Kinh nghiệm xương máu 10 ngày du hí 3 nước Đông Nam Á

Ngày cập nhật:08/07/2016

Bạn chẳng cần hầu bao rủng rỉnh và cũng chẳng phải đợi bạn bè đi cùng. Cùng xem review 10 ngày chinh phục 3 nước Đông Nam Á tuyệt vời ở Sing, Indo và Malay nhé


Mục lục

Ngày 1: Bay từ Hà Nội vào Sài Gòn (11:30 - 13:35)

Ngày 2 ăn chơi nhảy múa ở Sài Gòn

Sài Gòn

Phương tiện di chuyển

Từ sân bay Tân Sơn Nhất thì có xe buýt chạy thẳng vào trung tâm quận 1. Các bạn cứ hỏi xem nó xuống điểm nào gần chỗ bạn thuê phòng, Xe buýt ở đây rất rẻ và tiện lợi. Còn đi lại trong Sài Gòn thì mình thuê xe máy ở đường Phạm Ngũ Lão, đặt cọc hộ chiếu và khoảng 5 tr, tiền thuê xe là 150k/1 ngày.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-0

Xe bus từ Tân Sơn Nhất vào trung tâm

Chỗ ở

Hôm mình đến ra quận 1 thuê phòng thì lại hết sạch phòng do mình chủ quan không đặt trước.Rất may lò dò thế nào ra được chỗ 91 Ký Con đang dư homestay có 100k/1 ngày. Giá rất mềm nhưng nếu bạn ở thì chịu khó ở chung phòng.

Nếu là nam mà không kén chọn thì có thể qua địa chỉ này, còn nếu đi nhóm có nữ thì các bạn nên qua quận khác thuê phòng sẽ rẻ hơn ví dụ quận 3, quận 4.

Chỗ chơi

Nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ khá gần nhau các bạn có thể kết hợp 2 chỗ này. Ngoài ra có chợ Bến Thành và công viên 23/9 cũng khá gần chỗ mình thuê phòng nên mình đã đi luôn.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-1

Chợ Bến Thành - địa danh nổi tiếng ở tpHCM

Nhưng nơi gây ấn tượng nhất với mình là Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh, có vào đó các bạn mới thấy được những hậu quả khủng khiếp của chiến tranh gây ra với người Việt Nam như thế nào.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-2

Bảo tàng chứng tích chiến tranh

Chỗ ăn uống

Sài Gòn đúng là thiên đường ăn uống, có rất nhiều món ngon cho các bạn lựa chọn, nhất là đồ ăn vặt rất nhiều. Đặc biệt ấn tượng nhất với mình là món ốc ở Sài Gòn. Ốc ở đây ăn ngon bá cháy, gia vị nêm nếm khác hoàn toàn so với ngoài Bắc và vị thì ngon hơn rất nhiều.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-3

Món ốc thơm ngon, hấp dẫn

Ngày 3: Sài Gòn – Sing ( 08:55 – 11:55 )

Ngày 4 vi vu đất Sing

Singapore

Chỗ ở

Các bạn lên agoda.com hoặc booking.com mà đặt phòng vì mỗi người một sở thích riêng, lên đấy bạn sẽ tìm được phòng ưng ý. Ở Sing thì có 2 khu chính bạn nên tìm phòng đó là khu của người Tàu và khu của người Ấn.

Mình thì chọn ở khu Chinatown vì thích ăn đồ Tàu hơn là đồ Ấn. Nói chung ở Sing thì xác định không có phòng rẻ đâu vì chi phí sinh hoạt ở Sing được xếp vào nơi đắt nhất thế giới rồi. Cho nên mình chỉ đi Sing có 2 ngày những cũng đi được hết những địa điểm quan trọng.

Phương tiện di chuyển

Ở Sing thì bắt buộc bạn phải di chuyển bằng tàu điện ngầm. Khi mình xuống sân bay Changi ra terminal 2 có phòng vé, các bạn hỏi mua vé cho khách du lịch. Giá là 10 đô sing/ 1 ngày không giới hạn số lần di chuyển. Còn cách tra bản đổ tàu điện thì các bạn search app Singapore MRT rồi chỉ việc nhập điểm đến và điểm đi nó sẽ tự động hướng dẫn cho bạn.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-4

Vé tàu điện ở Sing

Chỗ chơi

Ngày đầu tiên sau khi về khách sạn cất đồ mình đi ra khu Sentosa ( cũng khá gần khu Chinatown ) để vào UNIVERSAL chơi. Tiền vé đặt trước qua mạng sẽ rẻ hơn là mua tại đó ( tiền vé khoảng 1tr/1 người ). Tuy vé vào có hơi đắt nhưng đắt xắt ra miếng. Vào đó có rất nhiều các trò cho các bạn tha hồ lựa chọn. Ghê nhất là trò tàu điện chạy trên không, mấy lần tàu lộn nhào tưởng hất văng mình ra khỏi tàu luôn rồi.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-5

