CHÁO DÊ ĐẬU XANH MÓN NGON NGỌT MỀM DỄ NẤU KHÔNG BỊ HÔI

Ngày cập nhật:21/04/2022

Thịt dê mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe. Trong thịt dê có chứa axit béo linoleic liên hợp có khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm, đặc biệt là giảm nguy cơ viêm mạch máu. Hàm lượng chất sắt trong thịt dê cao rất tốt cho người bị bệnh thiếu máu và đặc biệt là phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ. Thịt dê được chế biến thành nhiều món ngon trong đó phải kể đến món cháo thịt dê đậu xanh rất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và phù hợp mọi thành viên trong gia đình.


Mục lục

Cháo thịt dê kết hợp với đậu xanh là món ăn dân dã mà bổ dưỡng, giúp thúc đẩy lưu thông máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, ngăn ngừa các bệnh về tim, hỗ trợ hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại viêm khớp. đậu xanh mang đến lợi ích tuyệt vời khi chứa các chất kháng viêm, cung cấp chất xơ hòa tan và lượng vitamin B dồi dào, giúp tim khỏe mạnh, ổn định lượng đường trong máu, giảm mức cholesterol xấu và tăng cường sức đề kháng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu cháo thịt dê đậu xanh đầy dinh dưỡng dành cho gia đình bạn

Nguyên liệu làm cháo thịt dê đậu xanh

- Thịt dê 300g

- Xương dê 300g

- Gạo tẻ, nếp 150g

- Đậu xanh bỏ vỏ 150g

- Gừng 1 củ, sả 2 củ

- Hành khô 2 củ, hành lá 3 nhánh

- Rau thơm , tía tô

- Gia vị: dầu ăn, bột ngọt, đường, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu

nguyên liệu làm cháo dê đậu xanh

Nguyên liệu làm cháo dê đậu xanh

Cách làm cháo thịt dê đậu xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm cháo thịt dê đậu xanh

- Thịt dê sau khi mua về đem chà qua cùng muối và gừng đập dập trong khoảng 10 - 15 phút cho thịt được khử mùi hôi rồi chần qua thịt cùng nước sôi với sả để thịt được khử hoàn toàn mùi hôi rồi rửa sạch thịt thái thịt thành những miếng vừa ăn và để ráo.

- Gạo vo sạch rồi ngâm cùng nước trong khoảng 30 - 45 phút cho gạo được mềm và nở rồi vớt gạo ra vo lại với nước và để ráo.

- Đậu xanh đem ngâm cùng nước sôi trong khoảng 45- 60 phút rồi vớt ra rửa sạch với nước.

- Gừng làm sạch vỏ rửa sạch đập dập băm nhỏ, sả rửa sạch đập dập thái nhỏ.

- Hành khô làm sạch vỏ đập dập băm nhỏ, hành lá nhặt sạch rửa sạch thái nhỏ.

- Rau thơm, rau tía tô nhặt sạch rửa sạch và thái nhỏ.

- Xương dê đem rửa sạch chần qua cùng nước sôi rồi vớt ra rửa sạch.

sơ chế nguyên liệu làm cháo dê đậu xanh

Sơ chế nguyên liệu làm cháo dê đậu xanh

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho thịt dê

- Thịt dê đem ướp cùng chút sả băm, hành khô băm, gừng thái cùng 1/2 muỗng muối, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng nước mắm cùng 1/2 muỗng hạt nêm, trộn đều lên cho thịt được ngấm đều gia vị. Để thịt nghỉ trong khoảng 30 - 45 phút là được.

tẩm ướp gia vị

Tẩm ướp gia vị cho thịt dê

Bước 3: Xào thịt dê 

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 3 muỗng dầu ăn vào đun sôi ròi thêm hành, gừng, sả băm nhỏ vào phi lên cho thơm rồi cho thịt dê vào xào trong khoảng 5 phút khi thấy thịt săn lại thì tắt bếp trút thịt ra để riêng.

xào thịt de

Xào thịt dê

Bước 4: Nấu cháo dê đậu xanh

- Cho nồi lên bếp cho xương vào xào cùng hành, gừng, sả cho thơm cùng chút muối, nước mắm cho thơm rồi cho thêm 300ml nước lọc vào ninh với lửa nhỏ tầm 20 phút, hớt bọt thường xuyên để nồi nước dùng được trong. Khi thấy nước hầm xương đặc lại rồi vớt gừng và sả ra.

- Sau đó cho gạo, đậu xanh đã ngâm ở trên và thịt dê đã xào vào nồi, tiếp tục ninh cháo với lửa nhỏ trong khoảng 30 - 45 phút cho gạo và đỗ xanh được mềm nhừ thì nêm nếm chút gia vị muối, hạt nêm, bột ngọt, đường. Đun cháo thêm trong khoảng 20 phút cho cháo được chín kỹ mềm nhừ thịt thì cho hành lá, rau tía tô vào đảo đều rồi tắt bếp.

nấu cháo dê đậu xanh

Nấu cháo dê đậu xanh

Thành phẩm món cháo thịt dê đậu xanh

thành phẩm cháo dê đậu xanh

Thành phẩm món cháo dê đậu xanh

Cháo dê đậu xanh với thịt dê mềm ngon ngọt vị khi được khử hết mùi hôi kết hợp cùng gạo và đậu xanh được hầm nhừ mềm cùng vị thơm của sả, gừng, rau thơm tía tô mang đến món cháo dê đậu xanh thơm ngọt bùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Với cách nấu cháo dê đậu xanh được chia sẻ ở trên hi vọng sẽ mang đến cho gia đình bạn món ăn mới hấp dẫn đầy dinh dưỡng cho mọi thành viên nhé.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0