Bà bầu nên ăn hạt óc chó để giúp con phát triển trí não

Ngày cập nhật:27/09/2016

Tuy chả rẻ nhưng lợi ích của hạt này chắc chắn khiến nhiều mẹ bầu phải đổ xô đi mua. Mỗi ngày vài hạt cũng đủ khiến con sau này thông minh hơn thiên hạ thì ai mà chả thích

 Nhà hàng Lạc Thái 4 - Sự giao thoa 2 nền ẩm thực Việt-Thái
 Top 10 nhà hàng buffet nướng BBQ ngon và rẻ ở Sài Gòn


Mục lục

Theo nghiên cứu khoa học, mẹ bầu ăn hạt óc chó (nên mua loại nhập khẩu) trong giai đoạn mang thai sẽ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, và giúp con phát triển trí não cực tốt. Các mẹ ghi nhớ những lợi ích của hạt óc chó dưới đây nhé:

1. Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, và giúp con phát triển trí não nhanh chóng

Hạt óc chó của Mỹ chứa chất Omega 3, Vitamin E, các loại axit hữu cơ và phốt pho – đây đều là các thành phần cực kì quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi và các bé nhỏ. Theo các nghiên cứu khoa học mới nhất, Omega 3 có trong hạt óc chó giúp não của con phát triển ổn định, tăng cường trí nhớ và phát triển nhận thức. Cũng bởi vậy mà các chuyên gia đã khuyên mẹ bầu nên ăn hạt óc chó, để vừa bổ sung chất cần thiết cho não bộ của con, giúp bé phát triển toàn thiện và thông minh hơn, vừa để hạn chế nguy cơ mắc trầm cảm (hiện nay rất nhiều trẻ mắc phải).

ăn hạt óc chó để giúp con phát triển trí não ảnh 1

Có thể bạn quan tâm

   • Quán Ăn Gia Đình Cô Chủ Nhỏ - không gian đầm ấm cho cả nhà sum họp

   • Top 10 nhà hàng buffet chay ngon nhất ở Sài Gòn

2. Ăn hạt óc chó tốt cho sữa mẹ

Ngoài ra, hạt óc chó còn giúp mẹ có nhiều sữa hơn cho con bú sau khi sinh. Đồng thời, canxi trong hạt óc chó cũng được bổ sung qua sữa mẹ, giúp bảo vệ xương và răng, khiến bé có cơ thể chắc khỏe và vững vàng ngay từ khi mới chào đời.

3. Ăn hạt óc chó làm giảm nguy cơ táo bón ở mẹ bầu

Trong thời kì mang thai, nhiều chị em hay bị táo bón. Ăn hạt óc chó sẽ giúp mẹ bầu giảm hoặc hết táo bón nhờ vào lợi ích nhuận tràng. Chỉ cần ăn hạt óc chó vài lần, các chị em sẽ cảm thấy hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện rất tốt, vệ sinh thuận lợi, dễ dàng.

4. Giúp bà bầu ngủ ngon và sâu giấc, không mơ màng, lo lắng

Có thể nhiều chị chưa biết nhưng các nhà khoa học đã khẳng định, việc ăn vài hạt óc chó sẽ giúp giảm chứng chứng mất ngủ ở bà bầu tốt hơn cả uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ.

5. Bổ sung chất béo mà không làm tăng cân

Theo nghiên cứu, cứ 100g hạt óc chó Mỹ thì có tầm 64g calo, 62g chất béo và 14g protein. Nếu chị nào đang có bầu, mà không thích ăn món có nhiều dầu mỡ, hoặc lo sợ chất béo sẽ khiến các chị tăng cân, có hại cho em bé, thì ăn hạt óc chó là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Chia sẻ: webtretho

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0