9 món đặc sản Long An xứng danh gạo trắng nước trong

Ngày cập nhật:17/04/2019

Về miền Long An, du khách không chỉ thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên như làng sen Việt Nam,cảng biển Tân Lập, khu du lịch sinh thái Cá Tường Phú Sinh… mà còn đươc thưởng thức đặc sản Long An vừa mộc mạc, vừa giản dị của vùng đất miền Tây. Cùng PasGo khám phá đặc sản Long An có gì nha!


Mục lục

Đặc sản vùng Long An nức danh

1. Gạo nàng Thơm chợ Đào

Là mảnh đất trồng lúa nổi tiếng, nhắc tới Long An sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua gạo nàng Thơm chợ Đào, một trong những món đặc sản Long An, miền đất vốn được mệnh danh gạo trắng nước trong.

Gạo nàng Thơm chợ Đào nổi tiếng vùng sông nước

Gạo nàng Thơm chợ Đào là loại gạo nổi tiếng thơm ngon mà không loại gạo nào có thể sánh bằng. Khi ăn cơm được nấu từ gạo nàng Thơm chợ Đào, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo, vị ngọt thanh của đường trong tinh bột, đặc biệt là mùi thơm đặc trưng của cơm được lưu giữ rất lâu.

Gạo nàng Thơm chợ Đào là loại gạo ngon vì thế người dân nơi đây thường dùng để biếu hoặc tặng bạn bè, người thân. Du lịch Long An, bạn nhớ mua gạo làng thơm đặc sản Long An làm quà để nấu cho gia đình một bữa cơm thật ngon nha.

2. Bánh tét Long An

Lại là một món ăn được làm từ hạt gạo đó là bánh tét Long An. Nếu bạn chưa thử món ăn này thì có nghĩa là bạn chưa đặt chân tới Long An đâu nha. Bánh tét ngon nhất là ở khu vực thị trấn Đức Hòa, thuộc tỉnh Long An.Bánh được làm từ các nguyên liệu chính gồm thịt ba rọi chọn lọc, đậu xanh, gạo ngon tạo nên chiếc bánh tét đậm đà hương vị quê hương Long An.

Một lần được thử bánh tét Long An bạn sẽ khó quên được hương vị béo thơm này đấy. Ngoài bánh tét Long An nhân mặn kể trên, đặc sản Hậu Giang làm quà còn có bánh tét Long An nhân ngọt dành cho du khách ăn chay. Bánh tét Long An ngọt có nhân là đậu xanh trộn đường, dừa nạo, chuối sứ)

Bánh tét nổi tiếng Long An

3. Lạp xưởng tươi

Lạp xưởng tươi là món ăn vô cùng nổi tiếng tại Long An. Không giống với các loại lạp xưởng khác, lạp xưởng tươi Long An được làm từ nhiều thịt nạc, ít mỡ, nên khi ăn không bị ngán, rất là ngon. Món ăn này rất phù hợp những người kiêng mỡ hoặc không ăn được thịt mỡ.

Lạp xưởng tươi Long An đậm đà hương vị

4. Dưa hấu Long Trì

Nhắc tới đặc sản hoa quả Long An sẽ không thể bỏ qua dưa hấu Long Trì. Dưa hấu được trồng nhiều khu vực ở Long An. Tuy nhiên, không đâu có thể sánh được với dưa hấu Long Trì. Bởi dưa hấu Long Trì vốn nổi tiếng là vỏ mỏng, ngọt thanh dễ ăn và rất ít hạt. Nếu có dịp qua Long An thì hãy ghé qua Long Trì để được thưởng thức những quả dưa hấu ngọt mát nhé.

Dưa hấu Long Trì ngọt mát rất dễ ăn

5. Thanh Long Châu Thành

Lại là một loại quả nổi tiếng của mảnh đất Long An xinh đẹp đó là thanh long Châu Thành. Thanh long ở Long An được trồng ở nhiều nơi nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Thanh Long Châu Thành.

