Bầu ăn mận được không? Cách ăn sẽ tốt cho thai nhi

Ngày cập nhật:04/07/2023

Mận là một loại trái cây rất được ưa chuộng, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, vẫn có nhiều quan điểm trái chiều xoay quanh việc ăn mận có thể tạo nhiệt cho cơ thể và có thể không tốt cho mẹ bầu. Trong bài viết này,PasGo sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi: "Có bầu ăn mận được không?" và cách ăn tốt cho cả mẹ và thai nhi


Mục lục

1. Bà bầu ăn mận được không

Đầu tiên, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về trái mận và những tác dụng của nó đối với sức khỏe bạn.

1.1. Dưỡng chất của quả mận

Mận là một loại trái cây phổ biến, được biết đến ở nhiều vùng miền. Tùy theo khu vực, cách gọi mận lại chị loại quả khác nhau. Mận nam, hay còn gọi là quả roi ở miền Bắc, là một loại trái cây phổ biến có sẵn ở cả phía Bắc và phía Nam Việt Nam. Trái mận nam thường có vị chua nhẹ hoặc ngọt và mang lại cảm giác mát mẻ.

Bà bầu ăn mận được không

Mận Bắc và mận Nam đều giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Đây là một loại trái cây giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng của hai loại mận này có sự khác biệt. Dựa trên các nghiên cứu, các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng:

  • Trong 100gram mận bắc, chúng chứa khoảng 20 calo, 0,6 gram protein, 9,92 gam đường và 0,7 gram chất xơ, rất nhiều khoáng chất và vitamin.
  • Trong 100gram mận nam: Có khoảng 25 calo, 5,7 gram carbohydrate, 0,3 gam chất béo, 0,6 gram protein. Và dồi dào các loại vitamin và khoáng chất.

1.2. Bầu 3 tháng đầu ăn mận được không

Thắc mắc "Bầu 3 tháng đầu ăn mận được không?" đang trở thành một mối quan tâm lớn. Đặc biệt là những người lần đầu làm mẹ và đang ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng mẹ bầu hoàn toàn có thể an tâm khi trong ba tháng đầu và trong suốt cả thai kỳ.

>> XEM THÊM: Bầu 3 tháng đầu ăn vải được không? Vải có gây hại cho thai nhi?

2. Lý do có bầu nên ăn mận

Trong thai kỳ, nên ăn cả mận Nam và mận Bắc vì nó đem lại rất nhiều lợi ích cho cả thai nhi và mẹ bầu:

2.1. Lợi ích của mận miền Bắc bà bầu mẹ bầu

Đầu tiên, mận bắc là một nguồn cung cấp sắt quan trọng trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ. Với hàm lượng vitamin C cao, mận bắc giúp tăng cường hấp thu sắt hiệu quả hơn cho cơ thể mẹ bầu.

Bà bầu ăn mận được không: Có vì mận chứa nhiều dưỡng chất tốt

Mận miền Bắc có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe bà bầu

Thứ hai, mận bắc chứa hai hoạt chất quan trọng là isatin và sorbitol. Những chất này có tính chất tương tự như chất xơ tan trong nước, có tác dụng cấp nước, kích thích sự chuyển động của ruột và làm mềm thức ăn. Điều này giúp giảm nguy cơ táo bón cho phụ nữ mang thai và khuyến khích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Cuối cùng, ăn một số quả mận bắc trước bữa ăn hàng ngày có thể giảm đáng kể các triệu chứng ốm nghén. Mận bắc cũng giúp giảm cảm giác buồn nôn và kích thích khẩu vị của phụ nữ mang bầu, giúp họ cảm thấy thích thú hơn với thức ăn.

>> XEM THÊM: Cách uống canxi cho bà bầu có 1 thai kỳ khoẻ mạnh

2.2. Lợi ích của quả mận miền Nam với bà bầu

Phòng ngừa mất nước: Mận nam chứa 94% nước trong thành phần dinh dưỡng của nó. Do đó, việc ăn mận nam đều đặn có thể giúp bù nước hiệu quả cho mẹ bầu, đồng thời giúp phòng tránh tình trạng mất nước, duy trì lượng nước ối ở mức an toàn và tăng cường sự nuôi dưỡng cho thai nhi.

Tăng cường hấp thu sắt: Giống như mận bắc, mận nam cũng chứa lượng vitamin C phong phú. Việc mẹ bầu trong ba tháng đầu ăn mận nam không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn cải thiện khả năng hấp thu sắt trong cơ thể.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Mận nam chứa nhiều chất xơ và epicatechin, giúp mẹ bầu giảm lượng cholesterol LDL trong máu, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên các động mạch và duy trì sự tuần hoàn tốt, đảm bảo tim mạch khỏe mạnh.

Bầu 3 tháng đầu ăn mận miền Nam được không: Nên ăn

Mận niềm Nam giàu mọng nước, giàu dưỡng chất tốt cho bà bầu

Bảo vệ da cho phụ nữ mang thai: Nám, tàn nhang và rạn da là những vấn đề đáng lo ngại đối với phụ nữ mang thai. Việc ăn mận nam đều đặn giúp bổ sung vitamin A, C và các chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. Điều này giúp cung cấp độ ẩm và làm cho làn da trở nên sáng mịn và trắng hồng hơn.

>> XEM THÊM: Bà bầu uống thừa axit folic có sao không?

3. Cách ăn mận tốt cho mẹ và bé

Nếu có bà bầu nào hỏi bạn: Bầu ăn mận được không? thì bạn hãy khuyên họ nên ăn mận nhé. Tuy nhiên hãy chỉ thêm một vài lưu ý sau để tận dụng tối đa lợi ích của quả mận cho mẹ và bé:
Ăn mận vừa phải, không nên ăn quá nhiều cùng một lúc. Mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa từ 5 đến 6 quả mận. Vì mận có hàm lượng chua, ăn quá nhiều có thể gây kích thích dạ dày, đặc biệt khi đói.
Nên chọn mận tươi thay vì ăn ô mai mânh để bảo đảm lượng vitamin, khoáng chất và nước tốt hơn so với mận ngâm hoặc đã qua chế biến.

Bà bầu ăn mận được không: Nên ăn mận đã rửa sạch

Cần vệ sinh mận sạch sẽ trước khi ăn

Rửa sạch mận trước khi ăn và ngâm mận trong nước muối loãng từ 15 đến 20 phút. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các chất bảo quản từ vỏ mận. Vì mận không cần gọt vỏ trước khi ăn, vỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể.

Nên bổ sung nhiều loại trái cây khác nhau để đảm bảo cân đối dinh dưỡng và trải nghiệm hương vị đa dạng.

Trên đây là tất cả thông tin về trái mận và các lợi ích của nó đối với mẹ bầu. Hy vọng rằng những thông tin này đã giúp giải đáp các thắc mắc chi tiết như: "Bầu có được ăn mận không?" Chúc tất cả mẹ bầu có một thai kỳ an lành và khỏe mạnh.

Hãy tiếp tục theo dõi trang web của PasGo để cập nhật thêmnhững thông tin hữu ích khác nhé! Và đừng quên lướt xuống mục BÀI VIẾT LIÊN QUAN để khám phá thêm nhiều kiến thức hữu ích khác.

---------------------------

Có thể bạn sẽ quan tâm:

  >> Top nhà hàng buffet hải sản NGON, ƯU ĐÃI TỐT tại Hà Nội

  >> Các nhà hàng buffet NGON NHẤT, ƯU ĐÃI tốt tại Hà Nội

  >> Top nhà nhà NGON, HÚT KHÁCH, GIẢM GIÁ NHIỀU ở TPHCM

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0