CÁCH LÀM GÀ NƯỚNG MẬT ONG THƠM NGON, ĐẬM ĐÀ BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU

Ngày cập nhật:10/11/2021

Giữa lúc thịt heo tăng giá, thịt gà được nhiều chị em lựa chọn thay thế trong bữa cơm gia đình. Từ nguyên liệu thịt gà có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon. Một trong những món rất ngon từ thị gà đó chính là món gà nướng mật ong.Gà nướng mật ong là một món ăn hấp dẫn rất khó chối từ, khi được cắn từng miếng thịt gà mềm mềm quyện nước sốt mật ong chua cay mặn ngọt, thịt đã được nướng trong lò nên không bị ngấy mỡ như gà rán, ngược lại mùi vị lại càng trở nên đậm đà. Hôm nay cùng PasGo vào bếp để cùng làm món gà nướng mật ong thơm ngon mà cực kỳ đơn giản, bắt đầu thôi nào!


Mục lục

Gà nướng mật ong

Chuẩn bị: 45 phút

Chế biến: 1 giờ

Độ khó: dễ

Nguyên liệu làm Gà nướng mật ong

- Gà: 1 con gà mái ri 1,2 kg - 1,5 kg

- 1 thìa canh dầu hào

- 1 thìa cà phê mì chính

- 1/3 thìa cà phê nước mắm

- 1 thìa cà phê tỏi khô

- 1 thìa cà phê hành khô

- 1/3 thìa cà phê tiêu xay

- 2 thìa cà phê mật ong

- 2 thìa cà phê dầu ăn

Nguyên liệu gà nướng mật ong

Cách chọn mua nguyên liệu làm Gà nướng mật ong ngon, chất lượng

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

Để có thể chọn được thịt gà tươi ngon là điều không hề dễ dàng. Dưới đây là gợi ý để mọi người có thể chọn được thịt gà tươi ngon, chất lượng, đảm bảo sức khỏe gia đình mình:

- Gà tơ ngon thường có cân nặng từ 1,5-2 kg, thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp. Những con quá to thường già nên thịt sẽ cứng, dai và ít ngọt. Bên cạnh đó, gà quá to thường là gà công nghiệp nên thịt sẽ bở, ăn kém ngon.

- Thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao. Bên cạnh đó, gà ngon là gà có lớp da mỏng, mịn, mỡ màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Tuyệt đối không nên chọn gà có màu trắng hay đen sạm; da vàng toàn thân (do có thể ướp phẩm màu độc hại);  trên da có vết bầm tím hoặc tụ máu.

- Gà tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng. Lưu ý không nên chọn gà có mùi hôi hoặc mùi lạ. Để tránh mua phải gà bơm nước, cần chú ý ấn tay vào phần thịt nghi là bơm nước như đùi, lườn,.... Nếu thấy thịt nhão, mềm hoặc không có độ đàn hồi thì đừng nên mua vì có thể đây là thịt bị bơm nước.

Thịt gà tươi ngon

Cách chọn mua mật ong nguyên chất

Để chọn được mật ong nguyên chất, đảm bảo chất lượng ta làm theo cách sau:

Cách 1: Nhỏ một giọt mật ong lên miếng giấy hoặc vải. Nếu giọt mật ong không hề thấm trên vải, vẫn giữ nguyên hình dáng như giọt nước thì đây chính là mật ong thật, nguyên chất. Nếu giọt mật ong mà thấm vào miếng vải thì đó là mật ong giả, kém chất lượng.

Cách 2: Hòa tan một ít mật ong với nước và để trong vài giờ. Nếu hỗn hợp vẫn giữ nguyên trạng thái, không lắng tạp chất xuống đáy cốc hoặc nổi tạp chất lên trên bề mặt nước thì đó là mật ong thật.

