Cách làm tai heo ngâm giấm ngon giòn để được lâu không bị NHỚT

Ngày cập nhật:02/02/2024

Tai heo ngâm dấm chua ngọt là món ăn chống ngán cực tốt cho những ngày Tết. Cách làm tai heo ngâm dấm cũng khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể làm thường xuyên món tai heo chua ngọt này để bổ sung cho bữa cơm gia đình.


Mục lục

Cách làm tai heo ngâm dấm ngon không khó, tuy nhiên để món ăn có vị chua ngọt tự nhiên, tai heo giòn dai sần sật và để được lâu thì không phải ai cũng biết đâu nhé. Mách các bạn cách làm dưới đây nhé!

Lọ tai heo ngâm dấm giòn sần sật chống ngấy ngày Tết

Nguyên liệu làm tai heo ngâm dấm

- Tai heo (tai lợn)

- Dấm ăn (dấm gạo)

- Muối, đường

- Ớt, hành khô, tỏi, gừng, hạt tiêu

- Lọ thủy tinh có nắp đậy (rửa sạch, để ráo)

Cách làm tai heo ngâm dấm chi tiết

Bước 1: Chọn tai để làm tai heo ngâm

Tai heo là nguyên liệu chính của món tai heo ngâm dấm, vì vậy ngay từ bước đầu, bạn cần biết cách chọn tai heo ngon. Bạn nên chọn những chiếc tai sạch, có màu trắng hơi ngả vàng một chút, không nên chọn những chiếc tai trắng quá (vì dễ bị tẩy bằng thuốc). Tai phải sạch, không có nhiều hạch, ít lông, không có mùi hôi. Trong cách làm tai heo ngâm dấm chua ngọt này, bạn nên mua khoảng 3 - 4 chiếc tai. Nếu lần đầu làm thành công, những mẻ sau có thể tăng số lượng, làm nhiều để ăn dần.

Bước 2: Làm sạch tai heo

Sau khi mua, bạn cần làm sạch tai lợn, khử hết mùi hôi rồi mới tiến hành ngâm dấm chua ngọt. Bạn dùng dao lam cạo sạch hết lông ở tai lợn rồi dùng dấm và muối hạt xát vào cho hết chất bẩn. Để món tai heo ngâm dấm không bị hôi và để được lâu, bạn cần cắt bỏ hết phần lỗ trong của tai, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Bước 3: Luộc tai heo

Cho tai heo đã rửa sạch vào xoong, rồi đổ một ít nước cho ngập xâm xấp, sau đó đặt lên đun. Sôi nước bạn đổ đi và rửa lại tai một lần nữa. Cách sơ chế tai heo kiểu này sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình đấy.

Tiếp theo đến phần luộc tai heo. Bạn cho hành khô thái lát, gừng đập dập, ít hạt tiêu và một thìa con nước mắm vào nồi nước, cho tai lợn vào rồi luộc. Lưu ý để lửa vừa để tai heo chín đều, tuy nhiên không nên luộc quá chín vì khi làm tai heo ngâm dấm chua ngọt sẽ bị nhớt và không để được lâu.

Chuẩn bị sẵn một âu nước lạnh. Sau khi tai lợn được luộc chín xong, bạn thả ngay vào âu để giữ được độ giòn và trắng của tai. Cách làm này sẽ giúp món tai heo chua ngọt được giòn hơn. Sau khi ngâm bạn vớt hết tai heo ra rồi để ráo.

Bước 4: Thêm gia vị

Tỏi bóc vỏ thái lát. Khi làm tai heo chua ngọt, bạn không cần đập dập tỏi nhé, chỉ cần thái lát cũng đủ khiến món ăn có vị cay nồng rồi. Ớt thái nhỏ, bỏ hạt. Hành tím bóc vỏ, thái lát.

Bước 5: Pha hôn hợp dấm để ngâm tai heo

Trong cách làm tai heo ngâm dấm này, nước ngâm chua ngọt sẽ là nguyên liệu quan trọng để quyết định món ăn có ngon hay không, vì vậy bạn cũng cần khéo léo một chút trong việc pha chế nhé!

Cách pha hỗn hợp ngâm tai lợn như sau:

Bạn pha dấm ăn, đường và muối theo tỉ lệ 2-1,5-1/3-1 rồi cho lên bếp đun sôi. Đợi đến khi muối và đường tan hết thì tắt bếp để nguội. Bạn có thể tăng giảm lượng nước ngâm để phù hợp với lượng tai heo bạn mua, miễn sao vẫn đảm bảo tỉ lệ pha. Nên làm nước ngâm chua ngọt nhiều một chút đủ để làm ngập tai heo, giúp món tai heo ngâm dấm được ngấm hoàn toàn gia vị nhé!

Bước 7: Cho tai heo và hũ và ngâm

Tai heo sau khi đã nguội, bạn thái lát mỏng vừa ăn. Cho tai heo vào lọ ngâm. Đổ nước ngâm chua ngọt vào rồi rải đều hành, tỏi, ớt vừa thái lên trên. Cho thêm chút hạt tiêu để món tai lợn ngâm dấm chua ngọt thêm thơm. Đậy kín nắp lại rồi cho vào tủ lạnh bảo quản thôi.

Với cách làm tai heo ngâm dấm này, sẽ mất khoảng 3 ngày là được ăn. Nếu bạn để nguyên cả chiếc tai lợn rồi đem ngâm chua ngọt thì sẽ mất khoảng 7 ngày. Nhưng cho dù làm cách nào thì sau khi ngâm tai heo cũng có vị chua, ngọt, giòn giòn ăn rất ''đã miệng''.

Miếng tai heo khi ăn có vị đậm, vị chua chua, ngọt ngọt, dai giòn sần sật

Các bạn lưu ý: Khi tai heo đã đạt được độ chua như ý, các bạn cất ngăn mát tủ lạnh để dùng được lâu nha. Món này các bạn ăn kèm đồ ngấy, cuốn nem, bánh tráng hoặc nhâm nhi cùng ly rượu vang, chai bia thì tuyệt!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món tai heo ngâm dấm chua ngọt trên nhé!

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0