Hướng dẫn cách làm sườn rim mặn cho bữa cơm ngon miệng

Ngày cập nhật:29/09/2023

Cách làm sườn rim mặn cực kì đơn giản mà lại rất đưa cơm, các chị em cùng vào bếp làm món ăn này cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn và ngon miệng nhé!


Mục lục

Sườn non được chần sơ, tẩm ướp kĩ càng rồi mới rim, các Bạn có thể biến tấu một chút như vậy để đem lại hương vị riêng cho món ăn của mình. Cách nấu sườn non rim mặn tuy rim sườn đi lại nhiều lần nhưng sườn vẫn không hề bị khô mà thêm mềm, thêm đậm đà gia vị rất thích hợp để ăn kèm với cơm nóng. Trong mâm cơm gia đình mà có món này thì đảm bảo bao nhiêu cơm cũng hết cho mà xem.

Sườn rim mặn - Cách làm sườn rim mặn

Nào hãy cùng nhau xách giỏ lên và đi chợ mua nguyên liệu cho cách làm sườn rim mặn này nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị cho món sườn rim mặn:

Sườn non: 500gr

Hành khô: 1 củ

Tỏi khô: nửa củ

Hành lá

Gia vị: Muối, tiêu, dầu ăn, đường cát, nước mắm

Có thể bạn quan tâm

   •Nhà hàng Lẩu Đức Trọc Thái Thịnh – 94 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội ưu đãi đặc biệt

   •Nhà hàng Vua Chả Cá – Số 48 Nguyễn Thị Định, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội ư đãi vô cùng hấp dẫn

Cách làm sườn rim mặn:

Sườn non - Cách làm sườn rim mặn

- Sườn mua về bạn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn rồi cho sườn vào trần sơ với nước sôi có hòa tan chút muối. Sườn sau khi trần được đem ra rửa sạch cho hết bọt bẩn và để ráo.

- Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

- Hành lá rửa sạch thái nhỏ

- Bước tiếp theo là cho sườn vào tô, thêm hành tỏi băm nhỏ và ½ cafe ,tiêu, ¼ cafe muối vào trộn đều và ướp sườn chừng 20 phút cho ngấm gia vị.

- Làm nước mắm đường kho sườn: Đặt một cái nồi nhỏ lên bếp cho 1 thìa canh nước mắm + 1 thìa canh đường vào khuấy tan và đun sôi.

Nước mắm rim sườn - - Cách làm sườn rim mặn

Đặt một cái nồi khác lên bếp, cho chút dầu ăn vào chảo cùng 2 thìa canh đường cát, để lửa nhỏ và đến khi đường tan, chuyển sang màu cánh gián thì bạn cho sườn vào đảo đều, tiếp đến là hỗn hợp nước mắm rồi mở lửa lớn xóc đều.

Rim sườn - Cách làm sườn rim mặn

Thao tác này sẽ cho phần nước sốt này thấm nhanh vào sườn, chừng 1-2 phút mình sẽ để lửa nhỏ lại và đun cho đến khi sườn chín mềm và nước sốt keo lại lên bề mặt sườn

.Sườn rim mặn - Cách làm sườn rim mặn

Cuối cùng là cho sườn rim mặn ra đĩa và rắc chút hành lá và tiêu lên, vậy là món ăn của chúng ta đã hoàn thành xong rồi.

Để món ăn thêm ngon bạn có thể chuẩn bị thêm một vài lát dưa leo ăn kèm. Vị đậm đà của sườn hòa cùng vị giòn giòn, man mát của dưa leo ăn sẽ rất ngon cơm hoặc một đĩa nộm ăn kèm – cũng là 1 ý tưởng không tồi đâu nhé.

Tuy chỉ là một món ăn đơn giản sườn rim mặn đã được Nhà hàng Hoa An Viên – Lê Đức Thọ đưa vào thực đơn phục phụ thực khách bên cạnh rất nhiều món ăn đặc sắc và hấp dẫn khác.

Quầy buffet Nhà hàng Hoa An Viên - - Cách làm sườn rim mặn

Với sự linh hoạt trong dịch vụ, từ buffet cho đến gọi món mang hương vị Á Âu… Hoa An Viên Mỹ Đình sẽ giúp thực khách thỏa mãn vị giác với đủ món ăn ngon chắt lọc từ nhiều nền ẩm thực trên thế giới.

Không gian nhà hàng Hoa An Viên - Cách làm sườn rim mặn

Nằm trong khu đô thị Mỹ Đình, với đặc điểm là nhà hàng sân vườn, được bao quanh bởi không gian xanh rộng lớn không chỉ thích hợp cho các bữa tiệc sinh nhật, tất niên, liên hoan…

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được ưu đãi hấp dẫn mà Nhà hàng dành tặng cho bạn nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Hoa An Viên TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Hoa An Viên - 95 Lê Đức Thọ, quận Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện SVĐ Mỹ Đình)

Sương Mai sưu tầm

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0