TOP 11 món ngon Quận 5 nổi tiếng nhất cho du khách lần đầu đến Sài Gòn

Ngày cập nhật:20/11/2023

Quận 5 nằm ở trung tâm thành phố Sài Gòn và là khu vực có rất đông người Hoa sinh sống. Do vậy, ẩm thực Quận 5 luôn có những nét đặc trưng khó lẫn và được nhiều du khách yêu thích. Nên ăn gì ở Quận 5? Cùng PasGo khám phá 11 món ngon Quận 5 nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn.


Mục lục

1. Món xôi cadé thơm ngon và bổ dưỡng 

Đứng đầu trong top danh sách món ngon Quận 5 ở Sài Gòn là xôi cadé. Xôi nổi bật với hương vị đặc trưng của cadé - Một hỗn hợp được tạo ra từ các nguyên liệu sữa, bột mì, trứng, nước cốt dừa... Với xôi cadé, cadé được trải lên mặt xôi và gói vào trong lá chuối. Hương thơm của gạo nếp dẻo thơm quyện cùng cadé béo ngậy. Tất cả tạo nên món xôi cadé bổ dưỡng. 

món ngon Quận 5 xôi cadéXôi cadé - Món ngon Quận 5 Sài Gòn bổ dưỡng

2. Món cua rang me sánh quyện mùi tỏi

Cua rang me là món ngon Quận 5 ăn trưa gây nghiện đối với người Sài Gòn. Cua ở đây được rang cùng nước sốt me chua ngọt sánh quyện. Chế biến kết hợp cùng tỏi, tiêu đen và tóp mỡ cứ phải gọi là tuyệt hảo. Dùng thêm bánh mì giòn chấm cùng, món ăn trở nên hấp dẫn, ngon đến khó tả. Chắc chắn, cua rang me sẽ đem đến trải nghiệm thú vị cho thực khách lần đầu thưởng thức. 

3. Bánh flan - Món ngon Quận 5 được yêu thích

Đây là món ăn vặt ngon Sài Gòn quen thuộc của giới trẻ khi vào buổi tối. Bánh flan rất mềm, mịn, béo ngậy, ăn vừa miệng và không hề quá ngọt. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức các vị khác nhau như vị sầu riêng, trứng sữa, trà xanh, chocolate, phomai... Hương vị bánh flan Quận 5 rất đặc trưng, sẽ khó nhầm lẫn với các vùng miền khác. Bởi vậy đã không ít thực khách du lịch ghé nhiều lần để thưởng thức lại món ăn này.

4. Bánh bao 8 trứng “khổng lồ”

Bánh bao nhân thịt thì không còn xa lạ với bất kỳ ai. Nhưng bánh bao mà có tới 8 quả trứng cút thì chắc hẳn nhiều người chưa biết đến. Một bánh bao gồm 8 trứng cút và bao bọc bởi lớp bột dày dặn, xốp mịn màng. Nhìn bề ngoài của bánh khá “khổng lồ”, phần nhân được bọc kỹ càng bên trong. Với team nghiện trứng, nhất định phải ghé Sài Gòn thưởng thức món ăn ngon quận 5 này nhé.

món ngon Quận 5 bánh bao 8 trứng Món bánh bao 8 trứng siêu “khổng lồ”tại Quận 5 Sài Gòn

5. Dimsum - Món Hoa nổi tiếng tại Quận 5

Được mệnh danh là phố ẩm thực người Hoa Quận 5, chắc bạn sẽ băn khoăn khôn biết ăn gì ở đây? Vậy nhất định phải thử dimsum - Món ngon Quận 5 cực bắt mắt và siêu hấp dẫn. Vỏ bánh trong, bóng đẹp, khi ăn có độ mềm, dai và không hề gây ngán. Để thưởng thức món ngon Sài Gòn dimsum, bạn nên ghé các địa chỉ nhà hàng nổi tiếng sau:

Nhà hàng Saigon 2 - Ẩm thực đặc trưng của người Hoa

  • Địa chỉ: Số 877 - 879 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Saigon 2 là địa chỉ quen thuộc của những người thích ăn món Trung Hoa. Nhà hàng nổi tiếng với các món dimsum như há cảo, bánh cuốn tôn, xíu mại... Đặc biệt, dimsum ở đây được chế biến từ chính tay đầu bếp người HongKong. 

>> Xem thêm thông tin nhà hàng và ưu đãi mới nhất tại đây

Nhà hàng Hoa Biển - Hương vị món ăn Hoa đậm đà

  • Địa chỉ: Số 780 Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hoa Biển nổi tiếng giữa lòng Quận 5 với hương vị dimsum thiên biến vạn hóa vô cùng lạ miệng. Đến đây, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi những khối hình và sắc màu của dimsum. Tất cả được tạo nhào nặn đẹp đẽ từ người đầu bếp khéo léo. 

món ngon Quận 5 dimsumDimsum nhà hàng Hoa Biển - Vị ngon “chạm tới trái tim"

>> Xem thêm thông tin nhà hàng và ưu đãi mới nhất tại đây

Nhà hàng Saigon Xiao Mei - Món ngon Quận 5 đến từ Trung Hoa

  • Địa chỉ: Số 938 Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Saigon Xiao Mei được nhiều thực khách yêu mến nhờ hương vị dimsum độc đáo. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món ăn ngon Quận 5 dimsum chuẩn vị, được chính vị đầu bếp người Hoa chế biến theo công thức riêng biệt. Ngoài ra, đến Saigon Xiao Mei bạn còn được trải nghiệm không nhà hàng sang trọng, hiện đại.

