Tổng hợp cách cách nấu món sườn ngon không cưỡng được

Ngày cập nhật:29/08/2016

Dưới đây là tổng hợp các món sườn ngon, chỉ cần nhìn thôi đã ứa nước miếng rồi. Các bạn làm cho cả nhà thưởng thức nhé! 


Mục lục

Bạn chưa biết tối nay sẽ nấu cho cả gia đình món gì thì hãy tham khảo ngay các cách nấu món sườn ngon sau nhé! chắc chắn mọi người ai cũng thích đấy.

Cách làm món sườn ngon 1: Sườn om mật ong

Nguyên liệu cần có cho món sườn ngon 1:

- Sườn non;

- Mật ong: 3 muỗng canh;

- Dầu ăn, rau mùi;

- Hành lá, nước mắm, tỏi, muối, ớt bột, mì chính.

Các bước thực hiện món sườn ngon 1

Bước 1: Lấy sườn ra rửa sạch lại với nước sạch, chặt miếng khoảng 3-4cm cho vào nồi và thêm một ít muối luộc qua để loại bỏ các chất bẩn có trong sườn và khử hết mùi hôi trong sườn.

Bước 2: Luộc xong đổ sườn ra rổ rửa sạch với nước lạnh sau đó để ráo nước cho lúc rán sườn sẽ không bị bắn dầu ăn lên người. Tiếp theo lấy hành và tỏi khô bóc vỏ, băm nhỏ rồi cho vào bát sạch. Hành lá bỏ lá úa vàng, rễ hành rồi rửa sạch, thái nhỏ và cho vào bát.

Bước 3: Sau khi sườn ráo nước ướp hành khô băm nhỏ thêm một thìa cà phê nước mắm, một chút muối, đường và hạt tiêu vào cho sườn đậm đà hơn. Ướp sườn khoảng 30 phút cho sườn ngấm gia vị thì khi nấu sườn sẽ ngon và hấp dẫn hơn.

Bước 4: Sau đó bắc chảo lên bếp cho chảo nóng thì cho một ít dầu ăn vào, sau khi cho dầu ăn lấy đũa thử nếu dầu ăn nổi lên bong bóng nhỏ dưới đáy chảo thì lúc đó là dầu ăn đã nóng thì cho sườn vào rán ở nhiệt độ vừa. Rán đến khi miếng sườn vàng đều.

Bước 5: Lấy một chiếc bát sạch cho mật ong vào, đổ thêm 2 thìa nước mắm với nửa thìa muối khuấy đều. nếu ăn được cay các bạn có thể cho ớt bột vào hoặc cho ớt tươi thì tùy.

Bước 6: Rót mật ong vào chảo rồi dùng đũa đảo đều thêm chút nước sau đó đun sôi với lửa nhỏ cho gia vị sao cho vừa khẩu vị của gia đình. Đun cho đến khi sườn mềm, hỗn hợp nước xốt bám đều quanh miếng sườn thì tắt bếp, rắc hành lá đã thái nhỏ vào. Trong quá trình đun hãy nêm nếm gia vị cho vừa phải để món ăn được ngon đặm đà hơn và không nên rán lửa quá to. Lấy sườn ra đĩa và rắc thêm chút tiêu cho món sườn thêm thơm hơn.

Tổng hợp cách cách nấu món sườn ngon không cưỡng được ảnh  1

Thành phẩm của món sườn ngon 1

Cách làm món sườn ngon 2: Sườn xốt chua ngọt

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món sườn ngon 2:

- Sườn;

- Hành tím băm nhỏ, bột nêm, hạt tiêu, đường, nước mắm, dấm táo hoặc dấm gạo;

- Cà chua, bột bắp.

Các bước thực hiện làm món sườn ngon 2

Bước 1: Sườn non rửa sạch với muối sau đó đem luộc sơ qua, sau đó vớt ra ngâm vào nước đá lạnh (giúp cho thịt săn lại). Để ráo rồi ướp với hành tím băm nhỏ, chút bột nêm và hạt tiêu. Bước 2: Cà chua chọn quả chín đỏ, hấp chín, lột vỏ, nghiền nhuyễn sau đó lọc bỏ hạt để lấy nước cốt làm sốt cà chua.

Bước 3: Phi thơm tỏi băm sau đó cho nước cốt cà chua vào, hòa chút bột bắp để nước sốt sánh rồi cho sườn vào xào, nêm đường + nước mắm + dấm táo hoặc dấm gạo, nêm nếm cho vừa miệng. Khi nước sốt gần cạn thì các bạn bổ dọc hành củ thành nhiều miếng, cho vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp là xong.

Tổng hợp cách cách nấu món sườn ngon không cưỡng được ảnh 2

Thành phẩm của món sườn ngon 2

Cách làm món sườn ngon 3: Sườn chiên tỏi ớt

Nguyên liệu cần có cho cách làm món sườn ngon 3:

- Sườn lợn: 500g;

- Tỏi băm: 4 tép;

- Hành lá thái nhỏ;

- Ớt sừng thái nhỏ: 1 trái;

- Nước mắm:1 muỗng canh;

- Tiêu: ½ muỗng cà phê;

- Bột nêm: ½ muỗng cà phê;

- Muối: 1/3 muỗng cà phê;

- Đường: ½ muỗng cà phê;

- Bôt bắp hay bột năng: 100g.

Các bước thực hiện cách làm món sườn ngon 3

Bước 1: Sườn rửa sạch để ráo sau đó ướp vào sườn nước mắm + tiêu + đường + bột nêm trộn đều, để khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 2: Sườn lăn qua bột bắp. Đặt chảo dầu lên bếp (nên dùng nồi nhỏ). Khi dầu nóng thì cho từng miếng sườn vào chiên với lửa vừa. Khi sườn có màu hơi vàng thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 3: Đặt 1 chảo khác lên bếp, sau đó cho vào 2 muỗng canh dầu. Dầu nóng thì cho tỏi + hành lá và ớt vào xào nhanh. Sau đó cho sườn chiên vàng vào trộn đều. Cuối cùng các bạn cho muối vào đảo thêm vài phút là tắt bếp.

Tổng hợp cách cách nấu món sườn ngon không cưỡng được ảnh 3

Thành phẩm của món sườn ngon 3

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0