rim sườn cốt lết sữa tươi

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 3 muỗng dầu ăn vào đun sôi rồi cho sườn cốt lết đã ướp vào chiên vàng hai mặt, tiếp theo cho thêm 1 bát nước lọc vào cùng 5 muỗng đường vào đun tới khi thấy nước trong chảo ở độ sền sệt thì lật đều thịt lên cho hai mặt được ngấm nước sốt và chín đều ngon hơn.

- Sau khi rim khoảng 10 phút thấy có lớp sốt keo lại thì tắt bếp gắp thịt ra đĩa.

Cách làm sườn cốt lết rim sữa tươi

Thành phẩm món sườn cốt lết rim sữa tươi

Thành phẩm món sườn cốt lết rim sữa tươi

Bạn có thể thử thêm công thức làm sườn cốt lết bằng nồi chiên không dầu chống béo mà lại đơn giản dưới bài viết này

Sườn cốt lết rim sữa tươi sau khi hoàn thành có màu vàng xém đẹp mắt vô cùng hấp dẫn, thịt sườn rim mềm thơm khi được ướp cùng sữa tươi hòa quyện cùng các gia vị đậm đà khi ăn cùng cơm nóng hoặc chấm cùng bánh mì sẽ rất ngon.

Trên đây là cách làm món sườn cốt lết rim sữa tươi thơm ngon vô cùng dinh dưỡng dành cho gia đình bạn. Hãy cùng vào bếp làm ngay món sườn cốt lết rim sữa tươi để chiêu đãi người thân và bạn bè nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm sườn cốt lết rim sữa tươi.

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0