Thoa vitamin e lên mặt có tốt không? Sự thật về dùng vitamin E dưỡng da

Ngày cập nhật:14/03/2023

Thoa vitamin E lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E vốn được biết đến với những lợi ích cho làn da như bảo vệ, nuôi dưỡng và làm trẻ hóa. Đồng thời, thoa vitamin E lên mặt cũng giúp làm giảm mụn và các vết thâm và giảm các hiện tượng lão hóa. Hiện nay có rất nhiều phương pháp làm đẹp da với vitamin E trong đó có phương pháp thoa vitamin E lên mặt. Liệu phương pháp này có thực sự hiệu quả không hay lại gây hại cho làn da?


Mục lục

Lợi ích của vitamin E đem lại cho làn da

Phương pháp làm đẹp da mặt bằng cách thoa vitamin E lên mặt rất được ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời mà vitamin E đem lại:

  • Làm sáng tông màu da và làm mờ vết thâm. Vitamin E khi sử dụng kết hợp với vitamin C sẽ giúp làn da sáng hơn, đều màu hơn và cải thiện các vết thâm nám.
    giữ ẩm

Vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da khoẻ đẹp

Viamin E là dưỡng chất quan trọng giúp nuôi dưỡng làn da

  • Giúp giữ ẩm cho làn da. Vitamin E giúp bảo vệ lớp màng lipid sinh lý trên da, giữ ẩm giúp da không bị khô và nứt nẻ. Ngoài công dụng dưỡng da, vitamin E còn có thể làm mềm môi, giảm nếp nhăn ở nhân trung và khóe môi, đồng thời khi làm mặt nạ dưỡng tóc còn có tác dụng phục hồi và làm bóng tóc.
  • Ngăn ngừa cháy nắng

Vitamin E có thể ngăn ngừa hoặc làm dịu làn da bị cháy nắng. Vì dầu vitamin E dưỡng ẩm và làm dịu da khô, bong tróc. Do đó, nó có khả năng giúp làm dịu vết bỏng và ngứa do cháy nắng.

  • Chống lão hóa

Nếu bạn muốn ngăn ngừa nếp nhăn, vitamin E là một lựa chọn tốt. Với đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin E giúp làm chậm quá trình lão hoá, giảm nếp nhăn. Đây là lý do tại sao những người thoa vitamin E lên mặt đúng cách trong một thời gian đều nhận thấy những thay đổi tích cực trong làn da của mình.

  • Ngăn ngừa ung thư da

Vitamin E chống lại tác hại của các gốc tự do và giảm thiểu tác động của tia UV. Từ đó, mang lại lợi ích ngăn ngừa ung thư da.

  • Hỗ trợ điều trị chàm, vẩy nến

Vitamin E có thể làm giảm khô, ngứa và đóng vảy liên quan đến bệnh chàm, bệnh vẩy nến hoặc viêm da dị ứng.

Thoa vitamin E lên mặt

Dưới đây sẽ là lời giải đáp cho các chị em về thắc mắc thoa vitamin E lên da mặt có tốt không, cách thoa và những lưu ý khi dùng phương pháp này chăm sóc da mặt.

Lợi ích khi thoa vitamin E lên mặt

Việc thoa vitamin E lên da mặt có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Dưới đây là một số tác dụng của vitamin E khi được sử dụng cho da mặt:

Thoa vitamin E lên mặt có rất nhiều lợi ích cho da

Vitamin E giúp ngăn ngừa lão hoá, giúp bạn có làn da khoẻ đẹp

  • Chống oxy hóa: Vitamin E là  chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa da. 
  • Làm mờ vết thâm: Vitamin E có khả năng làm mờ vết thâm  trên da, giúp da trở nên sáng và đều màu hơn. 
  • Giữ ẩm: Vitamin E cũng có đặc tính giữ ẩm cho da giúp giữ cho da mặt mềm mại và mịn màng. Bởi vậy thoa vitamin E lên mặt là phương pháp làm đẹp da rất phù hợp làn da khô, đặc biệt là thời tiết mùa đông hanh khô.
  • Giảm  viêm da: Nếu bạn bị viêm da, vitamin E có thể giúp giảm viêm và chữa lành  tổn thương  da. 
  • Cải thiện độ đàn hồi của da: Vitamin E giúp tăng  độ đàn hồi cho da, giúp da mặt  trẻ trung và căng mọng hơn.

Một số tác dụng phụ khi thoa vitamin E lên mặt

Việc thoa vitamin E lên mặt có thể gây ra tác dụng phụ đối với một số người. Tác dụng phụ này có thể bao gồm:

  • Kích ứng da: Vitamin E có thể gây kích ứng da, đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm. Kích ứng da có thể bao gồm đỏ, ngứa và bong tróc da.
  • Tắc nghẽn lỗ chân lông: Việc sử dụng vitamin E quá nhiều hoặc sử dụng trên da dầu có thể tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trứng cá.
  • Dị ứng: Những người bị dị ứng với vitamin E có thể gặp phải các triệu chứng như phát ban, nổi mề đay và khó thở.
  • Chảy máu: Nếu bạn đang sử dụng thuốc chống đông máu, sử dụng vitamin E trực tiếp lên da có thể tăng nguy cơ chảy máu.
  • Tăng cường tác dụng của một số loại thuốc: Vitamin E có thể tăng cường tác dụng của một số loại thuốc như thuốc giảm đau và thuốc kháng viêm.

