Thử ngay cách làm chả lụa gà ngon lành cho bữa cơm ngon

Ngày cập nhật:14/12/2016

Được biến tấu từ chả lụa heo nhưng chả lụa gà lại dễ và đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể biến tấu như xào đậu hũ, kho cùng thịt hay đơn giản chỉ là chiên lên thôi cũng ngon hết ý luôn. 


Mục lục

Nguyên liệu

- Thịt gà: 700g

- Bột bắp: 40g

- Nước mắm: 1 muỗng canh

- Hạt nêm: 1 muỗng cà phê

- Tiêu: 1 muỗng cà phê

- Đường trắng: 1 muỗng cà phê

- Bột nở: 30g 

- Lá chuối: 3 miếng

Thịt xay để làm chả lụa

Cách làm:

Thịt gà xay mua về các bạn cho vào tủ lạnh 40 phút cho cứng lại sau đó lấy ra cho thịt gà xay cùng mắm, bột bắp, bột nở, hạt nêm, tiêu, đường Bật máy xay ở tốc độ cao khoảng 60 giây sau đó cho 15ml nước đá vào máy xay tiếp 60 giây rồi lại cho thêm 15ml nước đá vào. Tiếp tục xay cho đến khi nào bạn thấy thịt gà mịn lại thì cho phần nước còn lại vào xay tiếp cho đến khi thịt gà chuyển sang màu hồng nhạt, thịt dẻo có sự kết dính cao là được.

Trải một lớp màng bọc thực phẩm lên mâm sau đó đặt 3 lớp lá chuối lên. Cho phần chả lụa lên trên sau đó khéo léo cuốn cả màng bọc thực phẩm và lá chuối lại như gói bánh tét. Cắt phần lá dư sao cho vừa đủ gấp mép rồi gấp 1 đầu lại. Dựng đứng cây chả lên dùng muỗng nén chặt chả lại sau đó cát lá và gấp luôn phần còn lại vào, lăn cho cây chả được tròn và dùng lạt buộc lại.

Giấy bạc dùng trong quá trình làm chả lụa

Dùng giấy bạc bọc cây chả lại sau đó cho vào nồi hấp 45 phút cho chả chín kĩ. Khi chả lụa chín thì lấy chả lụa ra rổ để nguội.

Bảo quản chả lụa gà - cách làm chả lụa gà

Khi chưa dùng đến ta có thể bảo quản chả lụa gà trong ngăn mát tủ lạnh 15 ngày.Khi ăn ta dùng dao cắt khoanh tròn hay cắt miếng nhỏ tùy thích.

Quá dễ phải không nào các mẹ? Làm cho cả gia đình thưởng thức thôi nào!

Sương Mai sưu tầm - PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0