Châu Đốc có gì ngon? 5 đặc sản Châu Đốc làm quà NGON BÁ CHÁY.

Ngày cập nhật:28/05/2019

Mắm Châu Đốc là đặc sản Châu Đốc làm quà rất nổi tiếng của tỉnh An Giang làm từ những con cá tươi ngon. Đặc sản Châu Đốc làm quà còn có: cốm dẹp, khô Châu Đốc, thốt nốt,…


Mục lục

Tại sao bạn nên chọn mua 5 đặc sản Châu Đốc này về làm quà?

Vì:

- Đây là những đặc sản nổi tiếng, đặc trưng của Châu Đốc, chỉ cần nhắc đến ẩm thực Châu Đốc An Giang là người ta sẽ nghĩ ngay đến những món ngon này.

- Là đặc sản Châu Đốc làm quà phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau từ người lớn tuổi hay trẻ nhỏ đều có thể ăn.

- Có cách bảo quản đơn giản, dễ dàng và có thể bảo quản đến vài tháng.

- Vận chuyển, di chyển dễ dàng. 

- Đặc biệt, giá đặc sản Châu Đốc này khá mềm, phù hợp với chi phí nhiều người. 

Cùng PasGo tìm hiểu những đặc sản Châu Đốc làm quà ngon này!

1/ Mắm Châu Đốc – Đặc sản Châu Đốc làm quà bỏ qua quả là thiếu sót.

Châu Đốc được mệnh danh là “vương quốc mắm”

Nhờ nằm ngay ngã ba sông Hậu (một trong 2 nhánh của sông Mê Kông) nên Châu Đốc có nguồn cá rất đa dạng và phong phú. Mắm Châu Đốc có rất nhiều loại như: mắm cá linh, mắm cá lóc, mắm cá sặc, mắm cá trèn,… nhưng nổi tiếng nhất vẫn là mắm Thái.

Mắm Thái Châu Đốc được rất nhiều người yêu thích mua làm quà.

Đặc sản mắm Châu Đốc An Giang làm quà ngon đến như nào?

Mắm Châu Đốc có vị hơi ngọt nét đặc trưng của ẩm thực Nam Bộ nhưng bên trong lại hơi mặn. Món ngon Châu Đốc này rất thích hợp ăn với cơm trắng, đặc biệt là ăn vào những ngày mưa. Có rất nhiều thương hiệu mắm Châu Đốc gia truyền khác nhau, mỗi loại sẽ có hương vị riêng, bạn nên nhờ người bán hàng tư vấn để mua làm quà.

Mua đặn sản Mắm Châu Đốc ở đâu?

Bạn có thể mua mắm Châu Đốc tại chợ Châu Đốc hay khu vực ngay chân núi Sam. Tại đây bán rất nhiều các loại đặc sản mắm Châu Đốc ngon khác nhau.

Giá mắm Châu Đốc: 50.000 – 100.000 đồng/kg (tùy loại).

Bạn đã có kinh nghiệm gì khi mua đặc sản mang về làm quà. Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm “xương máu” trước khi mua đặc sản Việt Nam làm quà để tránh mất tiền “ngu”.

2/ Đặc sản khô Châu Đốc làm quà ai cũng phải thử.

Khô Châu Đốc là một món ăn ngon hết sức đơn giản và bình dị nhưng lại có hương vị rất riêng và độc đáo. Giống với mắm Châu Đốc, khô Châu Đốc cũng rất đa dạng được làm từ nhiều loại cá khác nhau như: khô cá tra, khô các lóc, khô các linh, khô các sặc,…. Không chỉ có khô cá Châu Đốc mà ở đây còn có khô bò Châu Đốc ăn cũng rất ngon.

Đặc sản khô Châu Đốc mang về làm quà rất đa dạng.

Bạn đã thử khô bò Châu Đốc chưa?

Khô bò Châu Châu có 3 loại: khô bò cứng và giòn, khô bò sẫm cứng nhưng không giòn và khô bò nâu xốp giòn, dẻo. Với mỗi loại khô bò Châu Đốc để có những vị ngon riêng và phù hợp với từng sở thích của người nhận. Vì vậy, khô bò đặc sản Châu Đốc làm quà rất được các du khách lựa chọn mua mang về. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua khô rắn Châu Đốc mang về lam quà cũng rất ngon và ấn tượng.

Bạn sợ mùi khô Châu Đốc ám mùi khi lên xe?

Đừng quá lo lắng, các loại khô Châu Đốc được đóng gói rất kỹ càng và đảm bảo vệ sinh nên bạn không cần quá lo ngại về vấn đề này.

Bạn có thể mua khô Châu Đốc tại chợ Châu Đốc hay tại các khu du lịch cũng đều có bày bán.

