Cách làm giò heo hầm măng lưỡi lợn đậm đà cả nhà đều mê

Ngày cập nhật:21/09/2017

Măng lưỡi lợn với thớ măng dày, ăn sần sật, kết hợp với chân giò thơm bùi béo ngậy, càng ăn càng mê. Cùng PasGo học cách làm giò heo hầm măng lưỡi lợn ngay nhé!


Mục lục

Măng lưỡi lợn là loại măng khô nổi tiếng ở miền Bắc vì những thớ măng dày, đặc, chắc và nhuyễn mà không có sợi xơ nào. Chính vì thế, với các bà nội trợ thì măng lưỡi lợn luôn là lựa chọn số 1 khi mua sắm thực phẩm. Trong số rất nhiều món làm từ măng lưỡi lợn, phải nói măng lưỡi lợn hầm giò heo là món hấp dẫn nhất. Măng giòn giòn cùng với vị thơm bùi béo ngậy của chân giò hầm sẽ khiến món ăn này chinh phục bất cứ kỳ ai thưởng thức. Tham khảo ngay cách làm giò heo hầm măng lưỡi lợn dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)


- Giò heo: 500gr

- Măng lưỡi lợn: 50gr

- Miến dong: 10gr

- Mộc nhĩ (nấm mèo): 5 tai

- Hành tím: 3 củ

- Hành tím băm: 2 muỗng

- Hành tươi, rau thơm

- Gia vị: Muối, dầu ăn, nước mắm, tiêu, bột ngọt, hạt nêm

Cách làm giò heo hầm măng lưỡi lợn:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Giò heo rửa sạch, quấn chỉ xung quanh để da và xương không bị tuột ra khi hầm. Ướp giò heo với ½ muỗng café muối, ½ muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng café bột ngọt, 3 củ hành tím đập dập.

- Măng khô đem rửa sạch, ngâm nước 1-2 ngày.


Lưu ý: Nên ngâm măng với nước gạo để măng mềm và thơm hơn, thay nước thường xuyên để măng hết chát và có màu trắng đẹp.

- Sau khi ngâm, cắt măng lưỡi lợn thành từng khúc vừa ăn (thông thường khoảng từ 2-3cm) rồi bỏ lên bếp luộc qua. Chắt hết phần nước luộc đầu tiên rồi đổ nước luộc măng một lần nữa, khi sôi ninh măng thêm khoảng 1-2 tiếng nữa cho măng thật mềm. Sau đó, đổ măng ra rồi rửa lại với nước.


- Mộc nhĩ ngâm với nước ấm cho nở ra, rửa sạch, thái thành miếng nhỏ hoặc thái sợi, ướp với một ít tiêu và bột ngọt.

- Miến dong ngâm với nước ấm cho mềm.

Bước 2: Thực hiện

- Phi thơm hành tím băm, cho giò heo vào xào to lửa đến khi miếng giò heo săn lại. Cho thêm một muỗng nước mắm để thịt heo dậy mùi rồi cho nước ngập thịt, đun sôi, hớt bớt bọt trong khi nấu.

- Phi thơm hành tím, cho măng vào xào, thêm một muỗng nước mắm và bột ngọt, để to lửa và đảo đều tay cho măng ngấm đều gia vị.

- Cho măng vào nồi giò heo đang đun, nấu nhỏ lửa đến khi cả măng và giò heo đều chín mềm, cho miến, mộc nhĩ vào đun sôi lại, cho thêm một muỗng hạt nêm, mêm nếm gia vị cho vừa ăn.

- Múc giò heo và măng ra tô, cho thêm hành tươi, rau thơm, rắc tiêu lên phía trên cho đẹp mắt rồi dùng nóng.

Mách nhỏ:

+ Măng ngâm càng kĩ thì khi hầm càng mềm và ngon hơn.

+ Khi hầm măng và giò heo phải vớt bọt thường xuyên thì nước hầm mới trong và ngọt, không bị ám mùi hôi của thịt.

Cách làm giò heo hầm măng lưỡi lợn không quá khó phải không nào? Với cách chế biến này, các bạn có thể tận dụng thời gian khi hầm chân giò để làm việc nhà đều rất tiện lợi. Giò heo thơm bùi, béo ngậy cùng với măng giòn sần sật thú vị ăn kèm với cơm nóng hẳn đưa cơm phải biết.


Mình thường làm món canh giò heo hầm măng lưỡi lợn vì ông xã và các bé nhà rất thích. Tuy nhiên, nhiều khi muốn nghỉ ngơi, mình vẫn thường cùng gia đình thưởng thức những món Việt truyền thống tại Nhà hàng Hội Ngộ - Nguyễn Thị Diệu. Món giò heo hầm măng lưỡi lợn tại đây thơm ngon cực kỳ luôn nhé, chưa kể những món ăn hấp dẫn khác như: Heo sữa quay, Xôi vịt quay, Tôm càng xốt Thượng Hải; Cua rang muối; Cá mú hấp Hồng Kông; Lẩu nấm hải sản,… cũng đều rất hợp vị.


Ngoài ra, nhà hàng với không gian rộng rãi, thoáng đãng cùng 5 tầng lầu với lối kiến trúc và cách bài trí giản dị mang đến cho mình cảm giác rất thoải mái khi dùng bữa tại đây.


Nếu các bạn muốn thưởng thức những món ngon tại nhà hàng Hội Ngộ thì có thể đặt bàn qua PasGo để được giữ chỗ và nhận ưu đãi hấp dẫn nhé!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0