Mực một nắng giá bao nhiêu 1kg? Mua Mực một nắng ở đâu ngon?

Ngày cập nhật:28/02/2024

Mực một nắng là loại hải sản rất quý và ngon nổi tiếng với nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người dùng. Đay là loại hải sản nổi tiếng của những vùng biển nước ta như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn ... Loại mực này có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn.


Mục lục

Mực một nắng được chia thành rất nhiều loại Mực một nắng loại 1, mực một nắng loại 2, Mực một nắng loại 3 tùy vào từng kích cỡ của từng con mà người ta sẽ chia thành nhiều loại khác nhau. Vậy giá bán mực một nắng như nào? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lợi câu hỏi này nhé.

1. Giá mực 1 nắng bao nhiêu 1 kg?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giá dành cho Mực một nắng, giá cả bán ra của Mực một nắng còn phụ thuộc vào kích cỡ size mực, thương hiệu chế biến ra Mực một nắng, nguồn gốc Mực ở đâu... chính vì vậy bạn hãy tham khảo các mức giá sau đây của Mực một nắng nhé:

- Đối với giá Mực một nắng loại 1 thường sẽ có từ 3 - 4 con/1kg thường loại này sẽ được làm từ những con mực ống còn da tay có giá khoảng 850.000đ/kg.

- Đối với Mực một nắng được làm từ mực ống lột da loại 1 có giá khoảng 750.000đ/kg- 800.000đ/kg.

- Đối với Mực một nắng được làm từ mực ống lột da loại 2 có giá  khoẳng 650.000đ/kg - 700.000đ/kg.

giá mực 1 nắng

Giá Mực một nắng tham khảo

- Đối với Mực một nắng được làm từ Mực lá loại 1 có giá khoảng 700.000đ/kg - 750.000đ/kg.

- Đối với Mực một nắng được làm từ Mực lá loại 2 có giá khoảng 500.000đ/kg.

giá mực

Giá các loại Mực một nắng

Bên cạnh đó còn có một số loại Mực một nắng khác sẽ có giá từ 300.000đ/kg - 500.000đ/kg đây thông thường sẽ là Mực tươi cấp đông hay còn gọi là Mực 1 giờ. Loại Mực này còn rất tươi  không phải loại mực dẻo nên khi chế biến Mực còn ra rất nhiều nước, điều này sẽ khiến Mực bị hao hụt, teo nhỏ lại trong quá trình chế biến ra món ăn.

Các mức giá liệt kê ở trên đều là nhứng mức giá bán lẻ bạn có thể tham khảo thêm mức giá ở thời điểm hiện tại, mức giá này sẽ thay đổi theo thời gian và tùy thuộc vào từng cơ sở kinh doanh nhé.

2. Mực một nắng mua ở đâu ngon?

Với khu vực Sài Gòn và các tỉnh miền Nam thì bạn nên biết đến các địa điểm sau:

- Côn Đảo Bà Rịa Vũng Tàu

- Nha Trang

- Phú Yên, Bình Định, Mũi Né Ninh Thuận

- Phú Quốc

địa chỉ mua mực 1 nắng tại Sài Gòn

Địa chỉ mua Mực một nắng tại Sài Gòn và các tỉnh miền Nam

Trong những địa điểm được nêu trên thì Mực một nắng tại Côn Đảo và Phú Quốc là nổi tiếng và ngon hơn cả bởi đây là hai vùng biển đảo có lượng hải sản phong phú, sản lượng Mực nhiều nhất trong các tỉnh thành miền biển. Không chỉ phục vụ cho nhu cầu trong nước mà còn được xuất khẩu đi tiêu thụ tại nước ngoài.

Mực một nắng sẽ ngon khi đảm bảo Mực được bảo quản lạnh tốt để vận chuyển đi xa và thời gian vận chuyển sẽ ngắn.

Với người tiêu dùng tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc thì nên lựa chọn mua tại những địa điểm sau:

Mực một nắng mua tại các chợ

- Bạn có thể tham khảo mua Mực một nắng tại các chợ dân sinh, ở đây thường sẽ có các cửa hàng chuyên bán đồ khô hải sản với nhiều loại và nhiều mức giá khác nhau. Với việc bày bán đại trà này sẽ khiến bạn phân vân lo lắng về chất lượng cũng như cách bảo quản Mực một nắng có đúng quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm.

mua tại chợ dân sinh

Mua Mực một nắng tại các chợ dân sinh

Mực một nắng mua tại các siêu thị

- Sau các chợ dân sinh bạn có thể tới các siêu thị , tại đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, cách bảo quản Mực một nắng an toàn vì tại các siêu thị thường có quy trình rõ ràng, được kiểm hàng nguồn vào chặt chẽ đủ các tiêu chuẩn về nguồn gốc, giấy tờ. Nhưng giá tại các siêu thị thường sẽ cao hơn so với ở ngoài chợ dân sinh.

Mực một nắng mua tại các cửa hàng chuyên bán hải sản 

- Để có thể yên tâm hơn hết về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ và cách bảo quản bạn có thể tìm đến những cửa hàng chuyên bán hải sản tươi sống, đông lạnh ở đây sẽ có nhiều loại nhiều mẫu mã nguồn gốc địa chỉ cho bạn lựa chọn nhé.

Mua mực 1 nắng tại cửa hàng

Mua Mực môt nắng tại các cửa hàng chuyên hải sản

Qua bài viết này bạn đã có cho mình sự tham khảo về giá của Mực một nắng và nơi mua Mực một nắng ngon rồi phải không nào. Hi vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho những sự lựa chọn của gia đình bạn.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0