Thanh Long Châu Thành là nữ hoàng trái cây

Có thời điểm thanh long Châu Thành được mệnh danh là “nữ hoàng hoa quả”, đi đâu cũng được nhắc đến. Thanh long trồng ở đây mang hương vị thơm ngọt, thanh thanh hòa quyện với một ít vị chua rất đặc biệt.

6. Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là món ăn dân dã rất được khách du lịch yêu thích khi ghé thăm Long An và đây cũng là món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ. Cá lóc nướng trui cũng là đặc sản Tiền Giang, đặc sản Đồng Tháp. Tuy nhiên đối với cá lóc nướng trui Long An bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi ăn. Đó chính là cá lóc được nướng đến độ chín vừa phải, thơm giòn cùng vị ngọt của thịt cá trong miệng khiến bạn khó có thể cưỡng lại được.

Cá lóc nướng trui đặc sản Long An khác biệt từ cách nướng

7. Mắm còng Cần Giuộc

Mắm còng là một món đặc sản không thể thiếu khi nhắc tới Long An. Loại mắm này tuy cách làm đơn giản nhưng lại cần rất nhiều thời gian mới có thể cho ra nước mắm thơm ngon đặc trưng. Mắm còng Cần Giuộc với vị hậu ngọt đậm đà sẽ khiến bạn nhớ mãi nếu đã từng thưởng thức qua dù chỉ một lần.

Mắm còng Cần Giuộc với vị hậu ngọt đậm đà

8. Canh chua cá chốt

Canh chua cá chốt là món canh phổ biến hằng ngày của người dân Long An. Vị chua thanh kết hợp với vị ngọt của cá chốt sẽ khiến cho bạn muốn ăn thêm nữa đấy.

Cá chốt ở Long An rất to và ngọt thịt, đặc biệt khi vào mùa sinh sản cá còn có rất nhiều trứng. Những con cá tươi ngon được chế biến thành món canh chua sẽ khiến bạn phải “say đắm”.

Canh chua cá chốt là một trong những đặc sản Long An ngon rất được du khách yêu thích

9. Rượu đế Gò Đen Long An

Dân gian có câu: “ăn nem Thủ Đức, uống rượu Bến Lức Gò đen”

Nếu là người yêu thích rượu thì chắc hẳn bạn đã từng nghe tới rượu đế Gò Đen rồi phải không? Rượu đế Gò Đen được xem là mỹ tửu của vùng đất thị tứ Gò Đen, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đấy. Rượu đế Gò Đen được chăm chút từng hạt nếp, viên men vi sinh, chưng cất đến pha chế để được loại rượu ngon nhất, đậm đà nhất.

Nếu bạn mua rượu đế Gò Đen đặc sản Long An làm quà thì nhớ lắc chai để nhận biết rượu ngon hay dở nha. Rượu ngon thì lắc chai sẽ nổi bọt, phân thành 3 màu và rất lâu tan.

Rượu đế Gò Đen là đệ nhất tửu đặc sản Long An

PasGo - không cần đi xa vẫn được thưởng thức đặc sản Long An

Du lịch Long An sẽ thật thiếu xót nếu không thử qua 9 món đặc sản này. Nhưng không phải ai cũng có thể sắp xếp công việc và tài chính để đi du lịch. Nếu chưa có điều kiện để đến tận nơi bạn vẫn có thể thưởng thức các đặc sản này tại PasGo- mạng lưới nhà hàng ngon, nổi tiếng, uy tín chất lượng với nhiều loại hình khác nhau, có mặt rộng rãi khắp nơi với hàng nghìn nhà hàng.

Đến với Pasgo – Đặt chỗ & Ưu đãi, bạn sẽ được thỏa sức thưởng thức những món ăn đặc sản vùng miền Việt Nam. Hãy gọi ngay tổng đài PasGo: 19006005 để được tư vấn và đặt chỗ bạn nha.

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm :

Đặc sản Đồng Tháp và 8 cái tên không thể không thử

Top 7 món ăn đặc sản ngon MẶN MÒI nhất vùng biển Kiên Giang

Các loại bánh đặc sản Hà Nội lâu đời nhất thích hợp làm quà biếu

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0