Mứt Đà Lạt khác mứt Trung Quốc, cách nhận biết và địa chỉ mua

Ngày cập nhật:11/06/2019

Nhắc đến đặc sản Đà Lạt mua về làm quà, bạn chắc chắn sẽ được gợi ý món mứt Đà Lạt ngon nức tiếng ở xứ sở sương mù. Thế nhưng mứt Trung Quốc làm giả mứt Đà Lạt thì đang xuất hiện tràn lan rất nhiều. Vậy làm thế nào để mua được mứt Đà Lạt làm quà thật? Cùng PasGo khám phá ngay nha!


Mục lục

1. Đặc sản mứt Đà Lạt nổi tiếng đến thế nào mà ai cũng muốn mua về làm quà?

Đà Lạt là thiên đường thu nhỏ của các loại mứt.

Mứt hoa quả ở Đà Lạt là món đặc sản vô cùng nổi tiếng vì ngon và rẻ

Đặc sản mứt Đà Lạt là món ngon vô cùng nổi tiếng vì mứt thơm ngon, dễ bảo quản trong thời gian dài. Được thiên nhiên ưu đãi khí hậu ôn hòa thuận lợi cho sự phát triển của các loại trái cây Đà Lạt, vì thế mà nơi đây như thiên đường thu nhỏ của các loại mứt đa dạng từ mặt hàng đến cách thức chế biến. Mứt Đà Lạt được sản xuất quanh năm.

Nguyên liệu của mứt Đà Lạt được làm từ các loại hoa quả

Đà Lạt Đà Lạt có khí hậu thích hợp cho sự phát triển quanh năm của các loại hoa quả Đà Lạt. Tận dụng được nguồn nguyên liệu phong phú có sẵn, mứt ở Đà Lạt được sản xuất quanh năm chứ không chỉ theo mùa vụ.

2. Phân biệt mứt Đà Lạt và mứt Trung Quốc

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều mứt Trung Quốc đội lốt mứt Đà Lạt bị tẩm phẩm màu và gia vị phụ gia không hề tốt cho sức khỏe. Hãy xem một vài cách phân biệt để chọn mua đúng mứt Đà Lạt nhé:

Các món mứt Đà Lạt bị nhái bởi mứt Trung Quốc rất nhiều

Màu sắc:

Vì mứt Đà Lạt không sử dụng nhiều chất phụ gia và chất bảo quản nên mẫu mã không bắt mắt bằng, màu sắc sẽ nhạt hơn, đúng với màu tự nhiên thay vì trông rất tươi ngon như mứt Trung Quốc.

Độ ngọt:

Thay vì sử dụng đường tự nhiên, chủ yếu là đường của chính loại quả làm mứt tạo nên vị ngọt dịu thì mứt Trung Quốc lại dùng đường hóa học nên sẽ có vị ngọt lợ, ngọt sắc mà sau khi ăn xong vẫn còn bám lại ở lưỡi rất lâu.

Trước khi mua các loại mứt Đà Lạt, bạn hãy thử trước để tránh mua nhầm hàng giả kém chất lượng, không đảm bảo sức khỏe nhé.

3. Gợi ý các loại mứt Đà Lạt ngon, nổi tiếng nhất mang về tặng người thân.

Mứt atiso Đà Lạt

Mứt atiso - đặc sản mứt nổi tiếng Đà Lạt

Được xưng danh là đệ nhất mứt Đà Lạt, mứt atiso còn có tên gọi khác là mứt hoa hồng, có vị ngọt dịu nhẹ, màu đỏ hoàn toàn tự nhiên lại bắt mắt, có vẻ ngoài bóng bẩy như mật, ăn giòn sừn sựt.

Giá mứt atiso Đà Lạt khoảng 220.000 đồng/kg

Mứt cà chua bi Đà Lạt

Đặc sản mứt ngon Đà Lạt được chế biến từ trái cà chua bi

Mứt Đà Lạt ngon nổi tiếng không thể thiếu mứt cà chua bi Đà Lạt, đây là loại mứt được bán rất nhiều ở chợ Đà Lạt. Được tuyển chọn từ những trái cà chua tươi ngon, tạo lên những miếng mứt nhỏ, vừa miệng, ăn giòn sừn sựt. Vị của mứt cà chua bi Đà Lạt được làm không quá ngọt, vẫn giữ được vị như nguyên bản của cà chua.

