Hướng dẫn công thức món đậu tương lên men cực bổ dưỡng

Ngày cập nhật:15/08/2017

Đậu tương lên men có màu nâu, vị bùi, thơm là thức ăn kèm với cơm, hoặc nấu thành súp, làm nhân sushi cuộn và cả mỳ Ý.


Mục lục

Đậu tương lên men – Natto – là món ăn truyền thống của Nhật Bản chứa nhiều dưỡng chất và khá phổ biến tại các quán ăn Nhật. Cùng với tương miso, đậu tương lên men là một trong những nguồn cung cấp chất đạm tự nhiên và lành tính nhất được người Nhật yêu thích. Món này ăn cùng cơm nóng, làm nhân sushi ... hoặc sấy khô làm thức ăn nhanh cũng khá ngon.

Nguyên liệu và vật dụng làm đậu tương lên men:

- Đậu tương: 0,5 kg (chọn loại hạt nhỏ)

- Đậu tương lên men đóng hộp: 1 thìa canh khoảng 15gr (mua tại các siêu thị)

- Giấy nhôm

- Hộp xốp

- Nồi sứ hoặc thủy tinh dày Cách làm đậu tương lên men:

Bước 1:

- Đậu để nguyên vỏ, vo sạch, bỏ hạt lép, vỡ.

- Cho đậu vào nồi áp suất, đổ nước ngập mặt đậu, ninh trong 45 phút rồi vớt đậu ra rá, để ráo.

- Trộn đậu tương lên men đóng hộp vào nước ninh đậu thành hỗn hợp sền sệt.

- Cho tiếp đậu đã ninh chín vào hỗn hợp trên, trộn thật đều.

Bước 2:

- Chuẩn bị một chiếc nồi sứ hoặc nồi thủy tinh dày, đổ đậu tương vào nồi, san đều ra. Chú ý không để lớp đậu chồng lên nhau quá dày, đậu sẽ không hút được oxy để lên men.

- Lấy giấy nhôm bọc kín nồi, chọc vài lỗ nhỏ để thông hơi. Dùng giấy nhôm sẽ giúp phần đậu trên cùng không bị khô.

- Tìm hộp xốp sạch, cho nồi đậu vào trong, dùng túi sưởi nóng hoặc đèn sợi tóc chiếu sáng để giữ nhiệt độ trong hộp khoảng 40 độ C, ủ đậu trong 15 – 20 tiếng.

Bước 3:

- Sau khi ủ, bạn lấy đậu ra khỏi hộp xốp, thấy đậu chuyển màu nâu, có độ dính cao có thể kéo thành sợi dài, mùi nồng khá khó chịu thì đậu đã lên men.

- Để đậu nguội tự nhiên khoảng một giờ, mùi hương lúc nãy dần bay đi hết rồi bọc kín lại hoặc cho vào hộp có nắp đậy, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày. Lúc này quá trình lên men đã hoàn tất, đậu đạt đến mùi vị thơm ngon nhất. Bảo quản đậu trong ngăn mát tủ lạnh.

Đậu tương lên men tuy còn khá xa lạ với người Việt nhưng với cách làm dễ dàng và hàm lượng dinh dưỡng không hề nhỏ đặc biệt giúp tăng chiều cao hiệu quả, món đậu tương này là lựa chọn khá thú vị cho bạn khi muốn “đổi gió” cho thực đơn gia đình.

Nếu còn băn khoăn gì về món đậu tương lên men, bạn có thể ghé thẳng nhà hàng Shinbashi để thưởng thức món ăn này nhé, đảm bảo bạn sẽ không hề thất vọng . Ngoài ra, nhà hàng còn đem đến cho thực khách nhiều lựa chọn thú vị từ những món sushi phong phú, đẹp mắt tới sashimi đẳng cấp. Nguyên liệu tươi ngon cùng phong cách chế biến ít gia vị đặc trưng của Nhật khiến các món của Shinbashi luôn mang hương vị thanh tao, nhẹ nhàng và ngon miệng.

Đến Shinbashi mà chỉ gọi sushi và sashimi thôi thì thật uổng phí, thực đơn nhà hàng còn mang đến nhiều món ăn ngon mà bạn chỉ ước dạ dày mình đủ lớn để thưởng thức cho bằng hết.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Shinbashi nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Shinbashi tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0