Công dụng của nha đam trong làm đẹp nhất định chị em phải biết để tận dụng

Ngày cập nhật:15/02/2023

Khám phá những công dụng tuyệt vời của cây nha đam trong việc làm đẹp là điều các chị em nên làm. Nói đến loại cây này chúng ta nghĩ ngay đến những công dụng của nha đam trong làm đẹp. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên với các loại thảo dược phổ biến thì hãy tham khảo ngay những kiến thức dưới đây nhé!


Mục lục

Hiểu sơ qua về cây nha đam

Theo y học cổ truyền: Nha đam có vị đắng, tính hàn, tác dụng vào 4 kinh (can, vị, tỳ, đại tràng) nên có tác dụng giải nhiệt, thông đại tiện. Người bị táo bón dùng nha đam sẽ hỗ trợ tiêu hóa tốt. Ngoài ra lô hội còn có tác dụng chữa ăn không tiêu, rôm sảy, kháng viêm, giải dị ứng, giải độc.

Nha đam là loại cây có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp

Nha đam là loại cây có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp

Sau khi phân tích thành phần hóa học của cây lô hội, các nhà nghiên cứu cho biết: lô hội có chứa các axit amin, vitamin A, C, E và có tác dụng chống oxy hóa. Ngoài ra, Nha đam còn chứa Vitamin B6, B2, B12, Axit Folic. Và các khoáng chất thiết yếu khác như: Canxi, Đồng, Kẽm, Kali, Crom,.. nên chống mệt mỏi, duy trì sức khỏe tế bào và đảm bảo quá trình trao đổi chất hoạt động tốt. Nha đam có chứa các enzyme giúp phân hủy chất béo và các phân tử đường. Từ đó, đường tiêu hóa được cải thiện.
Và không thể kể đến các công dụng của nha đam trong làm đẹp. Lignin trong lô hội còn có tác dụng hấp thụ chất dinh dưỡng vào sâu bên trong mô tế bào. Giúp làm chậm quá trình lão hóa da và làm mềm da, hỗ trợ phục hồi vết thương nhanh và hiệu quả. Đồng thời các loại vitamin có trong nha đam sẽ giúp bạn nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh và chăm sóc tóc, môi,...

Công dụng của nha đam trong làm đẹp: Đối với làn da

Cây nha đam có nhiều tác dụng cho sức khỏe và làm đẹp, bao gồm chăm sóc da. Các chất dinh dưỡng và hoạt chất trong cây nha đam có thể giúp làm sáng, mềm mại và cải thiện tình trạng da.

Nha đam giúp điều trị mụn

Công dụng của nha đam trong làm đẹp đầu tiên chúng ta phải kể đến đó là hỗ trợ điều trị mụn. Nó có chứa các chất hoạt tính và dưỡng chất tốt cho da, bao gồm axit linoleic và axit linolenic, các vitamin E và C.

Công dụng của nha đam trọng làm đẹp: Hỗ trợ điều trị mụn

Hỗ trợ điều trị mụn là một trong những công dụng của nha đam trong làm đẹp

Các chất này có thể giúp cải thiện sắc tố da, giảm viêm và kích ứng, và cải thiện tình trạng da bị mụn. Nha đam còn có khả năng làm sạch và nuôi dưỡng da, giúp da trở nên mịn màng và tràn đầy sức sống.
Tuy nhiên, nên lưu ý rằng nha đam chỉ là một trong nhiều yếu tố giúp điều trị mụn. Nếu bạn đang gặp trường hợp quá nặng về mụn, hãy tìm kiếm sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia sắc đẹp để được tư vấn về biện pháp điều trị phù hợp nhất.

Nha đam giúp ngăn ngừa một số bệnh về da

Ngăn ngừa các bệnh về da cũng là công dụng của nha đam trong làm đẹp. Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các thành phần trong nha đam có thể làm dịu da, giảm sưng đau, chữa lành các vết thương trên da. Lô hội có thể ngăn ngừa các bệnh ngoài da như: hắc lào, vảy nến, rona,...

Nha đam giúp se khít lỗ chân lông

Ngoài trị mụn thì công dụng của nha đam trong làm đẹp da là se khít lỗ chân lông và làm sáng đều màu da. Nhờ hàm lượng axit cinnamic, vitamin và khoáng chất có trong nha đam, làn da của bạn sẽ được cải thiện hiệu quả, trở nên hồng hào và căng tràn sức sống hơn. Ngoài ra, sử dụng nha đam còn bảo vệ da khỏi tia UV.

Tăng độ đàn hồi và giảm lão hoá của làn da

Một trong những công dụng của nha đam trong làm đẹp da mà chúng ta phải kể đến đó là giúp giảm lão hoá. Phụ nữ trong độ tuổi từ 35 đến 45 có nguy cơ cao bị lão hóa da do mất cân bằng độ ẩm hoặc thiếu hụt collagen. Do đó, giai đoạn này chị em cần hết sức cẩn thận. Nha đam là thực phẩm có tác dụng giữ nước, hydrat hóa, sản sinh collagen và tăng độ đàn hồi cho da. Bạn có thể sơ chế nó để thêm vào thức uống hằng ngày hoặc sử dụng trực tiếp lên da.

