Học cách làm bánh bao trứng sữa cực đơn giản, cực ngon

Ngày cập nhật:16/08/2017

Nếu yêu thích bánh bao thì Bạn không thể bỏ qua món bánh bao thơm ngon này được. Cùng PasGO học cách làm bánh bao trứng sữa ngon tuyệt dưới đây Bạn nhé.


Mục lục

Bánh bao là một loại bánh vô cùng được ưa chuộng đặc biệt là các bạn nhỏ. Bánh bao được chế biến theo nhiều cách nhưng phổ biến nhất là nhân mặn với thịt trộn, nhân ngọt với đậu xanh và bánh bao chay. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở những cách làm truyền thống đó, hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn các Bạn cách làm bánh bao trứng sữa.

Trứng - Cách làm bánh bao trứng sữa

Với lớp bánh màu trắng mềm xốp bên ngoài, bao bọc lấy phần nhân màu vàng tươi là trứng sữa bên trong khiến bất cứ ai nhìn thấy đều không thể kìm lòng được mà phải nếm thử ngay tức khắc. Nếu các Bạn đang rảnh rỗi và muốn làm một món ăn chiêu đãi cả nhà thì món bánh bao ngọt nhân trứng sữa chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhé.

Nguyên liệu cần có cho 4-5 người ăn:

Phần nhân bánh:

- Trứng gà: 4 quả

- Sữa tươi: 90ml

- Bột mì: 50gr

- Bơ: 5ogr

- Đường: 160gr

Phần vỏ bánh:

- Bột mì: 300gr

- Nước ấm: 180ml

- Men nở: 5gr

- Đường: 5gr

- Muối:5gr

Có thể bạn quan tâm

   •Top 20 quán ăn ngon, nổi tiếng nhất ở Sài Gòn

   •Nhà hàng Sochu - số 16, ngõ 59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội đang có ưu đãi hấp dẫn

Cách làm món bánh bao trứng sữa:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liêu - Cách làm bánh bao trứng sữa

Trứng đập ra bát để riêng. Bơ thái miếng nhỏ rồi cho vào chảo đun chảy.

Bột mỳ - Cách làm bánh bao trứng sữa

Phần bột mì để làm nhân các Bạn rây lại một lượt cho bột thật mịn.

Men nở các bạn hòa tan với phần nước ấm đã chuẩn bị.

Bước 2: các bước thực hiện

Bột mỳ và muối - Cách làm bánh bao trứng sữa

Cho thêm muối, đường hòa tan vào bát nước men đã pha ở bước chuẩn bị. Cho tiếp 1/3 phần bột mì vào khuấy cho thật đều tay.

Trộn bột mỳ - Cách làm bánh bao trứng sữa

Khi bột đã tan hết, các Bạn hãy nốt phần bột còn lại vào khuấy thật mạnh tay. Khi các bạn thấy phần trở nên quyện đều, không dính tay và tạo thành một khối bột thống nhất thì các Bạn hãy bọc miệng bát bột lại bằng màng bọc nilon, để bột nghỉ đến khi bột nở gấp đôi so với ban đầu.

Trong thời gian ủ bột, chúng ta sẽ làm tiếp phần nhân bánh.

Trứng đã đánh đều - Cách làm bánh bao trứng sữa

Cho sữa, đường vào bát trứng đã đập sẵn, đánh trứng mạnh tay cho bát trứng tơi bông hết lên. Cho tiếp phần bơ đã làm tan chảy vào bát trứng Và cuối cùng cho bột mì đã rây vào chung, đánh mạnh tay một lần nữa cho các hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Có thể bạn quan tâm

Trứng trộn đều với bột mỳ Cách làm bánh bao trứng sữa

Tiếp theo, chuẩn bị một chiếc nồi, cho thêm một ít nước vào bên trong. Sau đó các Bạn đặt bát hỗn hợp trứng sữa vào bên trong nồi và chúng ta tiến hành hấp cách thủy phần nhân (chú ý mở lửa lớn nhé).

Cách làm bánh bao trứng sữa 8

Khi hấp cách thủy trứng các Bạn chú ý cứ 5 phút thì lại mở vung nồi ra và khuấy đều bát trứng lên một lượt. Thời gian chúng ta hấp nhân bánh là 20 phút. Sau đó, các Bạn hãy để bát nhân bánh nguội hẳn rồi vo tròn thành từng viên nhỏ vừa ăn.

Sau khi bột đã nở đủ, các Bạn nhào bột lại thêm một lượt rồi chia một thành nhiều phần nhỏ bằng nhau. Phần bột to gấp đôi phần nhân nhé.

Tiến hành lặn bánh bao - Cách làm bánh bao trứng sữa

Tiếp theo, lấy một phần bột, vo tròn lại rồi ấn dẹt xuống, cho một viên nhân bánh vào bên trong và nặn bánh thật khéo để bánh có hình tròn thật đẹp ôm trọn lấy phần nhân. Các bạn làm tương tự như vậy cho đến khi hết nhân bánh và vỏ bánh nhé.

Bánh bao đã lặn - Cách làm bánh bao trứng sữa

Chuẩn bị một nồi hấp, xếp một tờ giấy nến vào đáy nồi, sau đó xếp bánh vào bên trong. Các Bạn để bánh nghỉ trong nồi khoảng 15 phút rồi mới bật bếp để hấp bánh.

Bánh bao sau khi hâp cách thủy - Cách làm bánh bao trứng sữa

Hấp bánh khoảng 10 phút thì tắt bếp đi nhưng không lấy bánh ra vội mà cứ để bánh trong nồi tầm vài phút nữa.

Cuối cùng các Bạn lấy bánh ra đĩa và thưởng thức thôi nào!

Nếu quá bận rộn với công việc mà vẫn muốn thưởng thức món bánh bao trứng sữa đầy hấp dẫn này thì hãy ghé qua Nhà hàng Tùng Garden để thưởng thức ngay nhé.

nhà hàng tùng garden

Tại đây bạn sẽ được hòa mình vào bữa tiệc Buffet Dimsum độc đáo của ẩm thực Trung Hoa nói chung và ẩm thực Quảng Đông danh tiếng nói riêng, với hơn 50 món ăn tự chọn trong thực đơn Dimsum của nhà hàng: nào là Bánh bao sữa kim sa thơm béo, Xíu mại trứng cua, Bánh bao sữa hình con nhím, Cảo sò điệp nấm cục đen, Cảo canh vi cá…

Nhà hàng tùng garden

Không chỉ có Buffet Dimsum, nhà hàng Tùng Garden còn có thực đơn gọi món, mà chắc hẳn không một thực khách dù có khó tính đến cỡ nào có thể cầm lòng được như: Vịt quay Bắc Kinh, Bồ Câu Quay giòn, Heo sữa dồn cơm, Súp bào ngư hải sâm vi cá, Tôm chiên trứng muối, Tôm hùm ăn sống,...

Bên cạnh đó nhà hàng tọa lạc tại lầu 1 của khách sạn Eastin Grand Sài Gòn, Tung Garden được thiết kế đậm nét thanh lịch Phương Đông cùng phong cách hiện đại và sang trọng.

Nhanh tay đặt ngay một bàn qua PasGo để nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn nhất từ nhà hàng Tung Garden nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Tùng Garden TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm - PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0