Cách pha chế trà sả gừng ngon, tốt cho sức khỏe

Ngày cập nhật:15/06/2017

Có những loại nước được pha chế với cách thức vô cùng đơn giản nhưng lại có hương vị thơm ngon, tốt cho sức khoẻ. Cùng học cách pha chế trà sả gừng nhé.


Mục lục

Vị ngọt thanh của đường, vị chua thơm của chanh, của sả, vị cay nồng của gừng tươi hoà quyện với nhau tạo nên vị ngon rất đặc trưng, không những thế đây còn là thức uống giải cảm, bài trừ độc tố và giảm cân cực kỳ hiệu quả đấy.

nuocsa1

Nguyên liệu:

- Sả tươi: 3 củ

- Gừng tươi: 1 củ nhỏ

- Trà đen (loại túi lọc): 2 túi

- Đường phèn: 2 thìa canh

- Chanh

- Đá viên

Nên dùng đường phèn thay đường trắng vì đường phèn có tính mát hơn.

Cách làm nước sả:

Bước 1:

- Sả mua về tước bỏ hết phần thân già màu xám bên ngoài, chỉ giữ lại phần lõi có màu trắng rồi đem rửa sạch, để ráo. Tiếp theo đập dập sả, cắt thành những khúc ngắn và để riêng.

- Gừng rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi đem cắt thành lát mỏng, để riêng.

nuocsa2

Bước 2:

- Cho tất cả phần gừng, sả đã sơ chế vào nồi, cho thêm 3 cốc nước lọc (khoảng 600ml) rồi đặt lên bếp để đun sôi. Chờ cho đến khi nước sôi bùng lên thì vặn lửa nhỏ liu riu và đun sôi kỹ thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.

- Tiếp đó, cho 2 thìa canh đường vào, khuấy đều cho đường tan hoàn toàn. Nếu thích uống ngọt hơn, có thể cho thêm chút đường nữa (nhưng không nên cho quá nhiều sẽ bị nóng)

- Sau đó, chắt lấy phần nước và cho nước sả gừng vào bình để ủ khoảng 20 phút để cho nước đường ngấm và thơm mùi sả gừng.

nuocsa3

Bước 3:

- Bạn cho trà túi lọc vào bình, cho thêm nước đun sôi vào và để khoảng 10 phút cho trà ra hết thì đem bỏ túi lọc đi.

- Cuối cùng, đợi trà nguội rồi cho nước cốt chanh tùy theo sở thích và cho đá viên nhỏ vào ly rồi rót trà cùng với một phần nước sả gừng vào cùng. Khuấy đều nữa là có thể thưởng thức.

nuosa4

Bạn sẽ dễ ngủ và ngủ ngon nếu uống trà sả thường xuyên hơn bởi trà sả có khả năng làm “dịu” cơ thể. Nhờ khả năng chống viêm của mình, trà sả có thể giúp làm giảm các cơn đau do viêm khớp. Trà sả rất thích hợp cho những người bị bệnh gút, thấp khớp và đau khớp.Chứng khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy và chuột rút có thể được giảm bớt nhờ uống trà sả thường xuyên. Một tác dụng tuyệt vời của trà sả chính là khả năng giải trừ độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này sẽ giúp thận, gan hoạt động tốt và hiệu quả hơn.Trà sả rất giàu vitamin C, vậy nên nó có thể giúp thải độc tố trong cơ thể và giúp da sáng đẹp hơn.

Nếu bạn đã từng đến Thái Lan hay đã được biết về ẩm thực Thái Lan thì chắc hẳn không thể không biết món ăn được chế biến từ rất nhiều gia vị nóng. Các món thường không thể thiếu mùi sả và mùi chanh, đó dường như là món quà thiên nhiên dành cho họ, vừa giúp ích cho hệ tiêu hóa vừa làm sảng khoái tinh thần.

Ở nơi Sài Gòn tấp nập và nhộn nhịp thật khó để tìm một nhà hàng phục vụ thực khách các món ăn truyền thống đậm chất Isan (vùng Đông Bắc Thái Lan). Nhà hàng Somtum Der Pasteur là mô hình nhà hàng thể hiện nét văn hóa ẩm thực vùng miền Thái Lan đầu tiên tại Việt Nam. Nhờ vị trí địa lý đặc biệt, hương vị ẩm thực độc đáo vùng Isan còn bị ảnh hưởng bởi ẩm thực các nước láng giềng như Việt Nam và Lào.

nuocsa5

Pad Thai tại Somtum Der HCMC

Thực khách đến Somtum Der Pasteur, ai cũng muốn nhanh chân chọn cho mình khoảng không gian mở ở lầu ba. Vì sao ư? Nơi đó, có một khoảng không gian mở đang chờ đón bạn. Nơi đó, có sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên xung quanh. Nơi đó, người ta có thể thoải mái tự do trò chuyện với người thân, hít thở chút không khí trong lành, ngắm bầu trời đêm của Sài Gòn.

nuocsa6

Chất liệu gỗ được sử dụng phổ biến tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để tận hưởng không khí lãng mạn của Sài Gòn và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Somtum Der Pasteur bạn nhé.

>>> Xem thêm về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Somtum Der Pasteur tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Somtum Der Pasteur: Số 136 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0