Ăn gì ở Phú Quốc để cảm nhận hết vị ngon ẩm thực đảo Ngọc

Ngày cập nhật:02/05/2019

Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng với những bãi biển trải dài, cát trắng, nước xanh vô cùng nên thơ. Thế nhưng ẩm thực cũng là điều mà nhiều du khách quan tâm khi ghé thăm nơi này. Bạn chưa biết Phú Quốc có gì, kinh nhiệm ăn uống ở Phú Quốc để ngon hơn thì cùng PasGo khám phá bí quyết ăn gì ở Phú Quốc dưới đây nhé.


Mục lục

 Món ngon đặc sản đảo Ngọc 

1. Gỏi cá trích Phú Quốc – Đặc sản hải sản từ miền biển

Món ăn sống cực kỳ tươi ngon tại vùng đảo Ngọc

Cá trích là loại cá khá dễ tìm tại các miền biển. Đối với người dân Phú Quốc, gỏi được làm từ cá trích tươi ngon ăn kèm với các loại rau sống trở thành nét đặc trưng ẩm thực nơi đây.

Cá trích được làm sạch, đánh vảy rồi lọc bỏ hết xương. Vỏ bánh được làm từ bột gạo rồi nhúng với nước cốt dừa đến khi mềm hẳn. Gỏi được ăn cùng với các loại rau như bằng lăng, húng quế, đọt dứa,... cuộn cùng với nhau.

Gỏi cá trích tươi ngon ăn kèm với các loại rau sống

Nếu bạn chưa có thời gian du lịch Phú Quốc thì ở Đà Nẵng, trên PasGo cũng có quán ăn gỏi cá trích rất ngon đấy. Đó là nhà hàng Gỏi Cá Bé Vân, các bạn cùng tham khảo nha.

Gỏi Cá Trích đặc sản Phú Quốc ngon từ nước mắm chấm

Gỏi cá trích chấm với nước mắm Phú Quốc được pha chế điêu luyện chính là điểm nhấn tuyệt vời nhất. Gỏi có vị thơm ngon, vị béo bùi của dừa và đậu phộng rang vô cùng lạ miệng. Uống thêm một chút rượu sim để đường tiêu hóa được ổn định và tăng độ đậm đà của món ăn độc đáo này.

2. Ghẹ Hàm Ninh – nơi có ghẹ thơm ngon nhất tại làng chài

Điểm đến của những món ghẹ săn chắc vừa ngon vừa rẻ

Đến Phú Quốc mà không thưởng thức món ghẹ Hàm Ninh là một điều đáng tiếc. Ghẹ có thể thấy ở nhiều nơi trên đảo Phú Quốc nhưng ngon nhất vẫn là ghẹ Hàm Ninh. Ghẹ Hàm Ninh có kích thước vừa phải, không quá to cũng quá bé, thịt săn chắc và có vị ngọt đậm đà hơn. Nếu bạn thích ăn ghẹ gạch thì lựa những con ghẹ cái, còn ghẹ đực sẽ có thịt chắc và thơm hơn.

Ghẹ Hàm Ninh khi vừa được bắt lên vẫn còn tươi ngon. Sau khi luộc, ghẹ có màu đỏ, thịt chắc, thưởng thức cùng muối chanh tiêu rất thơm và tuyệt vời. Theo kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc người dân nơi đây, ăn ghẹ tại làng chài này rẻ hơn rất nhiều so với chợ đêm tại Phú Quốc.

Ghẹ Hàm Ninh tươi ngon, chắc thịt

Không có thời gian đi xa thì bạn cũng đừng quên trên PasGo cũng có rất nhiều nhà hàng hải sản tại Hà Nội, các nhà hàng hải sản tại Đà Nẵng, các nhà hàng hải sản tại Sài Gòn có món ghẹ và hàng chục món đặc sản miền biển tươi ngon nha.

3. Ốc nhảy tươi ở Phú Quốc - Món ăn vặt Phú Quốc không thể bỏ qua

Món ăn hải sản rẻ ở Phú Quốc mà PasGo muốn giới thiệu tiếp đến bạn đó là các món ốc nhảy. Ốc nhảy có loại vỏ màu trắng và màu đỏ. Các món ăn được chế biến từ ốc nhảy vỏ trắng được ưa chuộng hơn so với ốc nhảy vỏ đỏ nhờ phần thịt thơm ngon hơn. Ốc chỉ cần đem đi luộc với sả hoặc nướng hay sốt sa tế rồi chấm với nước mắm cốt là món ăn vặt Phú Quốc được nhiều du khách yêu thích.