Universal - trung tâm vui chơi huyền thoại

Ngoài ra trong khu này chỗ cảnh đẹp để chụp ảnh thì nhiều vô vàn luôn. Lưu ý là có lượng khách đổ về đây chơi rất nhiều nên các bạn khi mới vào hãy đi sâu vào trong và chơi từ trong ra ngoài, thấy trò nào mà đông người xếp hàng quá thì chơi trò khác rồi lát quay lại. Như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian, mình chơi cái trò ở jurassic world mà phải xếp hàng hơn nửa tiếng lận.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-6

Jurassic Park - Singapore

Tối về các bạn mà còn chưa mệt thì qua khu Gardens by the Bay xem hòa nhạc ánh sáng nghe cực kỳ hay và đã mắt. 7h các bạn nên có mặt ở đấy để chọn chỗ cây trung tâm nơi người ta mua vé lên cầu tham quan rồi chờ đến tầm 7h30 thưởng thức buổi biểu diễn âm nhạc và ánh sáng. Các cặp đôi đến đây rất lãng mạn.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-7

Buổi biểu diễn âm nhạc, ánh sáng đẹp mê li

Sáng hôm sau thì các bạn tham quan khu China Town và Little India trước. Ở Chinatown có chùa Răng Phật (Buddha Tooth Relic) ở ngã 4 Sago – South Bridge. Phải nói đây là chùa trưng bày rất nhiều tượng phật đẹp lung linh, mình nghe nói trong chùa những tượng phật nhỏ số lượng lên đến cả nghìn cái. Còn ở khu Little India thì các bạn đi tham quan cho biết chứ mình thấy không đẹp bằng khu china town và đồ ăn của Ấn Độ thì người Việt mình ăn không có hợp.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-8

Chinatown bên Sing

Khu phố Haji Lane Haji Lane là con phố đi bộ xinh đẹp nằm trong khu phố Ả rập ở Singapore, chỉ cách bến MRT Bugis từ 10-15 phút đi bộ. Đây là địa điểm mua sắm các mặt hàng thời trang, đồ handmade sáng tạo nổi tiếng. Điểm đặc biệt ở khu phố này là nó khá be bé xinh xinh, nằm giữa 2 dãy nhà với đủ màu sắc khác nhau. Lúc mình đến có khá nhiều người đến đây chụp ảnh.Và ở gần đó cũng có nhà thờ Hồi Giáo các bạn có thể đến tham quan.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-9

Khu phố Ả Rập ấn tượng

Sau đó các bạn qua khu Marina Bay – Gardens by the Bay – Marina Bay Sands chụp ảnh tượng sư tử biển huyền thoại. 3 chỗ này khá gần nhau. Nếu đã Sing bạn không thể bỏ qua nơi này được. Bạn đợi đến tối thì sẽ có màn trình diễn ánh sáng và nhạc nước Wonder Full. Show ánh sáng và nhạc nước Wonder Full hàng đêm tại resort casino Marina Bay Sands, bạn chỉ cần đứng từ chỗ tượng sư tử là có thể quan sát được hiệu ứng ánh sáng chiếu khá đẹp. Một ngày có 2 suất trình diễn lúc 20h và 21h30, có thêm suất lúc 23h cho 3 ngày cuối tuần.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-10

Tượng sư tử biển - biểu tượng của Sing

Buổi tối sau khu xem nhạc nước free ở chỗ sư tử biển về thì các bạn qua khu Clarke Quay chơi. Ở đây có khu nhà hàng, quán bar, quán cà phê với kiến trúc độc đáo và đầy màu sắc thuộc Chinatown. Hôm đó mình qua đấy ấn tượng nhất là có cái trò cho 4 người vào cái lồng và sẽ tung bạn lắc qua lắc lại trên không. Mình nhìn hãi quá không dám chơi thử, bạn nào mà máu thì nên chơi trò này đảm bảo phê cực luôn.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-11

Khu Clarke Quay về đêm lung linh, huyền ảo

Chỗ ăn uống

Rẻ nhất thì bạn cứ thuê hotel gần khu Chinatown mà về đó ăn. Đồ ăn ở đó khá rẻ với các khu khác, trung bình tầm 3$ sing cho 1 suất ăn. Lưu ý các bạn đừng ăn ở mấy cửa hàng mở ven đường nhé mà nên chịu khó tìm ở mấy tòa nhà giống kiểu chung cư lên tầng 2, tầng 3 có rất nhiều các quầy hàng ăn bán rất ngon. Còn cửa hàng ở ngay phố chính thì giá rất đắt, toàn 10$ 1 món. Còn hàng tạp hóa, bạn muốn mua nước uống hay đồ lặt vặt thì các bạn có thể đến chuỗi cửa hàng 7 Eleven.

vi-vu-10-ngay-3-nuoc-anh-12

Món ăn Trung Quốc luôn được tẩm ướp đặc biệt

Do review khá dài nên mình sẽ review tiếp Indonesia và Malaysia vào phần sau. Các bạn cùng đón đọc nhé!

Nguồn: Tiến Chung

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Top 5 hòn đảo chỉ cách thiên đường nửa bước chân
• 10 kiểu chụp ảnh chất lừ, đừng hỏi vì sao hot hiện nay
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Loạt công thức ma thuật giúp tạo dáng chụp ảnh hút hồn
• Top 5 địa điểm các cặp đôi nhất định phải đến một lần

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0