Hướng dẫn làm món đậu hũ hải sản tay cầm ngon xuýt xoa

Ngày cập nhật:20/07/2017

Món đậu hũ hải sản tay cầm nghe có vẻ phức tạp chứ cách làm thì đơn giản lắm nhé. Cùng PasGo ghi lại công thức nào!


Mục lục

Đậu hũ (đậu phụ) là nguyên liệu phổ biến trong gian bếp của các bà nội trợ với các món đậu hũ chiên xả, đậu hũ dồn thịt, đậu hũ sốt cà chua nhưng đã bao giờ các bạn nghĩ tới làm món ăn với đậu hũ và hải sản chưa. Chắc là chưa phải không, hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn bạn món đậu hũ hải sản tay cầm lạ tai này nhé.

Nguyên liệu làm món đậu hũ hải sản tay cầm:

-Tôm sú: 100g (4 – 5 con)

-Sò điệp: 30g

-Đậu hũ non: 100g

-Đậu cô ve : 100g

-Nấm đông cô: 50g; Cà rốt: 1 củ nhỏ; Bắp non: 50g

-Rượu trắng: ½ muỗng canh, bột năng(bột bắp): 1 muỗng nhỏ, ớt, tỏi, gừng, hành lá

-Gia vị: muối, hạt nêm, đường

Cách làm món đậu phụ hải sản tay cầm:

Bước 1:

-Tôm sú rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu tôm và phần chỉ đen trên lưng.

-Bắp non rửa sạch, cắt lát mỏng.

-Các loại đậu cô ve, nấm, cà rốt, bắp non rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ, thái hình hoa; nấm Đông cô cắt bỏ chân, đậu cô ve chẻ đôi.

-Gừng rửa sạch, thái lát. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2:

-Đậu hũ cắt miếng vuông, cho vào chảo chiên giòn lên. Vớt đậu ra ngoài, để lên giấy cho ráo dầu.

-Gạn bớt dầu ăn trong chảo vừa chiên đậu, làm nóng chảo rồi cho cà rốt, gừng, bắp non vào xào trong 1 phút. Cho tiếp tỏi, đậu cô ve vào chảo và xào thêm 1 phút nữa rồi tắt bếp.

-Bắc tộ có tay cầm lên bếp, cho dầu ăn, hành lá vào phi thơm lên. Thêm sò điệp vào tộ, đảo đều tay trong khoảng 2 phút, sò chín vàng đều là được.

Bước 3:

-Thêm nước và ½ muỗng canh rượu trắng vào tộ, đun nhỏ lửa để nước súp đặc lại. Tiếp đó, bạn cho phần rau củ đã xào và tôm vào đun tiếp. Khi tôm vừa chín tới , đổ bột năng từ từ vào tộ, khuấy đều.

-Cuối cùng, bạn cho đậu hũ chiên và nấm đông cô vào tộ. Đậy nắp tộ và đun lửa thật nhỏ trong 1 phút. Nêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, bày món ăn ra bàn.

Món đậu hủ hải sản khi hoàn thành tỏa mùi thơm hấp dẫn, đậu trong mềm ngoài giòn, thấm đẫm vị hải sản. Rau củ giòn giòn vừa chín tới, hương vị đậm đà, không bị tanh. Bạn nên thưởng thức món ăn này khi còn nóng, các nguyên liệu trong tộ vẫn đang xì xèo là ngon nhất. Ăn kèm cơm trắng hoặc mì trứng nữa thì thật hết sẩy.

Lưu ý:

-Muốn đậu hủ giòn hơn thì trước khi chiên, bạn nhúng đậu vào bột mì. Khi chiên, đậu sẽ vàng giòn đẹp mắt hơn.

-Nếu muốn ăn cay, bạn có thể cho thêm ớt xay vào tộ hoặc làm nước tương pha ớt ăn kèm. Đậu hủ là nguyên liệu giàu đạm thực vật, tốt cho tim mạch kết hợp với hải sản tôm, sò giàu dinh dưỡng thực sự là một món ăn tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, món đậu hủ hải sản tay cầm vừa thanh đạm vừa đậm vị và cực kì đưa cơm. Thực sự là món ăn phù hợp với mọi gia đình. Để thưởng thức món đậu hủ hải sản tay cầm mà không tốn nhiều công sức, bạn chỉ cần ghé một trong những địa chỉ của chuỗi nhà hàng Út Cà Mau .Ở đây, bạn tha hồ thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon, đặc biệt như cua sốt trứng muối, miến cua tay cầm, lẩu cua...

Không gian ấm áp, sang trọng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp cùng với thực đơn đa dạng, nhà hàng Út Cà Mau là điểm đến lý tưởng cho bạn trong dịp cuối tuần.

Đừng quên đặt bàn trực tuyến qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Út Cà Mau nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Út Cà Mau tại đây.

Thanh Mai tổng hợp - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0