Bật mí cách làm gà nướng tỏi mềm thơm ngon cực hấp dẫn

Ngày cập nhật:10/08/2017

Cách làm gà nướng tỏi sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những bạn đã chán ngấy gà luộc, gà rang, gà rán, ... Phải nói là ngon hết chỗ chê luôn. Xem ngay!


Mục lục

Gà nướng tỏi là món ăn vô cùng hấp dẫn và mới lạ khi kết hợp hương vị của tỏi cùng với thịt gà. Đùi gà nướng thơm lừng mùi tỏi, sả và gừng, màu vàng xuộm mềm và thơm chắc chắn sẽ khiến cả những người khó tính nhất cũng phải mê mêt.

cách làm gà nướng tỏi 1

Cùng PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam tham khảo cách làm gà nướng tỏi thơm lừng mềm ngon cực hấp dẫn cho những buổi đi picnic hay bữa tiệc cuối tuần sau đây nhé các bạn!

Nguyên liệu:

cách làm gà nướng tỏi 2

- Đùi gà: 400gr

- Hành tím: 2 củ

- Tỏi: 1 củ

- Sả: 2 cây

- Ớt: 2 quả

- Gừng: 1 miếng nhỏ

- Bột nghệ

- Bột me

- Gia vị: mắm tôm, nước mắm, muối, đường, tiêu

- Rau ăn kèm: xà lách, cải xoăn, dưa chuột

Cách làm gà nướng tỏi:

- Đùi gà làm sạch, dùng dao lọc bỏ hết phần mỡ dính trên đùi gà, để ráo, không ướp gia vị.

cách làm gà nướng tỏi 3

- Chuẩn bị 1 nồi nước, đun sôi thì thả đùi gà vào đun cho đến khi nước sôi trở lại, lật đùi gà. Khi thấy phần da gà bắt đầu co lại, căng ra thì vớt thịt gà ra, để cho ráo nước.

cách làm gà nướng tỏi 4

- Trong khi đợi gà nguội, chúng ta chuẩn bị gia vị nướng: Sả bóc vỏ, gừng rửa sạch, tỏi bóc vỏ. Đem băm thật nguyễn gừng, tỏi, ớt và sả (chú ý để riêng từ loại).

- Rau ăn kèm rửa sạch, ngâm nước muối loảng khoảng 15p rồi vớt ra rổ để ráo.

- Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, lần lượt xào với hành tím, tỏi, sả. Đợi khi chúng có mùi thơm mới cho gừng, ớt vào và 1/2 thìa cà phê bột nghệ vào cùng.

- Đảo đều cho dậy mùi thơm rồi cho 1 chút nước mắm, 1/2 thìa cà phê muối, 1 chút xíu đường (không nên cho quá nhiều đường dễ làm món nướng bị cháy), 1 chút tiêu, thêm 1/2thìa cà phê mắm tôm.

cách làm gà nướng tỏi 5

- Cuối cùng cho thêm 1 thìa canh bột me (tùy theo sở thích ăn chua để điều lượng – món ăn này phải vừa chua chua ngọt ngọt thì mới ngon). Đun hỗn hợp gia vị nướng khoảng 5 phút thì tắt bếp.

- Chuẩn bị lò than hoặc lò nướng, với lò nướng, bật nóng lò ở 250 độ C trước khoảng 5 phút. Trong thời gian chờ lò nóng, quét đều hỗn hợp gia vị nướng lên khắp mặt thịt gà.

cách làm gà nướng tỏi 6

- Cho gà vào lò nướng trong khoảng 10 phút là được.

- Cuối cùng bày thịt gà ra đĩa và trang trí thê, xà lách và dưa chuột thái lát.

Mẹo nhỏ:

- Nếu ngại băm nhỏ các nguyên liệu, bạn có thể cho chúng vào máy xay và xay nhuyễn cùng 1 chút nước. Tuy nhiên nếu băm nhỏ khi nướng món ăn sẽ ngon và hấp dẫn hơn

- Bột nghệ bạn chỉ nên cho khoảng 1/2 thìa cà phê với 400gr thịt gà, vừa đủ làm vàng thịt gà

- Nếu không có bột me, có thể cho me vắt vào nước, bóp nhẹ lọc bỏ hết hạt và dùng nước me vắt để thay thế bột me.

cách làm gà nướng tỏi 7

Món này chấm cùng tương ớt và ăn kèm rau xà lách và dưa chuột thì ngon tuyệt luôn. Đây là một món ăn khá tiện trong các buổi đi picnic hoặc có thể sử dụng làm món ăn giữa trong các bữa tiệc đấy nhé.

Chúc bạn thành công với món gà nướng tỏi này nhé!

Nếu bạn chưa có thời gian để chuẩn bị nguyên liệu và làm món gà nướng tỏi này tại nhà thì hãy đến ngay nhà hàng Osaka Ramen để thưởng thức nhé. Tuy nhiên, đây chỉ là một món trong rất nhiều món trong thực đơn của nhà hàng mà thôi, điều đặc sắc của nhà hàng phải nằm trong các món mỳ.

cách làm gà nướng tỏi 8

Đúng như cái tên Osaka Ramen thực đơn của nhà hàng lấy các món mỳ ramen làm chủ đạo như: mỳ tỏi, mỳ hành cay, mỳ hành rong biển bắp trứng, mỳ rong biển bắp, mỳ hành trứng thịt xá xíu, mỳ Nhật Osaka Ramen truyền thống,…

cách làm gà nướng tỏi 9

Ngoài mỳ Nhật Osaka Ramen, nhà hàng cũng không thiếu những món ăn chơi khác của xứ sở Hoa Anh Đào như: Bánh xèo Nhật bản, Bánh xếp nướng, Thịt cuộn phô mai chiên xù,…

Nếu muốn được thưởng thức mì chuẩn vị “tinh hoa” của xứ sở Phù Tang này thì xin mời bạn đến với nhà hàng Osaka Ramen nhé. Nhanh tay Đặt bàn qua PasGo và đến với nhà hàng Nhật thú vị này ngay thôi!

>>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Osaka Ramen TẠI ĐÂY!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0