14+ quán ăn ngon Quận 1 được SĂN LÙNG nhiều nhất Sài Gòn và địa chỉ

Ngày cập nhật:27/02/2024

Chuyến du lịch Sài Gòn chỉ trọn vẹn khi bạn đã được thưởng thức những món ngon trứ danh tại Quận 1. Nếu bạn chưa biết nên ăn gì ở Quận 1, tìm quán ăn ngon Quận 1? Hãy để PasGo bật mí 14+ món ngon Quận 1 nổi tiếng và địa chỉ quán ăn, nhà hàng cụ thể.


Mục lục

I. Các món ngon Bún - Phở - Bánh canh ngon nổi tiếng nhất Quận 1 Sài Gòn

1. Bún bò Huế Cống Quỳnh

món ngon Quận 1 cống quỳnh

Món ngon bún Huế Cống Quỳnh đậm đà chuẩn vị

Quận 1 Sài Gòn có món gì ngon? Mở đầu cho chuỗi món ngon Quận 1 là bún bò Huế Cống Quỳnh. Món ăn được chế biến tỉ mỉ từ những sợi bún lớn, có độ dai vừa phải. Gân bò, nạm bò, chả giò hòa cùng nước dùng đậm đà chuẩn vị Huế khiến ai cũng phải nức nở khen ngợi. Có lẽ bởi vậy, quán ăn ngon Quận 1 bún bò Huế Cống Quỳnh luôn hấp dẫn thực khách khắp nơi đến thưởng thức. 

  • Địa chỉ quán ăn Quận 1 Cống Quỳnh: Số 262 Bis Cống Quỳnh (Ngay ngã 3 Bùi Thị Xuân), Quận 1

2. Quán ăn ngon Quận 1 bún mắm

Quận 1 có món gì ngon thì không thể không nhắc đến bún mắm. Món ngon giản dị nhưng đậm chất con người Việt. Những ai đã từng thưởng thức bún mắm Quận 1 đều phải lưu luyến bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Một tô bún mắm đầy đủ các loại topping thịt heo, tôm, mực và mắm nêm.

Hãy thử quán ăn ngon Quận 1 bún mắm tại ở trong chợ Tân Định, Cửa Đông Chợ Bến Thành và trên đường Trần Khắc Chân. 

3. Bún đậu cô Khàn - Quán ngon Quận 1 yêu thích

Nếu sinh sống hoặc du lịch nơi đây mà thấy thương nhớ bún đậu hương vị Bắc. Vậy hãy đến ngay bún đậu cô Khàn - món ngon Quận 1 nổi tiếng được nhiều người biết đến. Một mẹt bún đầy đủ với thịt heo luộc, đậu rán vàng, chả cốm giòn, dồi thơm, bún lá cùng các loại rau thơm đi kèm. 

  • Địa chỉ: Số 102/26 Đường Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

    4. Phở Ngọc món ngon Quận 1 nức tiếng

    món ngon Quận 1 phở ngọc

    Phở Ngọc - Món ăn ngon Quận 1 với sợi phở mềm, nước dùng ngọt thanh

    Tiếp tục dòng khám phá những món ngon Sài Gòn mang hương vị miền Bắc đó chính là phở Ngọc. Món ngon Quận 1 đem nét dịu dàng của Hà Nội về với Sài Thành nhộn nhịp. Phở Ngọc đã nổi tiếng từ lâu với nước dùng hầm từ xương thanh ngọt, đậm đà. Sợi phở mềm, thịt thơm ngon, ăn cực cuốn. Có thể yêu cầu đầu bếp nấu thịt mềm, thịt chín hay thịt tái theo sở thích. 

    • Địa chỉ: 30E Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1

    5. Bánh canh chả cá 

    Thứ hấp dẫn nhất của bánh canh chả cá Quận 1 là chả biển chiên với lớp vỏ ngoài vàng giòn. Và cũng không thể quên nhắc đến vị thanh ngọt của nước dùng được nấu từ cá biển ngon hết nấc. Mỗi tô canh chả cá đầy đủ sẽ gồm chả cá chiên, cá biển, trứng cút và gà xé đầy ắp. Sợi bánh canh to tròn, có độ dẻo thơm cực ngon.

    Các quán ăn ngon Quận 1 chuyên bánh canh nằm chủ yếu ở Phường Cầu Ông Lãnh, Phường Nguyễn Thái Học và trong chợ Bến Thành.