>> Xem thêm thông tin nhà hàng và ưu đãi mới nhất tại đây

6. Tàu hũ bánh lọt Quận 5 

Thời tiết Sài Gòn sáng sớm se lạnh, được ăn một bát chè tàu hũ bánh lọt nóng thì quá tuyệt vời luôn. Món ngon Quận 5 này mang hương thơm của mùi đậu nành chín. Hòa với đó là một màu trắng truyền thống của tàu hũ mềm mịn. Ăn cùng nước đường ngọt thanh, bánh lọt, trân châu dai dai và nước cốt dừa béo thơm. Chỉ nghe thôi cũng ngon hết sẩy luôn rồi.

7. Cơm thố Nhật Bản - Món ngon Sài Gòn Quận 5

Ở Sài Gòn có rất nhiều quán cơm thố Nhật Bản mang hương vị tương tự nhau. Nhưng cơm thố tại Quận 5 lại mang đúng hương vị món ăn của đất nước mặt trời mọc. Một xuất cơm rất ngon, bắt mắt bởi màu vàng tươi của cơm và được bày biện lịch sự. Điểm thêm chút cải tím lên trên phần cơm để mang đến sự hấp dẫn. Món ngon Quận 5 này sẽ ngon hơn khi ăn cùng trứng, thịt bằm và gà nướng sốt teriyaki ngon tuyệt. 

món ngon Quận 5 cơm thố Nhật BảnCơm thố Nhật Bản chuẩn vị đã xuất hiện tại Quận 5 Sài Gòn

8. Bánh tráng cuốn trái cây

Nghe chừng, tên món ăn này khá lạ lẫm với nhiều người. Bởi vì bánh tráng cuốn trái cây không phổ biến và chỉ ở Quận 5 tìm mới có. Một chiếc bánh bao gồm bò khô, trứng cút, khô mực, chút trái cây. Tất cả được gói cẩn thận lại và chấm cùng nước sốt me ngon khỏi bàn. Phải săn lùng thật kỹ mới thấy món ngon Quận 5 trứ danh này tại thành phố Sài Gòn. 

9. Mì Ý tomyum gà phô mai

Nếu là một người sành ăn thì đừng bỏ lỡ mì Ý tomyum gà phô mai tại Quận 5. Đây là món ăn ưa chuộng của mọi thực khách ở mọi độ tuổi. Một phần chảo mỳ Ý ở đây có rất nhiều, có thể dành cho 2-3 người ăn. Sợi mì dai giòn sần sật, hương vị chua tomyum cực kỳ nịnh miệng. Phần thịt gà thơm ngon và không bị bở. Phô mai phủ béo bên trên, nước sốt chấm hảo hảo ăn kèm ngon cực kỳ, phải nói là “Mê”.

10. Bánh bạch tuộc Takoyaki 

Nổi tiếng món ngon Quận 5, bánh bạch tuộc Takoyaki đã thu hút đông đảo giới sành ăn tại Sài Thành. Không giống với Takoyaki các khu vực khác, chỉ có nhân rau và tia bạch buộc. Takoyaki Quận 5 có phần nhân chất lượng là con bạch tuộc lớn. Ăn giòn giòn, dai dài và đúng chuẩn vị bạch tuộc. Bên cạnh đó, bánh còn có nhân sò điệp, thêm phô mai bên trong ăn béo ngậy tuyệt vời.

món ngon Quận 5 bánh bạch tuộc

Takoyaki Quận 5 có phần nhân “bạch tuộc lớn” chất lượng 

11. Bánh bò thốt nốt - Đặc sản Nam Bộ tại Quận 5

Quận 5 có món gì ăn? Nằm ở  cuối cùng danh sách top món ngon Quận 5 là bánh bò thốt nốt. Đây là món ăn yêu thích của người dân Nam Bộ. Bánh bò thốt nốt có viền bánh hơi cháy xém nhưng ăn rất giòn giòn. Phần bánh ở giữa mềm, dai, ăn có vị ngọt nhẹ từ đường thốt nốt. Đi qua hàng bánh bò thốt nốt thì khó ai có thể kìm lòng được mùi thơm phức. Chắc chắn phải dừng chân để thưởng thức và cảm nhận sự ngon hấp dẫn của bánh.

Vừa rồi, PasGo đã giới thiệu 11 món ngon Quận 5 tại Sài Gòn. Hãy chia sẻ danh sách món ngon này để nhiều người cùng biết nữa nhé. Nếu muốn tìm quán ăn ngon, nhà hàng ngon Sài Gòn nổi tiếng, hãy đặt bàn qua PasGo để nhận ưu đãi giá tốt nhất và thưởng thức nhưng bữa ăn ngon tuyệt vời!

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>> Top nhà hàng ngon nổi tiếng, hút khách nhất ở Quận 5
>> Khám phá địa điểm ăn uống ngon, nổi tiếng nhất ở quận 5
>> Top 5 nhà hàng sân vườn rộng thoáng, ngon nổi tiếng ở Quận 5

Sáng Phạm - PasGo Team

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0