Lẩu hải sản lá giang chua cay đậm đà hương vị

Ngày cập nhật:07/04/2017

Vị chua nhẹ của lá giang, điểm thêm chút cay nồng ngọt dịu của nước dùng, đi kèm là các loại hải sản tươi sống… tất cả tổng hòa vào nhau mang đến món lẩu đậm đà hương vị khiến bạn mê mẩn.


Mục lục

Nếu đã có dịp đặt chân đến vùng đất Nam Bộ, ngoài việc trải nghiệm không gian hiền hòa của miệt vườn sông nước, bạn còn được khám phá nhiều món ngon ở đây như: canh chua cá lóc, cá kho tộ, lẩu cá linh bông điên điển… Đặc biệt là lẩu hải sản lá giang chua cay, một đặc sản mà người dân xứ bưng biền thường dùng để đãi khách phương xa.

lẩu lá giang 1

Giờ đây, bạn không cần phải ‘hành trình’ đến vùng đất Nam Bộ xa xôi mà vẫn có thể thưởng thức món lẩu thơm ngon đó trong một không gian rất Sài Gòn ngay giữa Thủ đô khi đến với nhà hàng Món Ngon Sài Thành.

lẩu lá giang 2

Không gian nhà vườn đặc trưng Nam Bộ

Ra đời vào đầu năm 2017, Món Ngon Sài Thành trở thành điểm hẹn của những thực khách Hà thành trót mê cái hương vị ẩm thực nhẹ nhàng của mảnh đất phương Nam. Trong đó, lẩu hải sản lá giang chua cay là một trong nhiều món ăn rất được thực khách ưa thích nhờ hương vị chua thanh, cay nồng độc đáo. Có thể nói, lẩu hải sản lá giang chua cay ở nhà hàng Món Ngon Sài Thành chinh phục bạn ngay từ màu sắc của các loại rau, hương thơm nồng cùng vị chua cay của nước dùng, bên cạnh đó là hải sản tươi ngon càng làm cho món lẩu này trở nên đậm đà, hấp dẫn hơn. Nếu có dịp đến dùng bữa ở nhà hàng Món Ngon Sài Thành, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món lẩu hải sản lá giang chua cay đậm vị Nam Bộ này nhé.

Theo đầu bếp của nhà hàng Món Ngon Sài Thành, để nấu món lẩu này không quá khó nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ trong từng khâu chế biến. Đầu tiên, các loại hải sản như: cá lăng, ngao, tôm, mực… phải luôn tươi sống để đảm bảo được vị ngọt thịt đặc trưng cho thực khách khi thưởng thức. Bên cạnh đó, lá giang nấu lẩu cũng phải tươi xanh và được vận chuyển từ trong miền Nam ra.

lẩu lá giang 4

Lẩu hải sản lá giang chua cay là món ăn rất được thực khách ưa thích ở nhà hàng Món Ngon Sài Thành

Cùng với hải sản và lá giang thì nước lẩu là thành phần quan trọng góp phần làm nên hương vị thơm ngon của món ăn này. Không sử dụng nhiều gia vị trong quá trình nêm nếm nên nước dùng để nấu lẩu ở nhà hàng nhất định phải là nước ninh xương. Nghe thì đơn giản nhưng đó là cả một quá trình từ việc chọn xương ống, tỉ lệ nước dùng để ninh, cho đến thời gian ninh đều tuân thủ theo một công thức chung của nhà hàng. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình ninh, người đầu bếp phải luôn hớt bỏ bọt để nước ninh giữ được độ trong cần thiết. Sau khi chuẩn bị xong nước ninh xương, người đầu bếp phi thơm dầu ăn với ít sả, ớt, tỏi bằm, cà chua… rồi đảo đều. Tiếp đến cho nước dùng vào rồi nêm gia vị vừa ăn là được. 

Với đúng hương vị Nam Bộ cho bạn tha hồ khám phá

Lẩu hải sản lá giang chua cay được dọn lên phục vụ thực khách với một nồi nước dùng dậy hương cay nồng quyến rũ. Bên cạnh đó là đĩa hải sản với cá lăng, tôm, mực… còn tươi rói. Cùng với đó là ít lá giang cùng đĩa rau ăn kèm đặc trưng sông nước như: bông so đũa, bông điên điển, bông bí, bông thiên lí, kèo nèo, bắp chuối, rau muống bào… tất cả đều được nhà hàng vận chuyển từ miền Nam ra. Lúc này, chỉ cần bạn đợi nước dùng sôi lại, cho vào đó ít lá giang, tôm, ngao, mực, cá lăng cùng các loại rau và thưởng thức. Ăn kèm với món này là bún tươi và dĩ nhiên không thể thiếu chén nước chấm với vị cay rất riêng của nhà hàng. 

Tỉ mỉ trong từ khâu chế biến đến trình bày

Có thể nói, lẩu hải sản lá giang chua cay ở nhà hàng Món Ngon Sài Thành chinh phục bạn ngay từ màu sắc của các loại rau, hương thơm nồng cùng vị chua cay của nước dùng, bên cạnh đó là hải sản tươi ngon càng làm cho món lẩu này trở nên đậm đà, hấp dẫn hơn. Nếu có dịp đến dùng bữa ở nhà hàng Món Ngon Sài Thành, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món lẩu hải sản lá giang chua cay đậm vị Nam Bộ này nhé.

lẩu lá giang 8

Nhờ thực đơn phong phú, chuẩn vị, Món Ngon Sài Thành nhanh chóng chiếm được cảm tình của thực khách Hà thành

>>> Xem ngay những ưu đãi hấp dẫn ở nhà hàng Món Ngon Sài Thành

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0