Giá khô Châu Đốc khoảng 60.000 đồng/100 gr.

3/ Cốm dẹp – Đăc sản Châu Đốc làm quà vừa lạ vừa ngon.

Không giống với đặc sản cốm Hà Nội có màu xanh, cốm đặc sản ở An Giang có màu trắng ngà.

Là nghề truyền thống của đồng bào Kh’mer.

Nghề giã cốm là nghề truyền thống từ lâu đời của đồng bào Kh’mer. Đặc sản An Giang cốm dẹp thường được dùng trong lễ hội Ooc – om- boc (lễ hội cúng trăng vào rằm tháng 10 âm lịch).

Cốm dẹp Châu Đốc có màu trắng đục.

Cốm dẹp khi ăn sẽ cần trộn thêm với cơm dừa rám rạo nhuyễn, thêm chút dường cát hoặc đường thốt nốt, nước dừa tươi tất cả trộn đều, để khoảng 1 tiếng khi cốm dẻo là có thể ăn. Tuy hạt cốm đã bị giã nhưng không hề lát mà vẫn giữ được hình hạt cốm, vị ngọt thanh cùng ngầy ngầy béo của dừa, rất hấp dẫn.

4/ Thốt nốt tươi An Giang – Đặc sản Châu Đốc làm quà có vị ngọt thanh mát.

Du lịch An Giang thì đặc sản thốt nốt không thể nào có thể bỏ qua. Cây thốt nốt được trồng rất nhiều và nó gắn liền với đời sống của người Châu Đốc.

Quả thốt nốt Châu Đốc chế biến được rất nhiều món ăn ngon.

Quả thốt nốt được chế biến thành rất nhiều món ngon Châu Đốc khác nhau như: chè thốt nốt, bánh bò thốt nốt, bánh lá thốt nốt, cơm (cùi) thốt nốt,…nhưng ngon nhất vẫn là ăn thốt nốt tươi.

Đặc sản thốt nốt tươi Châu Đốc vẫn được yêu thích nhất

Ăn thốt nốt tươi rất mềm, vị hơi giống dừa nhưng ăn lại mát hơn dừa. Nếu bạn du lịch gần thì có mua thốt nốt tươi mang về làm quà, nếu du lịch xa bạn nên cân nhắc mua thốt nốt ngâm sẵn trong hũ. Với những thốt nốt đã ngâm sẵn bạn có thể để cả một năm mà ăn vẫn ngon. Nhưng thốt nốt tươi Châu Đốc chỉ để được khoảng 2 – 3 ngày mà thôi.

Giá khoảng: 30.000 đồng/ chục quả (10 trái).

5/ Xôi Xiêm Châu Đốc – Đặc sản Châu Đốc làm quà ngon.

Xôi xiêm Châu Đốc có nguồn gốc từ Thái Lan và du nhập vào từ những năm 70 từ một người Thái gốc Việt. Nguyên liệu làm xôi xiêm gồm có: gạo nếp Thái nấu chung với lá dứa. Bột mỳ, trứng vịt, đường thốt nốt được dùng làm nước sốt.

Đặc sản xôi xiêm Châu Đốc vừa dẻo vừa thơm hấp dẫn.

Xôi xiêm Châu Đốc ăn ngon như nào?

Khi ăn, xôi xiêm Châu Đốc rưới thêm nước sốt và nước cốt dừa. Xôi xiêm Châu Đốc dẻo, mềm, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt nhẹ, béo ngậy nhưng không béo và thơm của nước cốt dừa. Du lịch Châu Đốc bạn cũng đừng quên những địa điểm tham quan nổi tiếng như: làng nổi Châu Đốc, chùa Hang, miếu bà Chúa Xứ,….

Ẩm thực Châu Đốc quả thật rất độc đáo phải không?

Vừa rồi là gợi ý 5 đặc sản Châu Đốc ngon mang về làm quà tặng người thân, bạn bè hay các bé trong nhà. Hãy comment chia sẻ những địa chỉ mua đặc sản Châu Đốc ngon nổi tiếng bạn biết nha.

Theo dõi trang Blog PasGo – Đặc sản vùng miền để khám phá thể nhiều món ngon Việt Nam.

_ Khánh An_

Có thể bạn quan tâm:

Top nhà hàng tổ chức liên hoan kết thúc năm học ngon, rẻ, đẹp ở Tp.HCM, GIẢM tới 30%.

Chè dây là gì? Cách chữa đau dạ dày hiệu quả, không tác dụng phụ

Lào Cai có món gì ngon? 5 đặc sản Lào Cai ăn ngon và làm quà ý nghĩa

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0