Thoa vitamin E lên da mặt đúng cách

Như trên chúng ta đã tìm hiểu thì việc thoa vitamin E lên da mặt sẽ có cả mặt lợi và hại. Bởi vậy, chúng ta cần biết thực hiện phương pháp này đúng cách:

Nên rửa sạch mặt trước khi thoa vitamin E trên mặt

Nên làm sạch da mặt trước khi thoa vitamin E

  • Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Chà mặt bằng toner.
  • Bóp một lượng nhỏ Vitamin E vào lòng bàn tay sạch. Rồi xoa 2 bàn tay lại với nhau để làm ấm vitamin E. Sau đó thoa vitamin E lên mặt. Massage nhẹ nhàng vitamin E vào da.
  • Khoảng 15-20 phút một lần, massage nhẹ nhàng vùng da này. Đây là điều quan trọng giúp vitamin E thấm sâu vào da hơn. Làm quá trình này liên tục trong 2 giờ. Sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.
  • Tất nhiên, không thể dùng vitamin E trị thâm nám, tàn nhang trong vài bước được. Bạn cần sử dụng vitamin E thường xuyên để chăm sóc da hàng ngày.

Lưu ý khi thoa vitamin E lên da mặt

Vitamin E được cho là phù hợp với hầu hết các loại da. Nhưng tốt nhất bạn nên thử phản ứng của da trước khi sử dụng. 

  • Thoa một lượng nhỏ dầu vitamin E lên vùng da không dễ thấy, chẳng hạn như mu bàn tay hoặc sau tai. Thư như vậy khoảng 1 - 2 ngày. Nếu không có phản ứng gì thì bôi vitamin E lên mặt. 
  • Nếu bạn định bôi vitamin E lên vết thương, trước tiên hãy bôi nó lên một vùng nhỏ của vết thương và đợi 1 - 2 ngày để xem có phản ứng nào không. 
  • Bắt đầu với một lượng nhỏ dầu vitamin E và thoa một lớp mỏng lên vùng điều trị. Sau đó tăng dần liều lượng. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn không nên sử dụng vitamin E vào vùng da có vết thương hở.

Có nên thoa vitamin e lên mặt mỗi ngày?

Ngay cả khi bạn rất hài lòng với phương pháp chăm sóc da này, theo các chuyên gia làm đẹp, việc thoa vitamin E lên mặt mỗi ngày mà không có các thành phần khác cũng không được khuyến khích.

Thoa vitamin E lên da mặt sai cách có thể bị nổi mụn

Thoa vitamin E lên da mặt sai cách có thể bị nổi mụn

Nguyên nhân là do vitamin E ở dạng dầu nặng và nhờn, ít được da hấp thụ nên khi dùng thường xuyên sẽ gây bít tắc lỗ chân lông khiến da không được “thở” và mất cân bằng lượng nhờn tự nhiên của da – với lâu dần dễ nổi mụn. Nếu ai đó có làn da mụn trứng cá hoặc nhạy cảm, sử dụng quá nhiều vitamin E có thể làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Tốt hơn là bạn nên áp dụng phương pháp này khoảng 1-2 lần/tuần.

Loại vitamin E nào bôi được lên da?

Có nhiều công dụng của vitamin E đối với da mặt nhưng vitamin E dạng uống và dạng bôi là khác nhau. Vitamin E dạng uống không dùng được cho mặt và ngược lại. 
Bởi lẽ, hàm lượng vitamin E trong viên uống là rất cao. Cơ thể chúng ta có thể hấp thụ tốt lượng dầu này nhưng da thì không. Hàm lượng dầu cao của vitamin E dạng uống khi bôi lên mặt sẽ làm bít lỗ chân lông trên da và có thể gây dị ứng.

Nên bôi vitamin E dạng serum lên da mặt

Nên bôi vitamin E dạng serum lên da mặt

Mặc dù nó có những lợi ích thực sự cho da nhưng loại vitamin này không phải là thuốc chữa các bệnh da liễu. Vì vậy, nếu da bạn đang gặp vấn đề thì bạn không nên thoa vitamin E lên mặt hàng ngày, bạn nên tìm hiểu cách bổ sung vitamin E qua đường uống để nó phát huy tác dụng của mình.

Thoa vitamin E lên mặt là phương pháp phổ biến để làm đẹp da và nó thực sự có đem lại hiệu quả. Tuy nhiên chúng ta không được quá lạm dụng nó khiến gây ra những tác hại tồi tệ.
Và phương pháp giúp bạn có một làn da đẹp, một cơ thể khoẻ mạnh ăn nhiều rau xanh, và đủ chất.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

>> Vitamin E đỏ có tác dụng gì?

>> Viên uống vitamin C có tác dụng gì?

>> Cách uống vitamin E đẹp da

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0