Cách làm bánh dẻo trà xanh SIÊU DỄ, NGON miệng đơn đón rằm trung thu

Ngày cập nhật:31/07/2023

Trung thu sắp đến, cùng vào bếp với PasGo học cách làm bánh dẻo trà xanh để gia đình thưởng thức. Với hương vị tươi mới, thanh mát nhẹ nhàng thì chắc chắn ai ai cũng yêu thích.


Mục lục

Hiện nay, có rất nhiều các loại nhân bánh trung thu mang hương vị khác nhau. Tuy nhiên bánh trung thu trà xanh được yêu thích hơn cả nhờ sắc xanh tươi mới và hương vị thanh mát. Thay vì mua bánh trung thu có sẵn, bạn có thể dễ dàng thử sức với loại bánh dẻo vị trà xanh cực kì dẻo thơm tại nhà. Cách làm bánh dẻo vị trà xanh rất đơn giản và không mất nhiều thời gian đâu nhé. Tham khảo cách làm chi tiết ở bài dưới đây.

1. Nguyên liệu làm bánh dẻo trà xanh 

Cách làm bánh dẻo trà xanh 2

Nguyên liệu làm bánh dẻo vị trà xanh

- Bột trà xanh

- Bột bánh dẻo

- Nước hoa bưởi

- Chanh

- Dầu ăn

- Đường

- Muối

- 250gr đậu xanh 

2. Cách làm bánh dẻo trà xanh đơn giản tại nhà

Bước 1: Làm nước đường bánh dẻo

- Cho 350ml nước cùng 0.5 kg đường thêm 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt vào nồi rồi đặt lên bếp đun sôi, không khuấy khi nấu mà để cho đường tan hết.

- Sau khi nước đường sôi, để lửa nhỏ nấu thêm 5 phút thì tắt bếp và để nguội.

- Cách nấu nước đường bánh dẻo không quá khó nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo. Lưu ý, không được khuấy nước đường trong quá trình đun nấu để không bị lại đường.

Bước 2: Làm nhân bánh dẻo trà xanh

- Đậu xanh ngâm với nước lạnh khoảng 3-4 tiếng để hạt đậu mềm, nở đều. Hoặc có thể ngâm với nước nóng trong 1 tiếng.

- Đặt xửng lên bếp và nấu cho nước trong xửng sôi lên thì đổ đậu xanh đã ngâm qua đêm vào hấp. Khi thấy đậu nở đều thì trút đậu vào thau để nguội.

- Nếu nhà bạn có lò vi sóng thì cho đậu xanh đã ngâm qua đêm vào hộp thủy tinh (loại dùng cho lò vi sóng) cùng 1/2 muỗng cà phê muối và cho nước xâm xấp mặt đậu, trộn đều. Bọc kín hộp đậu xanh bằng màng bọc thức ăn, rồi cho vào lò quay công suất cao trong 10 phút. Cách làm bánh dẻo trà xanh này nhanh hơn rất nhiều. 

- Cho đậu xanh đã chín vào máy xay sinh tố, thêm 120gr đường vào và xay nhuyễn, nếu máy xay không có chức năng xay thịt thì nhớ thêm nước vào khi xay, tránh làm kẹt máy.

- Nếu không có máy xay sinh tố thì bạn có thể dùng thìa tán nhuyễn đậu xanh cũng được nhé.

Cách làm bánh dẻo trà xanh 6

Sên nhân đậu xanh làm bánh

- Tiếp theo, thực hiện cách sên nhân đậu xanh. Dùng chảo sên khô đậu xanh với 40ml dầu ăn, 1 thìa cà phê nước hoa bưởi. Sên cho đến khi đậu không dính chảo.

- Chia đậu làm 2 phần, cho 2 thìa cà phê trà xanh vào một trong hai phần và trộn đều. Sau đó chia đậu thành những viên nhỏ.

Bước 3: Làm vỏ bánh dẻo trung thu vị trà xanh

- Bước tiếp theo củacách làm bánh trung thu dẻo trà xanh là làm vỏ bánh. Cho 600gr nước đường và 1 thìa cà phê nước hoa bưởi (bắt buộc phải có mới đúng vị bánh dẻo) và bột trà vào tô rồi quậy đều.

- Kế tiếp, rây từ từ 200gr bột bánh dẻo vào tô nước đường, để tránh làm bột đóng cục. Trộn nhẹ nhàng sao cho khi trộn xong vẫn thấy bột còn lỏng chứ không đặc sánh như cục bột. Trộn xong để 15 phút cho bột nghỉ.

Bước 4: Đóng bánh trung thu trà xanh 

- Trải bột áo ra bàn, đem cục bột trong tô ra nhồi lại cho đều rồi chia vỏ bánh theo tỷ lệ: 2 phần vỏ và 1 phần nhân. Sau đó dàn mỏng phần bột bánh đã chia ra.

- Cho nhân vào phần vỏ, gấp mí lại, viên tròn, nhớ cho bột dính bột áo hoàn toàn để khi cho vào khuôn đóng sẽ không bị dính. Sau đó cho bánh vào khuôn đã thoa chút bột. Dùng tay ấn chặt bánh xuống, sau đó gỡ bánh ra khỏi khuôn.

Cách làm bánh dẻo trà xanh 8

Đóng khuôn bánh trung thu nhẹ nhàng để bánh không bị vỡ

Cách làm bánh dẻo trà xanh 9

Hoàn thành cách làm bánh trung thu trà xanh

Bánh dẻo trà xanh sẽ là một trong những loại bánh thơm ngon của mùa trung thu năm nay với nhân đậu xanh mềm, bở tơi cùng vỏ bánh thơm ngon, ngọt thanh lại vẫn giữ nguyên vị của trà xanh. Bánh có màu sắc hấp dẫn cùng các nguyên liệu dễ kiếm sẽ không khó để bạn sở hữu một chiếc vừa ngon vừa đẹp mắt.

Lưu lại ngay cách làm trên để trung thu tới trổ tài làm bánh đi biếu bạn bè người thân. Đừng quên chia sẻ cách làm cho bạn bè người thân nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0