Làm gà chiên mắm tỏi đậm đà lai rai cả ngày không chán

Ngày cập nhật:07/11/2016

Gà chiên mắm là món mặn ăn kèm cơm cũng ngon mà lai rai thì cực kỳ đưa rượu. Gà chiên mắm kiểu miền Nam lại càng đậm đà nhờ vị mặn ngọt hài hòa, thơm nức mũi…


Mục lục

Mát giời nhâm nhi cánh gà béo ngậy vàng ươm nơi sân vườn xanh mướt

Chủ nhật mát giời, tên bạn học lượn qua chở mình đi sắm đồ đông, mãi đến gần trưa mới mò về, bụng dạ đều đói meo. Sẵn chạy ngang qua khu Hoàng Cầu, hắn rủ rê mình: “Ê bà, ăn thử đồ Nam cho biết không?”. Thế là tấp vào Hẻm Quán.

Ở Hà Nội, nếu nhắc đến các hàng quán chuyên món miền Nam thì Hẻm Quán phải nói là quá nổi rồi, nhưng đây là lần đầu tiên mình tới thử. Hai đứa chọn ngồi ở khu vực cây xanh, mỗi tội đang giữa trưa mà quán cũng đông  quá nên hơi ồn.

hẻm quán hoàng cầu 1

Tấp vào Hẻm Quán Hoàng Cầu xanh mướt, nhìn độc độc, lạ lạ...

Lật menu một hồi, cuối cùng tên bạn mình mới gọi 1 lẩu gà lá giang, thêm 1 suất tôm sú nướng muối ớt và cánh gà chiên mắm để hai đứa lai rai cho đã. Và cũng nhờ vậy mà mình chính thức bị “chết” món cánh gà chiên mắm của Hẻm Quán!

Gà rang, luộc hay rán thông thường mình đã quá quen miệng rồi, thế nên khi cắn phập vào miếng cánh gà chắc thịt, da vàng ruộm còn nóng hôi hổi, vị giác của mình ngay lập tức “bắt” được cái vị mặn ngọt hài hòa của mắm và đường quyện lại với nhau, thêm 1 lớp tỏi băm thơm nưng nức. Nghe nói người Nam khẩu vị rất đậm đà, giờ ăn thử ở Hẻm Quán mới hay trăm nghe không bằng một thấy!

hẻm quán hoàng cầu 2

Các món ăn của Hẻm Quán đều đậm đà đúng chất món Nam mình thường nghe kể

Món cánh gà chiên mắm tỏi thơm nức này mà nhậu nhẹt thì đã cực kỳ. Một đứa con gái chả phải thục nữ gì như mình và tên bạn vốn là dân kinh doanh nên rất sành nhậu nhẹt phải gọi thêm 1 đĩa gà chiên mắm nữa để uống cho đã. Hai đứa ngồi ăn hơn 2 tiếng đồng hồ mới chén xong 1 bữa nhậu với 3 món của Hẻm!

hẻm quán hoàng cầu 3

Trăm thấy không bằng 1... thử!

Tất nhiên là mình chẳng đủ rủng rỉnh tiền để hễ thèm là lại phi ra Hẻm Quán chén gà chiên, nhậu lai rai, thế nên mình đã thử lần mò công thức và phá lệ xuống bếp tự làm tự ăn, chia sẻ lại để các chị em làm cho cả nhà ăn cơm hoặc cho chồng ăn nhậu nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán nhậu bình dân, ngon bổ rẻ ở Hà Nội

   • Top 10 quán ăn gia đình ngon nhất ở Hà Nội

Hướng dẫn làm gà chiên mắm tỏi mặn ngọt hài hòa, đậm đà thơm nức

Nguyên liệu (cho 4 người ăn, nếu ăn khỏe thì 2 người cũng hết):

400g cánh gà (nếu bạn thích nhiều thịt thì đùi gà cũng được nhé), 2 thìa đường, 2 thìa mắm, 2 củ tỏi.

Đem cánh gà rửa sạch bằng nước muối pha loãng rồi thấm khô, bỏ vào lò vi sóng quay ít phút. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể đem hấp thịt gà hoặc luộc nhưng khi luộc sẽ làm nước ngọt trong thịt gà tiết ra, mất đi sự căng mọng, ngọt đậm của vị thịt. Theo như mình phân tích thì ở Hẻm Quán có lẽ họ đem quay gà nên thớ gà mới căng, mọng, ngọt đậm, khi rán bên ngoài dù vàng giòn nhưng bên trong vẫn mềm, thơm như thế.

Bỏ cánh gà vào rán ngập trong chảo dầu nóng già tới khi da chuyển màu vàng ruộm và có độ giòn thì vớt ra, để ráo dầu cho bớt ngấy.

hẻm quán hoàng cầu 4

Rán gà tới khi vàng giòn

Tỏi băm nhỏ, phi thơm. Bạn cho ít dầu thôi, cho nhiều quá ăn vừa ngấy vừa không tốt cho sức khỏe. Khi tỏi thơm thì hạ lửa nhỏ lại, cho đường, mắm vào. Nếu ai thích ăn đậm đà hơn thì có thể gia tăng liều lượng đường, mắm, không nhất thiết phải là 2 thìa:400g thịt như mình gợi ý, miễn vẫn để đường, mắm theo tỷ lệ 1:1 và hợp khẩu vị bạn là được.

Khuấy đều 1 lượt, sau đó bật lửa to trở lại, thả gà rán vào, lắc, xóc đều cho hỗn hợp ngấm đều vào thịt gà. Tới lúc đường bắt đầu chuyển màu vàng thì các bạn tắt bếp, vớt cánh gà ra. Bạn đừng để đường chuyển hẳn sang màu nâu sậm cánh gián lúc đó ăn sẽ hơi khô 1 tẹo, không ngon như lúc đường vừa ngả màu. Nên nhớ là bước cuối này bạn nên nhanh tay vì đường rất nhanh đổi màu nhé!

hẻm quán hoàng cầu 5

Món ăn cực kỳ thơm, đậm đà

Bây giờ thì lấy thịt gà ra, dùng nóng giữa lúc Hà Nội mát giời này là ngon nhất!

Nếu bạn ghé Hẻm Quán, nhớ là hãy đi cùng cạ cứng của mình, vì mấy món Nam ở đó như: Cá kèo nướng muối ớt, cá đuối nướng muối ớt, cá lóc nướng đất sét, bò cuộn sả nướng, chân gà nướng,… đều rất hợp để lai rai kiểu trà dư tửu hậu cùng tri kỷ, chứ không phải mỗi món cánh gà chiên mắm đâu!

>>> Xem ngay các ưu đãi của Hẻm Quán thời gian gần đây

Địa chỉ Hẻm Quán: Số 66, 68 Hoàng Cầu, Quận Đống Đa.

Thư Minh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0