Giá mứt cà chua bi Đà Lạt khoảng 210.000 đồng/kg

Mứt dâu tây Đà Lạt

Mứt dâu Đà Lạt có vị chua vừa phải được nhiều người ưa thích

Mứt dâu Đà Lạt được làm từ những trái dâu tây tươi ngon, có độ ngọt dịu, chua không quá gắt. Vì vậy mà mứt dâu tây khi ăn có vị ngọt rất quyến rũ, vị chua thì vừa phải, phù hợp với sở thích chung của nhiều người. Mứt dâu Đà Lạt vừa có dạng sánh đặc có thể phớt lên bánh mỳ ăn cùng, hoặc mứt dâu tây sừn sựt nhai rất ngon miệng.

Giá mứt dâu Đà Lạt vào khoảng 220.000 đồng/kg

Mứt khoai lang dẻo Đà Lạt

Mứt khoai lang dẻo là đặc sản Đà Lạt làm quà lý tưởng

Mứt khoai lang dẻo Đà Lạt được chế biến từ khoai lang mật nên có mùi thơm của vị mật rất tự nhiên và quyến rũ, khi nhai thì dẻo dẻo lại ngọt, tan vào trong miệng để lại một cảm giác rất khó tả. Đây là món ăn rất thích hợp nếu bạn đang tìm một món mứt

Giá mứt khoai lang dẻo Đà Lạt khoảng 180.000 đồng/kg

Mứt hồng dẻo Đà Lạt

Đặc sản mứt ngon Đà Lạt được làm từ những quả hồng chọn lọc

Mứt hồng dẻo Đà Lạt được biến tấu từ những quả hồng Đà Lạt đem đi sấy khô đến khi quả săn lại, ăn dẻo dẻo lại dai dai. Có hai loại mứt hồng dẻo Đà Lạt là hồng sấy nguyên trái và hồng miếng cho khách du lịch lựa chọn. Bạn có thể mua mứt hồng dẻo ngon nhất là tầm từ tháng 8 đến tháng 12 do đây là mùa thu hoạch hồng.

Giá mứt hồng dẻo Đà Lạt khoảng 300.000 đồng/kg

4. Địa chỉ mua mứt Đà Lạt uy tín, đảm bảo cho khách du lịch.

Đặc sản mứt Đà Lạt bị làm nhái với mứt Trung Quốc rất nhiều

Để đảm bảo mua mứt Đà Lạt đúng, ngon ,chất lượng thay vì phải bỏ một số tiền lớn mua đồ về làm quà mà lại mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì bạn có thể tham khảo một số địa chỉ mua uy tín dưới đây:

- Lò mứt Kiều Giang Đà Lạt: 223 Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

- Lò mứt vườn dâu Phương Lan: 48 Đường Phù Đổng Thiên Vương , Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

- Lò mứt Mai Quỳnh Đà Lạt: 200 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

PasGo Team rất hy vọng bài viết đã giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm kiếm thông tin về mứt Đà Lạt, nên mua mứt nào, mua ở đâu, giá khoảng tầm bao nhiêu? Hãy tiếp tục theo dõi và cập nhật những bài viết mới nhất trên trang Đặc sản vùng miền – Blog PasGo nhé! Vì chúng mình sẽ còn quay lại với rất nhiều bài viết bổ ích đó.

Cảm ơn.

_Khánh Linh_

Nguồn: Internet.

  • Có thể bạn quan tâm:

Top 10 loại bánh đặc sản Đà Nẵng ngon nhất và địa chỉ mua

Làm bánh tráng nướng đặc sản Đà Lạt ngon mê ly

Dân bản địa mách 13 món đặc sản Đà Lạt làm quà chỉ có ở Đà Lạt

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0