Cách làm bánh canh ghẹ ngon chuẩn vị Nam Bộ

Ngày cập nhật:03/04/2017

Nếu bạn đang nhớ thương món bánh canh ghẹ nức tiếng của Nam Bộ thì đừng lo, PasGo sẽ chỉ cho bạn cách làm bánh canh ghẹ chất lượng chiêu đãi cả nhà.


Mục lục

Cách làm bánh canh ghẹ 1

Ẩm thực là thứ ngôn ngữ riêng của vùng miền. Nó đưa cái hồn vị quê hương lan tỏa đến những mái nhà khác trên mọi miền tổ quốc. Đặt chân lên mảnh đất Bắc Bộ, người ta dễ dàng thưởng thức hương vị của bánh đúc nóng chan nước xương hầm; ở miền Trung thì đó là màu vàng xem xém của bánh căn nóng hổi; còn người miền Nam sẽ đãi bạn tô bánh canh ngọt ngào vị biển.

Cách làm bánh canh ghẹ 2

Bánh canh ghẹ chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho tim mạch. Nó mang hương vị miền Nam ấm áp bởi thứ nước dùng rất ngọt ngào đến từ xương, tôm, rau củ ninh kỹ cùng thịt ghẹ mềm quyện với sự dẻo dai vừa đủ của bánh. Dường như, cả đất trời thu gọn lại vừa xinh trong tô bánh canh ấm áp ngày lạnh dịu dàng.

Cách làm bánh canh ghẹ 3

Có thể bạn quan tâm

   •Top 10 nhà hàng Âu ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

   •Nhà hàng Bay Buffet - 167 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội đang có ưu đãi hấp dẫn

Nguyên liệu chuẩn bị:

Bột bánh canh: 1 gói

Ghẹ tươi: 4 con

Trứng cút: 15 quả

Giò heo: 1 cái

Tôm: 300 gr

Giò sống: 200gr

Nấm rơm: 250gr

Củ cải trắng: 1 củ

Hành ngò. Hành, tỏi băm nhuyễn.

Bột năng: 2 thìa canh

Dầu màu điều. Gia vị : Nước mắm, hạt nêm, đường phèn, bột ngọt, muối, tiêu,….

Cách làm bánh canh ghẹ kiểu miền Nam:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ghẹ mua về rửa sạch, luộc chín, gỡ lấy thịt. Phi chút dầu màu điều trên chảo, cho ghẹ vào xào sơ với 1 muỗng canh hạt nêm và chút tiêu.

Trứng cút luộc chín, bóc vỏ.

Tôm luộc chín, bỏ vỏ.

Giữ lại đầu tôm để hầm cho ngọt nước.

Giò heo chặt thành từng khoanh vừa ăn.

Nấm rơm cắt bỏ gốc, rửa sạch, để ráo.

Củ cải trắng gọt vỏ, cắt khúc.

Bột bánh canh trộn theo đúng hướng dẫn sau bao bì. Bắc nồi lên bếp luộc bánh canh. Bánh chín đổ ra rổ để ráo.

Cách làm bánh canh ghẹ  4

Bước 2:

Lấy 1 cái nồi lớn đặt lên bếp. Phi thơm hành tỏi với dầu màu điều. Cho 2,5 lít nước vào nồi. Hầm mềm giò heo rồi cho lần lượt củ cải, đầu tôm, giò sống vo viên, nấm rơm. Đun thêm 20 phút và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Pha bột năng với ít nước, đổ từ từ vào nồi nước dùng để tạo độ sệt. Nước dùng sôi trở lại thì tắt bếp.

Bước 3:

Bỏ bánh canh vào tô, xếp đồ ăn kèm lên mặt, chan nước dùng rồi rắc hành ngò, tiêu vào. Vậy là với cách làm bánh canh ghẹ theo công thức của PasGo, một bữa ăn thơm lừng dành cho cả gia đình đã hoàn thành. Bạn hãy từ từ cảm nhận độ dai của bánh, vị ngọt dịu của nước dùng, thịt ghẹ nêm nếm đậm đà ăn kèm với muối tiêu cay nồng.

Cách làm bánh canh ghẹ 5

Tuy nhiên nếu quá bận rộn với công việc nhưng vẫn muốn thưởng thức bánh canh phương Nam giữa lòng Hà Nội. PasGo sẽ chỉ cho bạn một địa điểm mới mẻ và đầy sức hấp dẫn trên phố Huỳnh Thúc Kháng, mang tên Món Ngon Sài Thành.

Ở đây, có lẽ bạn chẳng tìm thấy bóng dáng của một Hà Nội tinh tế và mỏng mảnh. Đó là một hương vị rất Nam Bộ, là bóng dáng của một người đàn ông từng trải tâm hồn mãnh liệt với những phong ba song vẫn giữ lại vẻ bộc trực, hiền lành, thân thiện.

Cách làm bánh canh ghẹ 6

Và không chỉ bánh canh đâu, cả một phương Nam thu nhỏ đang chờ bạn ở Món Ngon Sài Thành. Nhà hàng được bao bọc bởi một không gian lấp lánh ánh đèn vàng bên khung cửa sổ, thoảng mùi cây lá cùng khoảng trời xinh xắn trên tầng thượng đầy nắng gió dành cho những ai muốn một không gian thoáng đãng hơn.

Bạn đừng quên đặt bàn trước qua PasGo khi đến Món Ngon Sài Thành để nhận ngay nhiều ưu đãi bất ngờ và có được vị trí ngồi như ý nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Món Ngon Sài Thành TẠI ĐÂY!

Thanh Hằng tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0