Lạ miệng với cách làm gà chiên tẩm sốt chanh

Ngày cập nhật:08/07/2017

Gà chiên tẩm sốt chanh nghe thì có vẻ bình thường nhưng lại cực kỳ lạ miệng đó. Cùng PasGo bỏ túi ngay cách làm gà chiên tẩm sốt chanh hấp dẫn dưới đây nha!


Mục lục

Thịt gà là loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, quen thuộc trong bữa cơm của mỗi gia đình người Việt. Có rất nhiều món ngon được làm từ thịt gà như: gà luộc, gà kho, gà xào sả ớt,… nhưng lạ miệng, độc đáo thì lại rất ít. Với một chút chua chua của chanh, mềm ngọt của gà ẩn sau lớp vỏ ngoài giòn rụm, gà chiên tẩm sốt chanh sẽ là một món ăn hấp dẫn, “chống ngán” với tất cả thành viên trong gia đình bạn đó.

ga1

Chuẩn bị nguyên liệu: (cho 4 người ăn)

- Thịt gà: 500gr

- Chanh: 3 quả

- Hành tím: 1 củ

- Tỏi: 1 củ

- Bột mỳ: 300gr

- Nước lọc: 100ml

- Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu, đường

Lưu ý: Thịt gà bạn có thể chọn phần lườn bởi lườn gà nhiều nạc, rất phù hợp với yêu cầu của món ăn.

Cách làm gà chiên tẩm sốt chanh:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

- Chanh ép lấy nước, bỏ hột

- Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

ga2

- Thịt gà rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn, đem ướp cùng hành, tỏi băm nhỏ, 1 thìa cafe nước mắm, ½ thìa cafe hạt tiêu, 1 thìa cafe muối, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe dầu ăn trong vòng 15 phút cho thịt gà ngấm gia vị.

- Đem lăn thịt gà vào bột mỳ, sao cho bột bám đều xung quanh thịt, sau đó dùng tay vỗ nhẹ vào miếng thịt gà để bột mì dư thừa không bám được vào thịt sẽ rơi ra.

ga3

Bước 2: Chế biến

- Bắc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn vào, khi dầu già bạn hãy cho thịt gà vào rán đến khi thịt gà vàng đều cả 2 mặt. Chú ý: Đừng để thịt gà cháy quá nhé, như vậy thịt gà sẽ có vị đắng và mất ngon.

- Tiếp theo là pha nước sốt chanh, cho phần nước cốt chanh vừa vắt với đường và nước lọc và nêm nếm đến khi hỗn hợp đó chua ngọt là được.

- Khi gà vừa xém mặt thì cho hỗn hợp nước chanh vào nấu cho đến khi nước sốt sền sệt. Nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn là được. Sau đó, bạn chỉ việc xếp gà ra đĩa và thưởng thức thôi.

ga4

Chỉ gồm vài bước đơn giản không hề phức tạp là đã có ngay món gà chiên tẩm sốt chanh lạ miệng đãi gia đình phải không nào? Gà chiên chín tới, lớp bột vàng ruộm, giòn giòn thấm đẫm nước sốt chua chua, ngọt ngọt làm giảm đáng kể độ ngấy của dầu mỡ, ăn hoài không ngán. Cắn một miếng gà, cảm nhận được vị mềm ngọt, đậm đà của thịt đã qua tẩm ướp kĩ càng tan ngay đầu lưỡi, ăn kèm với cơm nóng hẳn là đưa cơm phải biết.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Thái Lan ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Tuy món ăn khá đơn giản, nguyên liệu lại rất dễ kiếm nhưng để nấu được gà chiên tẩm sốt chanh đạt chuẩn đòi hỏi phải có sự khéo léo, cẩn thận trong khâu chế biến. Nếu trong quá trình chiên, không trông coi, lật giở đúng lúc sẽ làm lớp bột bị cháy đen, vừa mất mỹ quan ăn lại còn bị đắng. Vì vậy, để thưởng thức món gà chiên tẩm sốt chanh ngon đúng điệu mà không mất công, tất bật chế biến, PasGo xin giới thiệu đến bạn chuỗi nhà hàng ThaiExpress. Tại ThaiExpress, mỗi món ăn là sự tổng hòa của nhiều hương vị, chua có, mặn có, ngọt có và đặc biệt là cay với các món ăn đặc sắc được yêu thích tại chuỗi nhà hàng như: gỏi miến, gỏi xoài, chả tôm, đậu nhồi, hủ tiếu xào, phở xào hải sản, cơm chiên với gà mật ong …

ga5

ThaisExpress – Thiên đường ẩm thực Thái Lan

ga6

Không chỉ mang đến cho bạn một cái nhìn mới lạ về văn hóa ẩm thực Thái Lan, đến với chuỗi thương hiệu ThaiExpress, bạn sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn trong một không gian hiện đại, thoải mái và đầy sắc màu nữa đó.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - ứng dụng tiên phong về đặt bàn, giữ chỗ, ăn ngon, ưu đãi khủng bạn nhé!

>>Xem thêm những ưu đãi hot của chuỗi thương hiệu ThaiExpress tại đây

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0