Công dụng của nha đam trong làm đẹp: Đối với mái tóc

Những công dụng của nha đam trong làm đẹp tóc là:

Công dụng của nha đam trong làm đẹp: Giúp tóc bóng mượt

Nha đam giúp bạn có một mái tóc mượt mà óng ả

  • Tăng độ bóng và mượt mà: Nha đam có thể giúp tăng độ bóng và mượt mà của tóc, giúp tóc trở nên sáng và rạng rỡ hơn.
  • Giảm rụng tóc: Nha đam có thể giúp làm giảm sự rụng tóc và tăng độ dày của tóc.
  • Chống tác hại của môi trường: Nha đam có khả năng chống oxy hóa, giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường và giữ cho tóc sạch và mềm mại.
  • Cải thiện tình trạng tóc: Nha đam có thể giúp cải thiện tình trạng tóc, giúp tóc trở nên mềm mại, mịn và dễ xử lý hơn.

Lưu ý rằng mỗi loại tóc có thể phản hồi khác nhau đối với các sản phẩm chứa nha đam. Vì vậy, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào chứa nha đam cho tóc, hãy tìm hiểu rõ và hỏi ý kiến của chuyên gia tóc hoặc bác sĩ của bạn để đảm bảo rằng nó phù hợp với tóc của bạn.

Công dụng của nha đam trong làm đẹp đôi môi

Ngoài lợi ích với làm da và mái tóc thì chúng ta phải biết đến công dụng của nha đam trong làm đẹp đôi môi:

  • Làm mềm và mượt mà đôi môi: Nha đam có chứa nhiều axit oleic và linoleic, các chất chống oxy hóa và chất giữ nước tốt cho làn da, giúp làm mềm và mượt mà đôi môi.
  • Chống lão hoá và giữ độ mịn: Nha đam cũng có chứa vitamin E và khoáng chất, giúp giữ độ mịn và chống lão hoá cho đôi môi.

Công dụng của nha đam trong làm đẹp: Dưỡng ẩm đôi môi

Bạn có thể sử dụng nha đam để giúp đôi môi mềm mại căng bóng

  • Giúp đẩy mạnh quá trình tái tạo da: Nha đam có thể giúp tăng cường quá trình tái tạo da và cải thiện tình trạng sạm mày cho đôi môi.
  • Chống nắng và bảo vệ da: Nha đam có thể giúp bảo vệ da đôi môi khỏi tác hại của tia UV và giúp chống lại sạm nám do ánh nắng.

Cách sử dụng nha đam trong làm đẹp

Với nhiều công dụng của nha đam trong làm đẹp như vậy, chúng ta phải biết làm sao để tận dụng loại cây này một cách hiệu quả và an toàn nhất:

Sử dụng nha đam trong trị mụn

Để phát huy công dụng của nha đam trong làm đẹp da cụ thể là trị mụn, bạn có thể áp dụng các công thức sau:

  • Cách 1: Dùng nhựa nha đam bôi trực tiếp lên vùng mụn để ức chế sự phát triển của mụn.
  • Cách 2:Lấy 200g thịt nha đam trộn với 50g đường, 2 thìa cà phê mật ong, ăn trực tiếp với đá xay.
  • Cách 3: Chuẩn bị 500ml nước cốt nha đam và 200ml mật ong, cho vào tủ lạnh dùng dần. 3 muỗng canh mỗi bữa ăn, 3 lần một ngày.
  • Cách 4: Trộn và kết tủa gel lô hội với nước vo gạo. Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Công thức làm trắng da với nha đam

  • Cách 1: (làm trắng da bằng nha đam và vitamin E): Trộn nha đam tươi với 1 viên vitamin E, thoa lên da, massage 15 phút rồi rửa sạch.
  • Cách 2: (làm trắng da bằng nha đam): trộn nước ép táo với lá nha đam tươi. Đắp lên mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước.
  • Cách 3:(làm trắng da bằng nha đam cà chua): Lấy nha đam cà chua xay nhuyễn. Đắp lên mặt trong 15-20 phút rồi rửa sạch.

Giảm quầng thâm bằng nha đam

Hãy để công dụng của nha đam trong làm đẹp vùng da mắt phát huy với các cách sau:

Bạn có thể dùng nha đam để giảm quầng thâm mắt

Bạn có thể dùng nha đam để giảm quầng thâm mắt

Cách 1: Sơ chế nha đam và khoai tây theo tỷ lệ 1:1. Cho vào máy xay sinh tố, sau đó cuộn hỗn hợp vào một miếng vải sạch và đắp lên mắt và vùng da xung quanh trong khoảng 15-20 phút. Nhấn mạnh vào việc sử dụng nó trong khoảng 1 tháng và bạn có thể cảm nhận được hiệu quả 3 lần một tuần.
Cách 2: Sử dụng nha đam tươi, cách làm tương tự như trên. Xay nhuyễn nha đam, bọc trong miếng vải và đắp lên mắt để thư giãn. Sử dụng đều đặn 3 lần/tuần.

Cây nha đam là một loại cây tuyệt vời với nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Những công dụng của nha đam trong làm đẹp chúng ta có thể kể đến là:  giảm nhăn, làm sáng da, ngăn chặn lão hóa, nuôi dưỡng mái tóc, dưỡng môi và nhiều công dụng khác. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chiết suất nha đam để chăm sóc da hoặc dùng trực tiếp nha đam tươi. Tuy nhiên, cho dù có dùng nha đam ở bất kỳ hình thức nào thì bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ để nha đam có thể mang lại lợi ích tốt nhất cho da của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

>> Làm đẹp tóc  với nha đam

>> Cách làm chè nha đam giúp dang thon da đẹp

>> Cách làm nước nha đam đẹp da, giảm mụn từ bên trong

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0