    6. Bánh canh bò viên 

    Món ngon Quận 1 tiếp theo là bánh canh bò viên. Đến đây gọi một tô bánh canh, bạn sẽ cảm nhận được vị nước dùng ngọt thanh đậm đà. Những sợi bánh canh dai béo ngậy, giò heo mềm, miếng bò dai thơm tan trong miệng. Đặc biệt là một viên bò siêu to khổng lồ, trông thật hấp dẫn. 

    • Địa chỉ quán ăn Quận 1 bánh canh bò viên: 29 Đường Nguyễn Văn Nguyễn, Phường Tân Định, Quận 1

    II. Các quán lẩu ngon Quận 1 nổi tiếng nhất Sài Gòn

    1. Lẩu mắm Bà Dú - Quán ăn ngon Quận 1 chuyên lẩu miền Tây

    món ngon Quận 1 lẩu mắn bà dú

    Lẩu mắm Bà Dú Quận 1 mang hương vị miền sông nước

    Với người miền Tây, lẩu mắm Bà Dú đã quá quen thuộc. Hiện tại, món ăn này đã xuất hiện ở giữa lòng Quận 1 Sài Gòn nhộn nhịp. Lẩu mắm được chế biến đậm đà, phần nước lèo phải gọi "đỉnh cao" chuẩn miền sông nước. Các loại hải sản cá tôm tươi sống, buffet rau đầy đủ tha hồ lựa chọn.

    • Địa chỉ: 324 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10

    2. Lẩu cua Khôi - Món ngon Quận 1

    Tiếp tục là một món lẩu ngon Quận 1 được yêu thích mang tên lẩu cua Khôi. Món ăn hấp dẫn bởi thịt cua béo chắc, nước lẩu đậm đà tròn vị. Ai nếm thử cũng phải tấm tắc khen hết lời, hương vị biển quá tuyệt vời. Thưởng thức quán ăn ngon Quận 1 với lẩu cua khôi, bạn sẽ nhớ mãi.

    • Địa chỉ: 15A Tôn Thất Tùng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

      III. Quán ăn gia đình Quận 1 đông khách

      Nếu bạn đang tìm kiếm quán ăn gia đình Quận 1 ngon thì đừng bỏ lỡ gợi ý sau. PasGo đã tổng hợp các quán ăn ngon Quận 1 dành cho gia đình. Không những có sức chứa rộng mà còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn.

      1. Hoàng Yến Cuisine - Quán ăn ngon Quận 1 hội tụ tinh hoa ẩm thực Việt
      2. Sushi in Sushi TTTM Nowzone - Buffet Nhật Bản đặc sắc
      3. Ẩm Thực Chay Tuệ - Quán ăn gia đình Quận 1 chuyên buffet chay
      4. Bếp Thái Koh Yam Hồ Tùng Mậu - Chuyên món Thái Lan
      5. Sài Gòn Xưa Và Nay - Quán ăn ngon Quận 1 chuyên hải sản
      ...

      Gợi ý các quán ăn gia đình Quận 1 TẠI ĐÂY. Đừng quên đặt bàn giữ chỗ trước qua PasGo để nhận ưu đãi.

      IV. Quán ăn ngon Quận 1 được yêu thích

      Ngoài những quán ăn kể trê, ở Quận 1 còn có rất nhiều những quán ăn, nhà hàng với đa dạng loại hình ẩm thực như buffet chay, gọi món nướng lẩu Nhật, buffet nướng Hàn, gọi món Việt... Dưới đây là gợi ý một số địa chỉ quán ăn ngon Quận 1 đông khách và có ưu đãi đặt bàn hấp dẫn:

      1. Cơm Xưa - Số 20 Trần Cao Vân, quán ăn ngon Quận 1 giá bình dân
      2. Hoàng Ty - Thưởng thức đặc sản Trảng Bàng và món ăn Nam Bộ
      3. Quán ăn ngon Quận 1 Chay Bà Xã - Pasteur
      4. Chill Thái Ngô Đức Kế - Gọi món, buffet Thái Lan
      5. Wrap & Roll Vincom Lê Thánh Tôn - Bữa tiệc món cuốn Việt

      ...

      Mời bạn tiếp tục khám phá thêm các quán ăn ngon Quận 1 TẠI ĐÂY. Click để xem chi tiết thực đơn, không gian và ưu đãi. 

      V. Các món ăn vặt Quận 1 khiến tín đồ ẩm thực phát cuồng tại Sài Gòn

      1. Bánh căn béo ngậy 

      Ăn gì ở Quận 1? Là món ăn được yêu thích và săn lùng nhiều nhất, bánh căn đã lọt vào danh sách món ngon Quận 1. Món ngon Sài Gòn Quận 1 này là loại bánh trứng cút được nướng trên bếp than và ăn tại chỗ. Phần mỡ hành chan trên mặt trứng, chấm cùng nước mắm chua ngọt thì ngon đúng điệu.