Ốc nhảy là món ăn vặt thơm ngon của đảo Ngọc

4. Còi biên mai nướng sa tế - một loại hải sản độc đáo vùng đảo Ngọc

Đặc sản Phú Quốc ăn phần “còi” không ăn phần thịt Còi biên mai hay còn gọi là sò Mai là loại sò có kích thước lớn thế nhưng thịt thân không phải là phần dùng để chế biến món ăn. Phần còi (cồi) mới chính là tinh túy của loài sò biển này. Còi biên mai đặc sản Phú Quốc có nhiều cách chế biến như xào với nấm rơm, nấm đông cô, cải bẹ và hành. Người chế biến có khi sẽ thêm vào một vài muỗng nước tương rồi đun lên sâm sấp nước.

Còi chính là phần tinh túy của biên mai

Món ăn có vị ngọt đậm đà của hải sản còn tươi cùng vị thơm béo của các loại nấm, vị đăng đắng của cải bẹ rất tuyệt vời. Tất cả hòa quyện với nhau tạo thành một món ăn thơm ngon tuyệt vời quyến luyến thực khách.

5. Mực trứng nướng – Đặc sản Phú Quốc béo ngậy, thơm ngon ai ai cũng thử

Ăn gì ở Phú Quốc vào mùa từ tháng 2 đến tháng 5 âm lịch?

Câu trả lời đó chính là món mực trứng nướng. Đây là món ăn đặc sản miền biển vô cùng hấp dẫn. Điều đầu tiên để món ăn mực trứng nướng ngon nhất đó chính là mực phải còn tươi, khi này thịt mực mới dai và thơm, trứng mực mới béo ngậy.

Kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc với món mực trứng nướng

Mực được rửa sạch, bỏ thoi rồi ướp cùng với các loại gia vị, muối ớt và dầu ăn trong khoảng 20 phút. Mực được xếp trên vỉ rồi nướng trên bếp than hồng cho thật đều hai mặt. Khi mực săn lại, có màu vàng và tỏa hương thơm chính là lúc mực đã chín vừa tới. Ăn món mực nướng với muối chanh, tiêu hay nước mắm kèm một số loại rau sống và dưa chuột vô cùng ngon miệng.

Mực trứng là loại hải sản thơm ngon được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn

6. Cá bớp – Một trong những loại hải sản Phú Quốc vô cùng quý giá

Những giá trị dinh dưỡng không ngờ từ cá bớp biển Phú Quốc

Cá bớp thuộc loại cá dữ, chúng thường ăn các loại cua, tôm, ốc, cá nhỏ nên thịt vô cùng ngọt dai, béo mà không tanh. Các bớp có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao, nhiều protein, ít cholesteron, omega-3, iot, photphat, canxi. Cá bớp rất tốt cho người mắc bệnh tim mạch, cho mắt và trí não.

Khi ghé thăm hòn đảo này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như: cá bớp nướng, cá bớp nấu chua cay, lẩu cá bớp nấu măng chua, gỏi cá bớp,...

Cá bớp là loại hải sản quý của Phú Quốc

7. Nhum Phú Quốc – tuy gai góc nhưng lại giàu dinh dưỡng

Đặc sản Phú Quốc ngon từ cách chế biến công phu

Nhum là một loài động vật sống tại vùng biển Phú Quốc, nơi có các hang, bãi đá ngầm và các rặng san hô. Nhum có hình dáng tròn như quả cầu với nhiều gai xung quanh.

Nhum được làm khá công phu. Sau khi bỏ hết toàn bộ phần gai nhọn, người chế biến sẽ cắt đôi nhum rồi bỏ lòng. Lớp thịt có màu vàng đục chính là phần được sử dụng để chế biến các món ăn độc đáo.

Các món ngon Phú Quốc được làm từ nhum biển

Thịt nhum được xào cùng với các gia vị, mỡ hành sau đó cho vào cháo khi đang trên bếp. Món cháo nhum có nhiều dinh dưỡng, vị béo và thơm đặc biệt của thịt nhum giúp bạn hồi phục sức khỏe sau chuyến đi.

Ngoài món cháo, nhum còn được chế biến thành các món ăn khác như nhum nướng. Thưởng thức nhum nướng bằng cách nướng lên rồi dùng thìa cạo lớp thịt và chấm với muối tiêu chanh. Thịt nhum thơm và béo ngậy hấp dẫn mọi du khách khi đến với Phú Quốc.

Nhum biển là món ăn đặc sản chỉ có ở vùng biển Phú Quốc

Bài viết trên của PasGo đã chia sẻ bí quyết ăn gì ở Phú Quốc đến bạn đọc. Nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc và thưởng thức các món đặc sản tại đây chính là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Để biết thêm đặc sản vùng miền Việt Nam khác, bạn hãy tham khảo tại Blog PasGo – Đặc sản vùng miền để làm cẩm nang khi đi du lịch Việt Nam nha.

_Thu Lệ_

Có thể bạn quan tâm :

12 Đặc sản miền Bắc làm quà VANG DANH mua nhiều không TIẾC

Đi tìm 9 đặc sản miền Nam làm quà được yêu thích nhất

Tổng hợp các loại bánh tét miền tây ngon nức tiếng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0