Cách cắm nụ tầm xuân đơn giản, không rụng, cắm hoa Tết 2024 được tươi lâu

Ngày cập nhật:07/02/2024

Nụ tầm xuân là một loại hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn. Chính vì thế mà ở Việt Nam, rất nhiều gia đình thường lựa chọn cắm nụ tầm xuân để trưng trong dịp Tết. Nếu bạn chưa biết cách cắm nụ tầm xuân ngày Tết thế nào cho đẹp và được lâu nhất thì phải theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

1. Cách cắm nụ tầm xuân kiểu phát lộc Tết

Đối với nụ tầm xuân, người ta thường lựa chọn cách cắm phát lộc, nghĩa là bình hoa sẽ nhô cao ở giữa và lan  tỏa đều ra các bên. Người ta thường ví đó như là ánh hào quang của Đức Phật. Bình cắm nụ tầm xuân bạn nên sử dụng những lọ lục bình hay các bình hoa lớn, dài nhé.

Hoa và dụng cụ cần chuẩn bị

  • Cành nụ tầm xuân
  •  Keo sữa
  •  Phụ kiện trang trí
  •  Giấy lụa
  •  Băng keo

Các bước cắm nụ tầm xuân đẹp

Bước 1: Cố định bình hoa

Cố định mút khô bằng băng keo trên miệng lọ hoa. Lựa chọn những cành tầm xuân có chiều dài gấp rưỡi lọ hoa.

Bước 2: Cắm nụ tầm xuân

Bạn bắt đầu cắm nụ tầm xuân từ giữa và tiến dần ra hai bên. Điều quan trọng của cách cắm này đó là sự đối xứng giữa các bên. Do đó bạn cần cắm theo cặp và lấy cành hoa ở giữa làm trọng tâm. 

Việc cắm theo cặp sẽ giúp bạn căn chỉnh được chiều cao của cành hoa và khoảng cách giữa các cành với nhau. 

Để dễ căn chỉnh, bạn nên cắm thành hình dấu cộng để lấy đó làm trung tâm cho những lần cắm tiếp theo. Bạn cần vừa cắm vừa quan sát để căn chỉnh vị trí cho hài hòa và cân đối. 

Khi cắm bạn chấm cành hoa vào keo sữa để không bị lệch, đổ khi di chuyển.

Bước 3: Trang trí bình hoa nụ tầm xuân

Sau khi cắm xong, bạn sử dụng giấy lụa tạo thành hình cái nơ hoặc bông hoa để che đi phần xốp cắm hoa. Ngoài ra, bạn nên trang trí bình hoa bằng nhưng phụ kiện như bao lì xì, lồng đèn nhỏ để bình hoa trông đẹp mắt và sang trọng hơn.

Cách cắm nụ tầm xuân đơn giản đơn giản và đẹp

2. Cách cắm nụ tầm xuân đơn giản

Chuẩn bị nụ tầm xuân và nguyên liệu

  • Bình cắm nụ tầm xuân là bình hoa thủy tinh trong suốt dáng cao
  • 25-30 cành nụ tầm xuân (màu theo sở thích có thể là màu đỏ, vàng, tím..)
  • Các phụ kiện như đồ trang trí như bao lì xì, dây thần tài…
  • Dụng cụ: Kéo.

Các bước cắm nụ tầm xuân đơn giản mà đẹp

Bước 1: Trong cách cắm hoa nụ tầm xuân đẹp này là bạn dùng kéo cắt cho các cành nụ tầm xuân có chiều dài bằng nhau.

Bước 2: Bạn chia bó hoa tầm xuân ra thành 2 nửa nhỏ hơn, cắm 1 nửa vào hướng bên trái, 1 nửa hướng bên phải để sole nhau. Sau đó bạn tẽ các cành bên ra sao cho đồng đều, không chỗ nào bị hở hoặc chỗ nào đó các cành quá dày lại với nhau.

Bước 3: Trang trí bình cắm nụ tầm xuân bằng các phụ kiện nhỏ xinh treo trên nụ hoa. Lưu ý không nên trang trí quá nhiều phụ kiện hay phụ kiện quá to dễ làm lu mờ nụ tầm xuân nhé.

Cách cắm nụ tầm xuân đơn giản và đẹp

Với bình cắm hoa nụ tầm xuân này bạn có thể đặt ở bàn phòng khách, bàn ăn hoặc bất cứ nơi nào trong không gian nhà nếu thấy hợp lý.

3. Mẹo giữ nụ tầm xuân luôn tươi mới

Khác với nhiều loài hoa, nụ tầm xuân có thể để được rất lâu, từ 1 đến 2 năm nếu biết cách bảo quản. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người ưa thích và lựa chọn loại hoa này để chưng trong dịp Tết. Để giữ nụ tầm xuân luôn tươi mới không khó, chỉ cần một vài lưu ý sau đây là bạn yên tâm luôn có bình nụ tầm xuân trong nhà:

  • Để kéo dài tuổi thọ của nụ tầm xuân, khi mua về, bạn nên tháo kiện hàng ra ngay để tránh trường hợp nụ bị bí nước, rụng và phai màu nhuộm và phân loại từng màu sắc riêng biết tránh bị pha trộn màu khi để chung
  • Bạn không nên cắm nụ tầm xuân vào nước, nên sử dụng mút khô hoặc cát.
  • Khi trưng hoa, tránh xa những nguồn nước để nụ không bị phai màu, tốt nhất để ở nơi thoáng mát và tránh trực tiếp ánh nắng mặt trời.

4. Mẫu bình cắm nụ tầm xuân đẹp, cắm hoa Tết

Những nhánh tầm xuân mang một nét đẹp riêng, không lẫn lộn với bất kỳ loài hoa nào trong ngày Tết. Cắm hoa Tết với nụ tầm xuân được nhiều người ưa chuộng về vẻ đẹp độc lạ, màu sắc tươi tắn và những ý nghĩa mà nụ tầm xuân mang lại cho ngày Tết.

Cách cắm nụ tầm xuân đẹp

Cách cắm nụ tầm xuân độc đáo

Cách cắm nụ tầm xuân đẹp độc lạ


Cách cắm nụ tầm xuân sang trọng

Bình cắm nụ tầm xuân vòm cung

Nụ tầm xuân mang trong mình ý nghĩa của sự thịnh vượng, ngụ ý cho sự sinh sôi, phát triển, mang đến cho gia chủ một năm mới, khởi đầu mới trọn vẹn và may mắn. Chính vì thế cắm nụ tầm xuân rất được yêu thích ở Việt Nam và thường được dùng để cắm hoa Tết, với mong muốn năm mới thuận lợi, may mắn, nhiều tài lộc.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0