      • Địa chỉ: Hẻm 84 Nguyễn Du nằm ngay cạnh khu Nhà thờ Đức Bà, Quận 1

      2. Mì khô xá xíu 

      món ngon quận 1 mì khô xá xíu

      Món ăn vặt Quận 1 mì khô xá xíu 

      Bánh mì khô xá xíu có hơn 30 tuổi đời, đã và đang trở thành món ăn vặt ngon Quận 1 yêu thích của giới trẻ. Một phần bánh mì khô xá xíu sẽ có mì tôm, thịt xá xíu, tóp mỡ, nước sốt đậm đà và chút rau cải. Bạn có thể gọi thêm topping theo sở thích như sủi cảo, mực, tôm...

      • Địa chỉ quán ăn ngon Quận 1 Mì Khô Xá Xíu: Số 22 Cô Giang, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1

      3. Súp cua ngon chuẩn vị 

      Đặc trưng riêng của súp cua - Món ngon Quận 1 là nước có phần lỏng hơn chỗ khác nên sẽ không bị ngấy. Ngược lại sẽ được cảm nhận trọn vẹn nhất hương vị thơm từ cua, trứng, nấm, óc heo... Muốn tăng thêm vị béo, bạn có thể gọi thêm trứng bắc thảo.

      Quận 1 có rất nhiều quán súp cua ngon. Bạn có thể địa chỉ quán ngon số 86 Đường Nguyễn Du hoặc 95 Đường Nguyễn Trãi, Phường Bến Nghé và số 59C Mạc Đĩnh Chi.

      4. Bạch tuộc nướng - Món ăn Quận 1

      Ở Quận 1 nhưng lại muốn tận hưởng hương vị của biển cả thì hãy chọn ngay món bạch tuộc nướng. Món ăn ngon Sài Gòn Quận 1 này sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn thèm khát hải sản rồi đó. Những con mực được nướng thơm béo ngậy, giòn sần sật. Cộng thêm cút dưa leo, chút muối ớt thì phải gọi là tuyệt phẩm. 

      Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các quán ăn ngon Quận 1 chuyên món bạch tuộc nướng ở dọc đường Trần Khắc Chân và Hai Bà Trưng (Phường Tân Định).

      5. Khổ qua cà ớt cô Bắc

      món ngon Quận 1 khổ qua cà ớt

      Khổ qua cà ớt - Món ngon Quận 1 độc lạ, hấp dẫn

      Sài Gòn luôn mang đến những món ăn ngon bất ngờ và biến những thứ khó ăn thành đặc sản. Khổ qua cà ớt cô Bắc là món ngon Quận 1 có hương vị độc lạ, hấp dẫn. Món ăn vặt Sài Gòn này được chế biến từ khổ qua, đậu cove, đậu bắp, ớt... Tất cả đem nhồi với chả cá dai thơm đậm đà.

      • Địa chỉ quán ngon Quận 1 Khổ qua cà ớt Cô Bắc: Số 84 Cô Bắc, Phường Cô Giang, Quận 1

      6. Quán ăn ngon Quận 1 - Cá viên Sơn Ca

      Nằm cuối cùng trong top các món ngon Quận 1 ở Sài Gòn là cá viên Sơn Ca. Phải công nhận một điều, cá viên chiên ở đây vàng rộm, nhìn rất ngon mắt. Cá chiên sử dụng khá ít dầu mỡ nên không hề bị ngán và cực bắt miệng. Gọi một đĩa cá viên chiên, tán gẫu dăm ba câu chuyện là đúng chuẩn người Sài Gòn. 

      • Địa chỉ: 24 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1

      Bây giờ bạn đã có sẵn danh sách 14 món ngon Quận 1 trong chuyến du lịch Sài Gòn. Lên kế hoạch khám phá "thiên đường ăn uống Quận 1" thôi nào. Nếu bạn đang tìm kiếm nhà hàng ngon Quận 1, các quán ăn ngon Quận 1? Hãy tải ứng dụng đặt bàn thông minh của PasGo để khám phá các nhà hàng ngon, quán ăn ngon gần đây với ưu đãi hấp dẫn. 

      >> Phiên bản dành cho IOS: tại đây
      >> Phiên bản dành cho Android: tại đây

      ---------------------------

      Sáng Phạm - PasGo Team

      Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

      Chat ngay để được tư vấn

      Đang tải...
      Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


      0