Có ngay món mì trộn kim chi ngon ngất ngây sau 10 phút

Ngày cập nhật:17/07/2017

Không cầu kì như mì lạnh hay mì Udon, món mì trộn kim chi khá đơn giản và dễ làm. Chỉ cần bỏ ra 10 phút là bạn đã có một tô mì nóng hổi, thơm ngon rồi.


Mục lục

Ẩm thực Hàn Quốc vốn nổi tiếng là phong phú, đa dạng. Chỉ với một nguyên liệu chính, người Hàn có thể chế biến ra hàng chục món khác nhau. Và món mì cũng vậy, có tới hơn mười món mì cộp mác Hàn Quốc như: mì tương đen, mì lạnh, mì Udon, lẩu mì Jeangban guksu... Trong đó, món mì trộn kim chi rất được ưa chuộng bởi tính tiện dụng, cách làm siêu đơn giản cũng như hương vị chua cay chuẩn Hàn.

Nguyên liệu làm món mì trộn kim chi:

(Cho 1 tô mì)

- Mì Somen Hàn Quốc: 100gr

- Kim chi: 70gr

- Dưa chuột: ½ quả

- Trứng gà: 1 - 2 quả (tùy sở thích)

- Xà lách: 1 cây lớn

- Tỏi: 3 tép

- Mè rang: 1 thìa cafe

- Gia vị: muối, hạt tiêu, dầu vừng, bột ớt.

Lưu ý:

- Bạn có thể mua nguyên liệu ở các siêu thị, tạp hóa trên toàn quốc.

- Nếu không thích mì Somen, bạn có thể sử dụng bất cứ loại mì sợi nào bạn thích. Tuy nhiên, mì trộn kim chi sẽ ngon nhất khi dùng mì Somen.

Cách làm mì trộn kim chi:

Bước 1:

- Trứng gà luộc chín, vớt ra ngâm nước lạnh rồi bóc vỏ, cắt đôi.

- Xà lách bỏ cuống, rửa sạch, thái nhỏ.

- Dưa chuột rửa sạch, thái lát vừa phải.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2:

- Đun sôi nước, cho mì vào luộc vừa chín tới. Vớt mì ra, xả qua nước đun sôi để nguội cho sợi mì dai rồi để ráo.

- Cho kim chi cắt nhỏ vào bát to, trộn đều với tỏi băm, mè, 1 thìa canh dầu vừng, 2 thìa cafe muối, 1 thìa cafe hạt tiêu và 1 thìa cafe bột ớt. Bạn có thể tăng giảm các loại gia vị cho vừa miệng.

Bước 3:

- Cho mì, xà lách và dưa chuột vào bát đựng kim chi. Trộn đều hỗn hợp rau, mì, kim chi cho ngấm gia vị.

- Xếp trứng lên trên hỗn hợp mì, rắc vài hạt mè đen để trang trí.

Thế là món mì trộn kim chi đã hoàn thành rồi đó, quá đơn giản phải không nào. Mì trộn kim chi trông cực bắt mắt bởi màu đỏ cam rực rỡ của mì và kim chi và chút xanh mướt của rau qủa. Món mì có vị kim chi chua chua cay cay kết hợp với cái dai mềm, đậm đà của mì sợi và rau quả thanh mát ăn kèm trứng luộc thì cực ngon, lạ miệng nhé. Hơn nữa, nguyên liệu gồm nhiều rau xanh và cách chế biến không cần nhiều dầu mỡ khiến món ăn này trở nên cực bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Nếu trót thích hương vị của món mì trộn kim chi này thì chắc chắn bạn sẽ “đổ gục” trước các món ăn Hàn Quốc đấy và bạn biết không, một trong những nhà hàng truyền tải được trọn vẹn hương vị của xứ sở Kim Chi chính là nhà hàng Gimbab Hàn Quốc.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy những món Hàn như: tokbokki, gimbab, mì tương đen hay bò nướng, sườn nướng... với hương vị đặc trưng và mức giá hợp lí.

Không chỉ có món ăn, nhà hàng còn chú trọng đầu tư cho không gian nhà hàng. Khác với các nhà hàng lẩu nướng ồn ào, hào nhoáng, Gimbab Hàn Quốc mang đến cho thực khách một không gian ấm áp, bình dị mà không kém phần tinh tế. Thực đơn và thiết kế chuẩn Hàn đến từng chi tiết, chẳng trách Gimbab Hàn Quốc đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ Hà thành.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Gimbab Hàn Quốc nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Gimbab Hàn Quốc tại đây.

Thanh Mai tổng hợp - PasGo.vn



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0