Cách 3: Nếm thử để phân biệt, nếu là mật ong thật thì sau khi khuấy lên, mật rất mềm mịn, có độ trong và óng, đậm. Mật ong thật là mật ong có thể tan nhanh trong miệng, còn mật ong giả sẽ có cảm giác hơi cứng, khó tan, vị nhạt và khi nuốt sẽ có cảm giác vướng ở cổ.

Mật ong nguyên chất

Cách chế biến món Gà nướng mật ong

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

- Gà xát muối rửa sạch thấm thật khô.

- Tỏi và hành băm nhuyễn cho vào bát con.

Bước 2: Uớp gà:

- Cho tỏi khô hành khô, dầu hào, mì chính, nước mắm, hạt tiêu vào bát khuấy đều cho các gia vị tan hết.

- Dùng tay trộn đều nước sốt, xoa lên mình, bụng gà, đảm bảo cho nước sốt phủ đều lên cả con gà.

- Đậy kín, cho vào tủ lạnh ngăn mát để tầm 3-4 tiếng cho gia vị thật ngấm.

Ướp gà nướng mật ong

Bước 3: Nướng gà bằng nồi chiên không dầu:

- Hết thời gian ướp, bạn cho gà vào nồi chiên không dầu. Đầu tiên bạn nướng gà ở 190 độ C, trong vòng 15 phút.

- Sau khi nướng xong 15 phút bạn mở nồi lật gà và nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 10 phút.

- Sau đó bạn mở nồi chiên rồi dùng chổi quét hỗn hợp dầu ăn và mật ong lên đều khắp con gà. Bật nồi 180 độ C nướng trong vòng 2 phút là mở ra gà đã vàng ươm thơm phức và da căng giòn.

- Khi gà chín, gà có màu vàng đẹp mắt, thấm vị dịu ngọt đặc trưng của mật ong. Thớ thịt mềm thơm ăn kèm với salad dưa chuột. Chấm nước chấm muối tiêu xanh, ớt và vắt ít chanh vào thì thật tuyệt.

Cho gà vào nồi chiên không dầu nướng

Thành phẩm:

Món Gà nướng mật ong đã được hoàn thành.

Con gà nướng mật ong thơm ngon

Cách làm nước chấm Gà nướng mật ong

Ngoài việc ướp và nướng gà, thì nước chấm cũng đóng vai trò rất quan trọng việc giúp món gà nướng mật ong trở lên hoàn hảo và ngon miệng hơn. Mọi người có thể tham khảo công thức gà nướng ngon như sau:

Nguyên liệu: Ớt tươi 4 quả ( nên chọ quả xanh), 2 thìa đường, 1 thìa nước mắm canh, nửa củ tỏi, 1 quả chanh, nửa bát nước lọc.

Đem xay nhuyễn tỏi và ớt rồi trộn đều với các gia vị trên. Sau đó vắt nước cốt chanh và chộ tiếp vào hỗn hợp sau cùng. Trộn cho đến khi nào hỗn hợp nước chấm quánh lại là được.

Hoặc có thể pha gia vị với muối, ớt, tỏi, hành khô nướng qua để chấm gà nướng 1 cách thông thường thay vì sử dụng nước chấm như trên.

Nước chấm gà

Mẹo vặt giúp món Gà nướng mật ong trở nên ngon hơn

- Khi chúng ta thực hiện công đoạn ướp gà, có thể dùng 1 que xiên nhọn nhỏ để xiên qua da gà giúp gia vị ngấm dễ dàng dơn ( chỉ xiên trên bề mặt của da gà không nên xiên quá sâu)

- Trong quá trình nướng trong nồi chiên, tuyệt đối phải quan sát kỹ và lật qua lại cho gà không bị cháy, giúp gà chín vào trông ngon miệng hơn.

- Cuối cùng là trước khi nướng phải làm sạch bề mặt của da gà, tránh để tỏi ớt gây cháy và mất vị ngon của gà.

Trên đây là cách làm món Gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu, cùng một số mẹo vặt hay. Chúc mọi người thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0