Kinh nghiệm phượt Mộc Châu cho 2 ngày nghỉ cuối tuần

Ngày cập nhật:06/07/2016

Nếu bạn muốn thoát khỏi thành phố ồn ào, náo nhiệt và muốn tìm đến nơi có không khí trong lành, có cảnh đẹp thơ mộng thì Mộc Châu là điểm đến lý tưởng cho 2 ngày nghỉ cuối tuần. 


Mục lục

Thời gian nào nên phượt Mộc Châu?

Bạn có thể lên Mộc Châu vào bất cứ thời điểm nào trong năm để tận hưởng không khí tuyệt vời ở đó. Tuy nhiên mỗi mùa lại có vẻ ngoài, nét riêng của Mộc Châu. Nếu bạn muốn đến ngắm những vẻ đẹp cuốn hút riêng theo mùa thì đây sẽ là những gợi ý cho bạn.

Trước và ngay sau Tết Âm lịch là mùa của hoa mận và hoa đào.Thời điểm này, hoa mận và hoa đào nở trắng mọi góc hình của Mộc Châu.

kinh-nghiem-phuot-Moc-Chau-anh-1

Tháng 3 là thời gian hoa ban nở trắng rừng. Khoảng 26-3 có lễ hội Hết Chá.

kinh-nghiem-phuot-Moc-Chau-anh-2

Tháng 10 – 12: hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ.

kinh-nghiem-phuot-Moc-Chau-anh-3

Khoảng tháng 4- đến tháng 8: Khí hậu mát mẻ hơn Hà Nội nhiều, không có hoa nhưng có mận và đào cho bạn hái (tháng 4-6)

kinh-nghiem-phuot-Moc-Chau-anh-4

Đầu tháng 9 có Tết Độc Lập rất to, thu hút người Mông trong và ngoài nước về tham dự

kinh-nghiem-phuot-Moc-Chau-anh-5

Phượt Mộc Châu, cần chuẩn bị những gì?

Phương tiện đi lại

Nếu bạn đi xe máy thì nên không nên đi xe ga vì xe ga khó kiểm soát, nhất là những cung đường núi. Hãy kiểm tra cẩn thận và bão dưỡng đảm bảo an toàn trước khi lên đường. Nếu đi ô tô thì từ Hà Nội bạn có thể di chuyển đến Mộc Châu bằng ô tô giường nằm rồi sẽ thuê xe máy ở trên đó để đi tham quan các điểm tại Mộc Châu.

Đồ cá nhân

Do thời tiết ở Mộc Châu khá đặc biệt, một ngày có thể có 4 mùa nên bạn cần chú ý thời tiết để mang quần áo theo sao cho phù hợp. Tuỳ theo thời điểm bạn đến Mộc Châu mà bạn có thể phải mang quần áo thật dày (mùa đông) hay chỉ mang quần áo thoáng mát (mùa hè) Đồ vệ sinh cá nhân cùng một số loại thuốc cơ bản là những đồ không thể thiếu trong bất cứ chuyến đi phượt nào để tránh các trường hợp xấu xảy ra.

Chi phí

Tuỳ theo số lượng người trong nhóm mà chi phí đi phượt Mộc Châu sẽ khác nhau nhưng chi phí trung bình của mỗi người sẽ nằm trong khoảng 500.000 – 700.000

Khách sạn

Mộc Châu có 2 thị trấn đó là Thị trấn Mộc Châu và Thị trấn Nông trường Mộc Châu, tại cả 2 nơi này đều có rất nhiều khách sạn nhà nghỉ cho các bạn lựa chọn. Nếu lên Mộc Châu vào các dịp cuối tuần hay các ngày nghỉ lễ các bạn nên gọi điện đặt phòng trước để chắc chắn không phải gặp bối rối khi lên tới nơi rồi mà lại không thể tìm được phòng.

Phượt Mộc Châu thì đi đi đâu?

Bản Thung Cuông (Thông Cuông)

Đường dẫn vào Thung Cuông với 2 bên là những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng dày đặc. Đây cũng là một trong những điểm chụp ảnh cưới yêu thích của các bạn trẻ.

kinh-nghiem-phuot-Moc-Chau-anh-6Đường đến bản uốn lượn quanh cánh đồng hoa

Bản Pa Phách

Đường lên Pa Phách khá hiểm ,vượt qua liên tiếp những con dốc dựng đứng toát mồ hôi ,khi lên đến đỉnh nhìn xuống thấy một thung lũng ngợp trời màu xanh của mận , đào… vài mái nhà người Mông ẩn hiện giữa rừng cây . Ngó sang bên này thấy Cao nguyên Mộc Châu trải rộng tít tắp cũng đầy ắp màu xanh của cỏ non,ngô non,vài đàn bò sữa nhẩn nha gặm cỏ …

kinh-nghiem-phuot-Moc-Chau-anh-7Những đưa trẻ nô đùa hồn nhiên, vui vẻ

Thác Dải Yếm

Sở dĩ thác mang tên là Dải Yếm vì theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. Chỉ có đến tận nơi mới cảm nhận được vẻ đẹp hung vĩ của thác nước này.

kinh-nghiem-phuot-Moc-Chau-anh-8Thác nước hùng vĩ đẹp tuyệt vời

Ngũ Động Bản Ôn

Năm hang động được ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Hệ thống nhũ đá lung linh với nhiều hình thù độc đáo, được kết tinh qua hàng ngàn năm.

kinh-nghiem-phuot-Moc-Chau-anh-9

Hang động huyền bí

Đồi chè Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu vốn nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, trải dài tít tắp suốt qua những quả đồi. Đặc biệt ở đây còn có đồi chè trái tim thu hút rất nhiều đôi đến chụp ảnh.

kinh-nghiem-phuot-Moc-Chau-anh-10

Đồi chè trái tim lãng mạn

Đỉnh núi Pha Luông

Đây chính là địa danh nổi tiếng trong đường hành quân của đoàn quân Tây Tiến năm xưa. Các bạn muốn khám phá đỉnh Pha Luông cần xin phép đồn biên phòng và phải có người bản địa dẫn đường để tránh lạc, chuyến đi của bạn cũng chỉ được phép đi trong ngày mà không được kéo dài

kinh-nghiem-phuot-Moc-Chau-anh-11

Đỉnh Pha Luông 

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Top 5 hòn đảo chỉ cách thiên đường nửa bước chân
• 10 kiểu chụp ảnh chất lừ, đừng hỏi vì sao hot hiện nay
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Loạt công thức ma thuật giúp tạo dáng chụp ảnh hút hồn
• Top 5 địa điểm các cặp đôi nhất định phải đến một lần

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0