Mách bạn cách làm bánh mít chiên thơm ngon tuyệt đỉnh

Ngày cập nhật:12/06/2017

Có lẽ các bạn đã quen với bánh khoai, ngô chiên nhưng với bánh mít chiên thì có vẻ hơi xa lạ. Hôm nay hãy cùng PasGo khám phá cách làm bánh mít chiên nhé.


Mục lục

Mùa hè là mùa của những trái mít chín với những múi mọng, ngọt, thơm khiến ai cũng phải mê mẩn. Món bánh mít chiên là món ăn tráng miệng thơm ngon và hấp dẫn lại rất lạ miệng. Với màu sắc đẹp mắt, mùi thơm đặc trưng và vị ngon ngọt tuyệt vời, món bánh mít chiên là sự lựa chọn lý tưởng cho gia đình bạn thưởng thức vào những buổi chiều đấy. Thử tưởng tượng cả nhà cùng ngồi quây quần bên nhau trò chuyện, thưởng thức món bánh mít chiên giòn tan, thơm nức mũi, nóng hổi thì còn gì tuyệt hơn nữa.

Nguyên liệu:

- Mít chín: 10-15 múi

- Bột mì: 65gr

- Bột ngô: 40gr

- Gia vị: Bột ớt, muối, bột nghệ, đường.

cách làm bánh mít chiên 1

Lưu ý lựa chọn mít dai hoặc mít tố nữ (đặc sản của miền Nam) để làm nhé các bạn. Nếu có thể dùng được mít tố nữ thì món bánh mít chiên sẽ ngon hơn nhiều đó.

Cách làm bánh mít chiên:

Bước 1:

- Mít bỏ hạt, cắt dọc múi thành 8 miếng (có thể cắt hạt lựu nếu thích làm bánh hình tròn).

cách làm bánh mít chiên 2

- Trộn bột với ¼ thìa café muối, 1 thìa café đường, 1 thìa café bột nghệ và ½ thìa café bột ớt với khoảng 120ml nước để làm hỗn hợp bột áo bên ngoài mít. Dùng đũa khuấy cho bột hòa quyện đều cùng với nước.

cách làm bánh mít chiên 3

Bước 2:

- Nhúng các múi mít vào hỗn hợp bột vừa hòa tan.

- Bắc chảo dầu lên bếp. Kiểm tra dầu chiên đủ nóng bằng cách cho đũa vào dầu nếu thấy nổi bong bóng là được.

- Sau đó thả các miếng mít vào chảo dầu nóng già. Không nên chiên quá nhiều cùng một lúc sẽ làm nhiệt độ của dầu giảm xuống bánh sẽ không giòn và ngon.

cách làm bánh mít chiên 4

- Chiên cho đến khi vỏ bột bên ngoài phồng lên và có màu vàng sáng là hoàn thành.

cách làm bánh mít chiên 5

Lưu ý:

- Khi làm món mít chiên giòn bạn nên chọn mít dai vì mít dai ít nước, hương vị thơm ngon lại không bị nát.

- Khi chiên mít bạn hãy lưu ý không nên chiên quá nhiều cùng một lúc sẽ làm nhiệt độ của dầu giảm xuống khiến ta chiên mít bị lâu và miếng mít khó giòn.

Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh mít chiên thơm ngon rồi đấy. Miếng bánh mít vàng ruộm, béo ngậy, giòn tan của lớp vỏ bằng bột mì chắc chắn sẽ khiến bạn mê ngay sau một lần thử đó. Chúc các bạn thành công!

Dù có muốn ăn nhiều thế nào, cũng nên dùng mít hợp lý, không nên ăn nhiều cùng lúc và liên tục. Nên hạn chế ăn nhất là lúc tiết trời oi bức để tránh bị nóng và nổi mụn nhé. Tuy nhiên, mít là loại trái cây đặc biệt tốt cho sức khỏe. Mít giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh ung thư, duy trì vẻ đẹp cho làn da. Mít rất giàu các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác. Vì vậy, mà chúng rất có lợi cho sức khỏe con người.

Mít tố nữ là một trong những loại hoa quả đặc sản của miền Nam xa xôi. Món bánh mít chiên cũng là một trong những món ăn lạ miệng và vô cùng hấp dẫn được bắt nguồn từ nơi đây. Không khó để đi tìm được những nơi có bánh mít chiên, nhưng để nói về hương vị thì có lẽ nhà hàng Dì Mai là một trong những nơi tái hiện đúng chuẩn nhất. Dì Mai - cái tên gần gũi, thân quen, gợi lên hình ảnh người phụ nữ Việt tần tảo, chịu thương, chịu khó lo cho gia đình cho những bữa cơm đậm đà, đầm ấm. Bao hàm ý nghĩa đó, tên gọi nhà hàng Dì Mai mộc mạc, thân thương với ngụ ý là nơi mà bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon của ẩm thực Việt, trong không gian ấm cúng của gia đình, của tình thân.

cách làm bánh mít chiên 6

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến với nhà hàng Dì Mai bạn nhé.

>>> Vui lòng cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Dì Mai TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0